Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bí quyết giúp Nhật Bản có tỷ lệ người béo phì thấp nhất thế giới

Ở Nhật Bản cũng có nhiều đồ ăn ngọt và thức ăn nhiều calo, nhưng tại sao tỷ lệ người béo phì thấp nhất thế giới? Sau đây là những biện pháp của người Nhật mà bạn hoàn toàn có thể áp dụng.

Nhật Bản là quốc gia chỉ có 3% người dân bị béo phì, tỷ lệ thấp nhất trên thế giới. Dưới đây là một số nguyên nhân khiến người Nhật đạt được con số đáng mơ ước này.

Người Nhật đi bộ rất nhiều

Người Nhật dù không tập gym nhưng vẫn có thể hình đẹp. Đó là vì thói quen quen thuộc của người Nhật là đi bộ. Người Nhật không thích sử dụng các phương tiện giao thông trừ khi đường thực sự quá xa. 

Thói quen ăn uống

Người Nhật thường gắp thức ăn bằng đũa, làm chậm quá trình ăn uống, làm cho dạ dày hoạt động nhiều hơn và khiến cơ thể cần ít lượng thức ăn hơn.

Và bữa sáng là điều quan trọng nhất đối với mọi người và người Nhật cũng vậy. Người Nhật thường ăn sáng đầy đủ. Bữa sáng có xu hướng là các món ăn kiểu Nhật, súp miso, cá nướng, dưa chua, tất cả đều cung cấp nhiều năng lượng và rất bổ dưỡng.

Người nhật thích ăn trái cây thay vì đồ ngọt vì nhật bản không phải là quốc gia tiêu thụ nhiều đồ ngọt và người nhật cũng không thích đồ quá ngọt. người nhật sản xuất đồ ngọt ít béo và ít ngọt, và phần lớn dùng trái cây tươi thay các chất tạo ngọt khác.

Nhật bản luôn lựa chọn thực phẩm là hương vị nguyên bản, không nêm nhiều gia vị. người nhật rất quan trọng khẩu vị. hầu hết đồ ăn của nhật bản vị đều nhạt, dễ ăn và hầu như không có vị mặn.

Hàng ngày, người Nhật uống trà không đường, nhất là trà xanh. Người Nhật rất yêu thích trà xanh. Bạn sẽ nhận thấy rằng rất nhiều món ăn hoặc món tráng miệng đều có hương vị trà xanh. Người Nhật uống trà không phải chỉ để giải khát mà còn là một nét đẹp văn hóa.

Có thể thấy rằng sức khỏe của người nhật đến từ việc vận động nhiều và thói quen ăn uống lành mạnh hàng ngày. hãy tham khảo các biện pháp của người nhật để tránh thừa cân và có sức khỏe tốt.

Hạ Thảo

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/bi-quyet-de-nhat-ban-co-ty-le-nguoi-beo-phi-thap-nhat-the-gioi-417174.html)

Tin cùng nội dung

  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rut VNNB
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rút VNNB.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY