Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Bị nổi mề đay khắp người khi mang thai, hot mom Hằng Túi chỉ dùng cách này mà khỏi ngay tức thì

Nổi mề đay là hiện tượng rất nhiều mẹ gặp phải khi đang mang thai hoặc sau sinh.

Là người đã trải qua 4 lần sinh nở và chuẩn bị đón thiên thần nhỏ thứ 5 nên Bà mẹ 5 con kể cô

Sau đó, Hằng Túi biết được một bài Thu*c dân gian, đó là tắm lá khế chua và nhờ cách này mà cô đã chữa khỏi

Hằng Túi cũng chia sẻ thêm, sau 2-3 hôm tắm nước lá khế thì cô đã khỏi hẳn 100%. Ngoài ra, cô cũng khuyên những mẹ bỉm sữa cơ địa

Nguyên nhân gây ngứa, nổi mề đay khi mang thai

- Do sự gia tăng hormone estrogen. Dấu hiệu này có thể biến mất tự nhiên sau khi sinh.

- Mẹ bầu có tiền sử da khô, mắc chứng chàm bội nhiễm hoặc bị dị ứng thức ăn.

- Thai phụ mắc chứng ứ mật trong gan (mật kém lưu thông) cũng có thể bị khô da và ngứa.

- Viêm nang lông trong thai kỳ, viêm da bọng nước...

Làm thế nào để giảm thiểu nguy cơ bị ngứa?

- Tắm rửa sạch sẽ, mặc trang phục thông thoáng để tránh hiện tượng đổ mồ hôi. Tránh ra ngoài khi trời nắng hoặc cư trú trong những nơi nóng bức.

- Không nên tắm nước nóng lâu dưới vòi hoa sen hoặc ngâm mình lâu trong bồn tắm.

- Nên chọn sữa tắm có độ pH vừa phải. Tránh các loại xà phòng hoặc các sản phẩm chăm sóc da có chứa nồng độ xút cao, dễ gây kích ứng.

- Dùng một chiếc khăn mát hoặc một chiếc khăn ấm để chườm vào vùng da bị ngứa, giúp giảm bớt cơn ngứa.

- Tránh cào, gãi khi ngứa. Việc này sẽ khiến tình trạng ngứa tồi tệ thêm.

- Tránh những loại thức ăn dễ gây dị ứng, nên tăng cường các loại thức ăn giàu vitamin A (có trong cá, trứng, các loại rau, củ)…, uống nước đều đặn hàng ngày.

- Một số loại kem bôi da, giúp chống rạn da và giữ ẩm có thể làm dịu cơn ngứa.

- Nếu tình trạng ngứa trở nên nghiêm trọng, nên nhờ bác sĩ tư vấn việc sử dụng Thu*c.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/bi-noi-me-day-khap-nguoi-khi-mang-thai-hot-mom-hang-tui-chi-dung-cach-nay-ma-khoi-ngay-tuc-thi-20200417152629826.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Trong thời kỳ mang thai, đa số thai phụ có thể gặp những trục trặc như: buồn nôn, đau lưng, khó thở…
  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.