Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Bị táo bón và đau bụng trong ngày đèn đỏ, người phụ nữ sốc nặng khi biết mình đã bị ung thư buồng trứng

Các triệu chứng của ung thư buồng trứng đôi khi có thể gây nhầm lẫn với những tình trạng sức khỏe khác. Điều quan trọng là bạn phải biết lắng nghe cơ thể của mình.

Joanne kneski lần đầu tiên gặp phải những triệu chứng bất thường vào cuối mùa hè năm 2012. khoảng 10 giờ hôm đó, cô cảm thấy đầu óc quay cuồng và đau bụng dữ đội. ban đầu,

Joanne chia sẻ: “tôi hoàn toàn thấy bình thường vào ngày hôm trước. mặc dù kinh nguyệt ra nhiều hơn, tôi lại nghĩ do đã bước vào tuổi 40 nên đôi khi kinh nguyệt sẽ thất thường, lúc nhiều lúc ít”. thời gian trôi qua và các triệu chứng này ngày càng trở nên tồi tệ hơn. cô đã uống một chút cà phê vì nghĩ rằng việc làm này sẽ giúp giảm táo bón. tuy nhiên, cơn đau không những không biến mất mà còn kèm theo các triệu chứng đường ruột khác bao gồm

Khoảng giữa trưa hôm đó, tình trạng này càng nghiêm trọng hơn. joanne cảm thấy áp lực dồn lên vai phải, nặng đến mức cứng, tê liệt, không thể cử động được nữa. cuối cùng, vào 4 giờ chiều, “tôi đã bất tỉnh trong giây lát vì quá đau. các bác sĩ nghi ngờ tôi đang bị chảy máu bên trong nên đưa ngay tới phòng cấp cứu”.

Dưới đây là lời chia sẻ của cô về hành trình phát hiện và điều trị căn bệnh

Lần phẫu thuật đầu tiên

Người phụ nữ này không thể ngờ hiện tượng táo bón và đau bụng trong ngày

Joanne ăn mừng ngày lễ Quốc khánh vào năm 2015 bên con trai.

Vào thời điểm đến bệnh viện, tôi hầu như không thể cử động được và vô cùng đau đớn. trong phòng cấp cứu, các bác sĩ cho tôi uống Thu*c để làm dịu thần kinh, tiến hành xét nghiệm máu và chụp ct. hình ảnh cho thấy có một khối u ở

Vì khối u không có khả năng tự biến mất, tôi sẽ phải cắt bỏ buồng trứng. Chúng gây chảy máu bên trong nên cần phải loại bỏ càng sớm càng tốt. Tại thời điểm đó, bác sĩ không thể biết đó là u lành tính hay ác tính.

Tôi đã khóc khi nghe được tin này. các bác sĩ nói họ chỉ cắt bỏ một bên

Những cơn đau bất thường

Một năm sau, tôi cảm thấy đau nhức như thể đang bị đau bụng kinh. do

Ngày hôm sau, tôi gọi cho bác sĩ điều trị. nicholas lambrou, bác sĩ kiêm trưởng khoa ung thư sản phụ khoa tại viện ung bướu miami cho biết: “kết quả xét nghiệm cho thấy ung thư đã di căn đến

Chẩn đoán này cũng kéo theo khả năng cao phải cắt bỏ tử cung và

Sau ca phẫu thuật, tôi chính thức được chẩn đoán mắc bệnh u tế bào hạt ở buồng trứng. theo trung tâm thông tin về bệnh hiếm gặp và di truyền (gard), đây là một dạng

2 tháng sau, vào năm 2014, tôi bắt đầu hóa trị toàn diện. Tuy nhiên, quá trình này gặp gián đoạn do tôi phải nằm viện một tuần để hồi phục sau các biến chứng. Vì lý do đó, hóa trị không còn phù hợp với tôi.

Đối mặt với khó khăn

Người phụ nữ này không thể ngờ hiện tượng táo bón và đau bụng trong ngày

Joanne thưởng thức bữa tối với chồng và một người bạn vào năm 2017, sau cuộc phẫu thuật lần thứ ba.

Tôi đã rất tức giận vì phẫu thuật là lựa chọn duy nhất. Không có loại Thu*c nào mà tôi thực sự có thể dùng vào thời điểm đó. Đôi khi, tôi khóc và buồn bã vì điều này.

Do

Vào năm 2017, trong một lần chụp chiếu định kỳ, bác sĩ đã phát hiện và cắt bỏ một khối u nhỏ nằm giữa thận và gan của tôi. Sau đó, tính đến tháng 6/2019, tôi đã phẫu thuật nhiều lần nữa để loại bỏ 6 khối u nhỏ khác.

Mặc dù chưa có tiên lượng, tôi cũng cảm thấy vui vì có thể kéo dài sự sống thông qua phẫu thuật và biện pháp sàng lọc. Tôi rất biết ơn đội ngũ bác sĩ chữa trị cho mình.

Bài học cho bản thân và người khác

Trong suốt hành trình điều trị, tôi nhận ra các triệu chứng của

Trước khi được chẩn đoán ung thư, tôi từng đến gặp bác sĩ phụ khoa và làm xét nghiệm phết tế bào cổ tử cung (pap smear) hàng năm. thông thường việc làm này chỉ có thể phát hiện buồng trứng.

Các dấu hiệu của

(Nguồn: Pre)

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/bi-tao-bon-va-dau-bung-trong-ngay-den-do-nguoi-phu-nu-soc-nang-khi-biet-minh-da-bi-ung-thu-buong-trung-20201026153530189.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • 2 công ty dược phẩm phải trả tới 6 tỉ USD do những cáo buộc che giấu nguy cơ gây ung thư bàng quang của Thuốc Actos
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Táo bón là bệnh rất thường gặp vào mùa đông do thời tiết khô. Những người dễ mắc bệnh nhất là người cao tuổi, phụ nữ có thai và trẻ em.
  • Những năm gần đây, tình trạng táo bón trong giới thanh niên, đặc biệt là các chị em nơi công sở đang ngày càng tăng mạnh. Nguyên nhân chủ yếu do áp lực công việc lớn, tâm lý căng thẳng quá mức, cộng thêm ít vận động, ngồi lâu trong văn phòng…
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
  • Đau bụng là triệu chứng về tiêu hoá thường gặp hằng ngày. Đau bụng thường không kéo dài và có nguyên nhân do nhiễm trùng ở đường tiêu hoá hay rối loạn tiêu hóa nhẹ, ngoài ra đau bụng còn có thể do nhiều nguyên nhân khác.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY