Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bí quyết chạy nước rút để làm đẹp đón tết

Chỉ còn hơn 3 tuần nữa la đến tết Nguyên Đán 2021, chắc hẳn chị em nào cũng muốn có khuôn mặt rạng rỡ, tươi tắn để đón tết. Tuy nhiên do quá bận rộn, thời điểm năm mới lại cận kề khiến chị em “lăn tăn” không biết nên chọn cách nào để có thể đẹp cấp tốc mà vẫn an toàn.
Làm đep cấp tốc đón tết mà vẫn an toàn Làm đep cấp tốc đón tết mà vẫn an toàn

Điều trị sạm da

Điều trị sạm da, hay còn gọi là nám má, còn nhiều khó khăn do tác động của nhiều yếu tố như di truyền, nội tiết và lão hóa da do ánh nắng mặt trời. Vì vậy, để điều trị hiệu quả sạm nám thường cần sự tuân thủ điều trị của khách hàng trong thời gian dài. Để nhanh chóng đạt hiệu quả trong dịp Tết này, sự phối hợp giữa các loại Thu*c thoa sáng da, Thu*c uống an toàn với các thiết bị laser và ánh sáng là rất cần thiết. Đối với các thương tổn sắc tố nằm nông trên lớp thượng bì, công nghệ ánh sáng IPL, laser vi điểm, laser alexandrite có thể được lựa chọn.

Riêng với các thương tổn sắc tố nằm sâu trong lớp bì, công nghệ laser q-switched hay tiên tiến nhất là laser pico giây có thể phá hủy sắc tố ở lớp bì mà không gây tổn thương da bề mặt. các loại laser và ánh sáng không xâm lấn da như laser q-switched, laser pico hay ipl thường không mất thời gian nghỉ dưỡng và có thể thực hiện ngay trước tết. tuy nhiên, để đạt hiệu quả cao nhất bạn sẽ cần một thời gian điều trị nhất định và chế độ chăm sóc da, tránh nắng phù hợp. vì vậy, bạn hãy tiến hành điều trị sớm nhất có thể để có làn da đẹp nhé.

Làn da chảy xệ, chùn nhão

Săn chắc da không phẫu thuật ngày càng trở thành một xu hướng nhận được nhiều sự quan tâm vì sự hiệu quả và an toàn cao. Các công nghệ thường được lựa chọn là sóng siêu âm hội tụ vi điểm Ulthera và sóng cao tần đơn cực Thermage. Công nghệ Ulthera nên được ưu tiên lựa chọn cho các khách hàng có hiện tượng chùn nhão, chảy xệ, khuôn mặt to kém thon gọn.

Bí quyết ‘chạy nước rút’ để làm đẹp đón tết - ảnh 2Có nhiều cách làm đẹp nhanh và an toàn dù đã cận tết

Trong khi đó, công nghệ Thermage phù hợp hơn với các đối tượng có gương mặt nhỏ và làn da có nhiều nếp nhăn. Tuy nhiên, trong một số trường hợp có thể cần kết hợp cả hai phương pháp để mang lại hiệu quả cao nhất. Các công nghệ này không xâm lấn, không gây tổn thương bề mặt da và thông thường không cần thời gian nghỉ dưỡng. Do đó, để có làn da săn chắc dịp tết này và cho cả năm 2021, các bạn có thể điều trị bất kỳ lúc nào mong muốn.

Sẹo mụn, sẹo xấu

Tùy theo đặc điểm sẹo mà các bác sĩ sẽ lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp. Đơn cử, sẹo mụn dạng lượn sóng (rolling scars) phù hợp với phương pháp tách đáy sẹo, tiêm chất làm đầy hay sẹo mụn dạng đinh ghim (ice pick scars) có thể sử dụng phương pháp chấm acid trichloroacetic nồng độ cao, sẹo mụn dạng đáy hộp phù hợp điều trị với laser vi điểm tái tạo bề mặt da…

Để đạt được hiệu quả cao nhất, các bác sĩ sẽ kết hợp nhiều phương pháp khác nhau trong một phiên điều trị. Tuy nhiên, các phương pháp này có thể gây các biến chứng như tăng sắc tố sau viêm, nhiễm trùng da… nên cần có thời gian để theo dõi và xử lý. Vì vậy, bạn nên cân nhắc điều trị trước Tết ít nhất 1 tháng, hoặc có thể bất kỳ lúc nào nếu bạn dự định dành dịp tết này để nghỉ ngơi tại nhà.

Bí quyết ‘chạy nước rút’ để làm đẹp đón tết - ảnh 3Chị em nên chọn cơ sở uy tín khi muốn làm đẹp

Xóa nếp nhăn, chỉnh đường nét khuôn mặt

Botulinum toxin được biết đến là tiêu chuẩn vàng trong xóa các nếp nhăn động ở vùng trán, gian mày và đuôi mắt. Trong khi đó, chất làm đầy ngày càng được ưa chuộng để tạo các đường nét trên khuôn mặt như sóng mũi cao, cằm V-line hay đơn giản là khắc phục các khuyết điểm như rãnh mũi má sâu, hõm mắt trũng…

Các phương pháp này cần thời gian ít nhất 2 tuần để có hiệu quả ổn định trên làn da của chúng ta. Tuy nhiên, các bác sĩ của bạn sẽ cần theo dõi sau điều trị để tinh chỉnh tạo nên kết quả mỹ mãn. Vì vậy, nếu bạn có dự định điều trị với botulinum toxin và chất làm đầy, hãy dành thời gian 2-4 tuần để có một khuôn mặt như ý.

Dù là phương pháp điều trị xâm lấn hay không xâm lấn, bạn hãy luôn lựa chọn cơ sở điều trị uy tín để được tư vấn phương pháp phù hợp với sức khỏe làn da của mình và nhất là được nhận một liệu trình điều trị chất lượng, sản phẩm tốt đảm bảo an toàn trước dịp tết Nguyên Đán 2021 nhé.

Uyên Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/bi-quyet-chay-nuoc-rut-de-lam-dep-don-tet-1779566.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte! Bố em bị tai biến và được chỉ định tập vật lý trị liệu. Mangyte có thể tư vấn giúp em nên đưa bố em đi tập ở đâu là tốt nhất tại Bình Dương được không ạ? Em xin chân thành cảm ơn. (Đỗ Thị Linh - dolinh...@yahoo.com.vn)
  • Xin chào Mangyte, Mong Mangyte tư vấn cho tôi biết có địa điểm nào tại TPHCM làm xét nghiệm HIV cho người đồng tính không? Tôi rất mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Bạn đọc xin giấu tên)
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, BV Tai mũi họng TPHCM có khám cho trẻ em không? Tôi có thể tìm hiểu các chuyên khoa của BV này không? Xin cảm ơn và mong chờ các thông tin hữu ích từ Mangyte.
  • Chào Mangyte, tôi muốn làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống. Vì nhiều lí do tế nhị nên tôi có thể gửi mẫu máu khô đến cơ sở xét nghiệm được không? Nhờ Mangyte cho tôi một số địa chỉ xét nghiệm AND tại TPHCM cũng như giá cả tiến hành xét nghiệm này như thế nào? Xin cảm ơn Mangyte. (Đình Kiên – Long An),
  • Mangyte ơi, cho em hỏi ở TPHCM em nên đưa con em đi tiêm chủng ở đâu, thời gian nào có thể đi tiêm được ạ? Công việc của em rất bận nên muốn biết lịch để còn sắp xếp đưa cháu đi tiêm. Mangyte giúp em nhé, em cảm ơn!
  • Xin chào các bác sĩ Mangyte, Em ở phà Vàm Cống tỉnh Đồng Tháp. Em xin được tư vấn của bác sĩ như sau: Mẹ em bị áp huyết cao, bị đau nửa đầu, đi khám uống Thu*c đã hết nhưng bây giờ lại đau nhức tay chân, lúc nào cũng nóng rát, nhức mỏi như có kiến cắn ở chân, có lúc lại sưng tấy đỏ cả chân lên, đi đứng rất khó khăn, nhất là khi ngồi xuống đứng lên.
  • Thời gian gần đây em rất hay bị tê bì lòng bàn tay. Khi em cố gắng nắm chặt bàn tay lại thấy rất đau và nhức, và dù đã cố gắng nhưng em cũng không thể nắm chặt tay lại được. Những lúc như thế em không thể làm việc gì nặng. Em đi khám thì BS chẩn đoán em bị hội chứng ống cổ tay, cho em đeo nẹp. Em nghe nói ở TPHCM có phẫu thuật nội soi điều trị bệnh này, vậy em nên đến bệnh viện nào, đăng ký phẫu thuật luôn có được không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Minh Khôi - Bình Thuận)
  • Chào Mangyte, Tôi ở quận Bình Thạnh, TPHCM muốn nhờ Mangyte tư vấn một số thông tin về dịch vụ khám bệnh tại nhà có uy tín. Mẹ tôi bị bệnh tiểu đường và mất ngủ thường xuyên không tiện đến BV khám vì sức khoẻ yếu. Mong Mangyte giúp đỡ, xin cảm tạ. (Chu Lệ Hà - Quận Bình Thạnh, TPHCM)
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY