Tâm sự hôm nay

Bị mẹ chồng đối xử phũ phàng vì mang thai bé gái, nàng dâu chỉ hỏi 1 câu khiến cả nhà chồng phải gật gù

Không chịu nổi sự ghẻ lạnh và bất công của mẹ chồng, tôi đã lớn tiếng cãi lại bà nhưng khiến cả gia đình cũng phải gật gù ủng hộ.

Hồi mới cưới, tôi cảm thấy chung sống với

Đặc biệt, từ khi hay tin con dâu mang thai, bà lại càng yêu chiều tôi hơn. Mỗi buổi sáng, tôi không cần dậy sớm chuẩn bị cơm nước nữa vì

Rồi bà đi chợ, mua cá chép về nấu cháo cho tôi. Cứ cách 2-3 ngày, bà cho tôi ăn một con gà/chim hầm. Rồi không ít những món bổ dưỡng khác như yến sào, trống ngỗng, nho Mỹ... bà đều không tiếc tiền mua về, miễn sao là tốt cho thai nhi trong bụng.

Tuy nhiên, bên cạnh niềm vui thì tôi lại cảm thấy áp lực rất nhiều, bởi bà liên tục xoa bụng rồi thủ thỉ: "Mẹ nó thích ăn đồ ngọt thế này thì là cháu trai rồi. Đích tôn của bà, ngoan ngoãn rồi đủ ngày đủ tháng ra gặp Nhớ có lần, Thành chỉ nói là "con nào cũng được, không quan tâm giới tính", thế mà

Thành thấy bà phản ứng thái quá, cũng đành im lặng cho qua chuyện. Còn tôi thật sự rất sợ, lỡ như

Tôi vừa tủi thân, vừa sợ hãi, vừa thương thay cho đứa con trong bụng, nước mắt cứ thế rơi. Vậy mà lên xe, bà còn mắng tiếp: "Khóc lóc cái nỗi gì? Bị mắng oan lắm đấy à mà khóc? Tôi nói rồi, về nhà này nhất định phải sinh được con trai, mà không phải 1, hãy sinh ít nhất 2-3 đứa đi".

Kể từ ngày ấy, Ban đầu Thành còn bênh vực, nhưng Thế là tới bữa cơm tối hôm ấy, khi có đủ cả gia đình, tôi cầm theo tờ thời gian biểu mà mẹ chồng soạn ra rồi nói: "Bố, mẹ, con xin phép từ chối thực hiện theo thời gian biểu mà mẹ đã đề ra. Bởi lẽ, dù con không "Nhà này không cần cháu gái, nuôi chỉ tốn cơm tốn gạo. Nếu như cô có thể sinh được cháu trai thì cũng đâu phải làm nặng như thế này?" - Mẹ chồng vẫn ngang ngược.

"Chính mẹ cũng biết là việc nhà như thế quá nặng nề mà, vậy mà còn bắt con làm! Mẹ nói con sinh con cũng không xong, nhưng chính mẹ ngày xưa cũng sinh tới 2 người con gái rồi mới có anh Thành mà" - Tôi bình tĩnh đáp.

Nghe tôi nói xong, bố chồng vốn trầm tĩnh cũng phải lên tiếng: "Con nó nói đúng rồi đó, bà gọi giúp việc quay lại đi. Cũng đừng ép nó phải sinh cháu trai nữa, chúng nó mới sinh đứa đầu tiên mà".

Sau khi bố chồng ra mặt thì

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/bi-me-chong-doi-xu-phu-phang-vi-mang-thai-be-gai-nang-dau-chi-hoi-1-cau-khien-ca-nha-chong-phai-gat-gu-20200210174619187.chn)

Tin cùng nội dung

  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.