Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bí quyết chăm sóc da dành riêng cho cô nàng hay trang điểm

Trang điểm nhiều bạn cần chăm sóc da kĩ lưỡng hơn nếu không da sẽ khô, lão hóa nhanh.

Chú trọng vào bước tẩy trang

Bí quyết chăm sóc da dành riêng cho cô nàng hay trang điểm

Tẩy trang là bước làm sạch da quan trọng.

Điều đầu tiên bạn cần chú ý nếu không muốn làn da gặp những vấn đề về mụn là tẩy trang. Việc tẩy trang kỹ càng sẽ giúp loại bỏ các cặn mỹ phẩm, bụi bẩn và dầu thừa trên da, giúp da thông thoáng và đảm bảo quá trình dưỡng da ban đêm được diễn ra suôn sẻ nhất.

Theo các chuyên gia da liễu, bạn nên sử dụng các sản phẩm tẩy trang chuyên dụng cho từng loại da. sử dụng bông tẩy trang cho từng bộ phận và đặc biệt là không được “lãng quên bất kỳ vùng da nào”. Sau khi tẩy trang, hãy thực hiện thêm một bước làm sạch da nữa bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ để cặn bẩn được làm sạch một cách hiệu quả nhất nhé.

Làm sạch khuôn mặt

Các sản phẩm trang điểm đều có chứa các thành phần hóa chất, vì vậy mà chúng có thể làm tắc lỗ chân lông khiến làn da không được “hít thở”. do đó, trước khi rửa mặt với nước, bạn cần tẩy trang. sử dụng một miếng bông nhúng vào dung dịch tẩy trang và nhẹ nhàng làm sạch lớp trang điểm.

Rửa mặt

Hãy rửa mặt với nước lạnh và dùng loại sữa rửa mặt phù hợp với làn da. Đừng chà xát khuôn mặt, bởi các cơ trên mặt rất nhạy cảm. Hãy massage thật nhẹ nhàng và dùng một chiếc khăn bông mềm để thấm nước.

Thường xuyên xông hơi da mặt

Với những cô nàng hay trang điểm, nguy cơ các cặn bẩn, cặn mỹ phẩm gây bít tắc lỗ chân lông là rất cao. Điều này khiến làn da rất dễ hình thành nên các nốt mụn nếu không được thường xuyên làm sạch sâu. Do đó, mỗi tuần, bạn nên xông hơi da mặt từ 1-2 lần để giúp đào thải các cặn bẩn ra khỏi lỗ chân lông một cách hiệu quả nhất.

Việc thường xuyên xông hơi da mặt không những làm sạch sâu lỗ chân lông mà còn tăng cường lưu thông máu, giúp làn da tươi trẻ và thải độc da rất tốt. vì vậy, đừng bỏ qua bước chăm sóc da tuyệt vời này nhé.

Kem dưỡng

Thường xuyên trang điểm và tẩy trang đòi hỏi làn da của bạn cần được chăm sóc đặc biệt. hãy sử dụng hàng ngày kem dưỡng ẩm hoặc kem ngăn ngừa lão hóa để nuôi dưỡng và phục hồi sức khỏe của làn da. tùy vào loại da mà bạn nên chọn loại kem chăm sóc da phù hợp. bạn cũng nên mua kem chống nắng hay sữa rửa mặt có bổ sung thêm thành phần dưỡng da. hãy luôn nhớ làm sạch khuôn mặt trước khi dùng kem.

Ăn uống lành mạnh

Với người hay trang điểm thì làn da sẽ thường xuyên chịu tác động của hóa chất, vì vậy mà việc chăm sóc da bên ngoài là chưa đủ. một chế độ ăn uống lành mạnh với những loại thực phẩm tốt cho làn da là cách để bạn nuôi dưỡng làn da từ bên trong. bạn nên ăn nhiều rau và quả tươi, không nên ăn những loại đồ ăn có nhiều dầu, đồ ăn nhanh. hãy nhớ rằng, những gì bạn ăn đều được thể hiện ở làn da.

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/bi-quyet-cham-soc-da-danh-rieng-cho-co-nang-hay-trang-diem-46048.html

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/bi-quyet-cham-soc-da-danh-rieng-cho-co-nang-hay-trang-diem/20210218103426144)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Việt Nam vừa đón công dân thứ 90 triệu, ở vào giai đoạn dân số vàng với tuổi thọ trung bình là 73. Điều gì xảy ra với những người từ 50 - 70 tuổi?
  • Ở người cao tuổi, bệnh lý toàn thân xuất hiện ngày càng nhiều ảnh hưởng đến răng miệng. Ngược lại, những suy thoái ở răng miệng cũng tác động đến sức khỏe toàn thân.
  • Bạn luôn tự hỏi: điều gì có thể diễn ra khi chúng ta già đi? Ðó tất nhiên là quá trình lão hoá, là những biểu hiện nhăn nheo của làn da, sự suy giảm về trí nhớ, tóc bạc,
  • Đi cùng năm tháng, cơ thể của chúng ta lớn lên, trưởng thành rồi già nua. Dẫu biết rằng đó là quy luật của tạo hoá, nhưng khi phải đối mặt với “sự già” thì chúng ta vẫn không khỏi lo lắng và mong muốn có một phép màu nào đó giúp ta trẻ mãi không già.
  • Theo thời gian, cơ thể con người sẽ bị lão hóa, thể hiện bằng những biến đổi về hình thái và chức năng của các bộ phận, hệ thống của cơ thể. Quá trình lão hóa không diễn ra đột ngột, mà từ từ đến. Khi hệ thần kinh bắt đầu bị lão hóa, thì biểu hiện sớm của nó là sự suy yếu chức năng thần kinh.
  • Mangyte-Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng thiếu hụt dinh dưỡng gây ra tổn thương DNA. Khi các yếu tố dinh dưỡng cần thiết bị thiếu sẽ đem đến kết quả xấu trong quá trình sao chép và số lượng tế bào đột biến càng tăng.
  • Ngồi lâu trước máy tính gây tổn hại lớn tới mắt, làm cho mắt đỏ, xuất hiện quầng thâm, khô mắt và giảm thị lực.
  • Tôi là nhân viên văn phòng, năm nay 27 tuổi. Do đặc thù công việc nên tôi thưởng xuyên phải ngồi phòng có điều hòa.
  • “Dân” chuyên sử dụng máy tính, nhân viên văn phòng thường gặp vấn đề về da như khô, xỉn, dễ hình thành các nếp nhăn và chấm đồi mồi...
  • Khi ăn ở dạng tươi như một loại rau, rau má giúp duy trì sự trẻ trung.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY