Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bí quyết thải độc cơ thể bạn có thể áp dụng ngay

Độc tố trong cơ thể tích tụ lâu ngày do những thói quen sinh hoạt không lành mạnh thì bạn cần thải độc ngay.

Bắt đầu ngày mới bằng ly nước chanh



Ảnh minh họa.

Chanh rất giàu vitamin c và chất chống oxy hóa nên có thể đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. một trong những cách đơn giản mà hiệu quả giúp thải độc cơ thể chính là uống nước chanh ấm hằng ngày trước bữa sáng. điều này sẽ giúp bạn nâng cao khả năng miễn dịch, giúp giảm cân và giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Uống nước ép rau quả tươi mỗi ngày

Cách thải độc cơ thể bằng nước ép sẽ giúp bạn giảm bớt các độc tố trong người. đây cũng là một cách detox có lợi cho sức khỏe cùng với thói quen uống nước lọc. một ly nước ép đủ loại trái cây và rau xanh sẽ cung cấp cho bạn nhiều vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng cơ thể cần. nước ép cà rốt, nước ép dứa hay nước ép dưa hấu là những lựa chọn rất tốt cho bạn.

Sử dụng dầu ăn tốt cho sức khỏe

Thay vì sử dụng các loại dầu như dầu hướng dương, dầu hạt bông và dầu hạt cải thì bạn có thể thay thế bằng các loại dầu ăn được đánh giá là tốt cho sức khỏe hơn như dầu ô liu, dầu dừa. đặc biệt, nếu bạn lạm dụng mỡ động vật sẽ dễ dẫn đến một số bệnh như xơ vữa động mạch, tiểu đường, cao huyết áp.

Hạn chế đường

Càng ăn nhiều đường, bạn càng bắt cơ thể tiết ra nhiều insulin, làm tuyến tuỵ phải làm việc nặng, dẫn đến việc bạn thêm mệt mỏi và uể oải. Thói quen ăn nhiều đường và đồ ngọt trong lâu dài sẽ làm bạn rơi vào tình trạng luôn mệt mỏi, dễ mắc bệnh đái tháo đường, có nguy cơ bị ung thư cao hơn cũng như liên quan trực tiếp tới việc tăng cân.

Thể dục

Tập thể dục thường xuyên kích thích tuần hoàn máu và sự hoạt động của hệ bạch huyết. Ngoài ra, vận động cơ thể thường xuyên, ít nhất 30 phút mỗi ngày, còn kích thích sự tiêu hoá, giảm căng thẳng, bôi trơn các khớp xương và giúp cơ thể khoẻ mạnh hơn. Các nhà khoa học đã kết luận rằng những người thuờng xuyên tập thể dục có lượng độc tố trong cơ thể ít hơn hẳn những người lười vận động.

Uống nhiều nước chè

Nước chè (chè xanh, chè đen, chè hoa quả v.v..) chứa rất nhiều chất chống oxy hoá, giúp dưỡng ẩm cơ thể và tạo cảm giác no. Việc này sẽ hạn chế bạn ăn nhiều và ăn những thứ không lành mạnh. Hãy nhớ rằng caffeine trong chè khác với caffeine trong cà phê. Caffeine trong chè đỡ chát hơn và ít gây cho bạn cảm giác phấn khích quá mức như sau khi uống cà phê.

Theo Bằng Lăng/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/bi-quyet-thai-doc-co-the-ban-co-the-ap-dung-ngay-37746.html

Theo Bằng Lăng/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/bi-quyet-thai-doc-co-the-ban-co-the-ap-dung-ngay/20210208030333698)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY