Khoa học hôm nay

Bí ẩn người phụ nữ luân hồi, tuyên bố từng yêu và có con với Pharaoh, thân thế không đơn giản

Một người phụ nữ tuyên bố kiếp trước bà là tu sĩ của Ai Cập cổ đại. Người này còn tiết lộ mình từng yêu rồi sinh con cho Pharaoh.

Những câu chuyện về luân hồi không phải hiếm gặp trên thế giới. Câu chuyện thật hay giả, chỉ có người trong cuộc biết được. Trong số những trường hợp đầu thai chuyển kiếp tự nhận, bà Dorothy Eady Louise có lẽ gây chú ý nhất.

Dorothy Eady Louise sinh ra cũng như bao đứa trẻ bình thường khác. Quê bà ở một thị trấn ven biển thuộc London (Anh Quốc). Một buổi sáng nọ, Dorothy Eady Louise bị trượt chân ngã khi chạy xuống cầu thang. Cú ngã đó khiến cô bé 3 tuổi rơi vào nguy kịch, thậm chí còn được chẩn đoán đã qua đời.

Ảnh minh họa.

Nhưng điều kỳ diệu đã xảy ra. Khi các y, bác sĩ “bó tay”, Dorothy Eady Louise bất ngờ sống lại. Gia đình cô bé vui mừng khôn xiết, nhưng chẳng bao lâu sau họ bắt đầu lo lắng vì Dorothy có những biểu hiện kỳ lạ. Cô bé này bỗng từ chối hát thánh ca, so sánh Kitô Giáo với Ai Cập cổ đại.

4 năm sau, Dorothy đi chơi đến Bảo tàng Anh và chăm chú nhìn vào một xác ướp. Cô bé còn gây sốc hơn khi quỳ xuống hôn chân xác ướp rồi không chịu về nhà. Dorothy chỉ vào một bức tranh cách đó không xa và tuyên bố:“Đó là nhà của tôi”.

Ngay sau những hành động kỳ quặc, dorothy tiết lộ kiếp trước mình đến từ ai cập cổ đại nên giờ đây muốn quay về ngôi nhà năm xưa. dĩ nhiên, bố mẹ của dorothy không đồng ý và thay vào đó là đưa cô đi khám khắp nơi.

Trong khoảng thời gian từ 10 – 12 tuổi, dorothy nhiều lần ghé bảo tàng anh. cô làm quen với người quản lý các cổ vật của ai cập. người đàn ông vô cùng sững sờ khi một cô bé ít tuổi lại có nhiều kiến thức về ai cập cổ đại như vậy. thế nên ông đã khuyên dorothy nên học chữ tượng hình. bất ngờ hơn, dorothy học nó một cách nhanh chóng, thành thạo đến khó tin.

Khi được hỏi vì sao có thể học được những ngôn ngữ ký hiệu phức tạp như vậy, Dorothy bình thản cho biết mình chỉ đơn giản là nhớ lại mà thôi. Về sau, cô bé người Anh tham gia một nhóm nghiên cứu về Ai Cập cổ đại.

Năm 1931, Dorothy kết hôn với Eman Abdel Meguid (một sinh viên người Ai Cập). Khi đặt chân đến mảnh đất quê chồng, Dorothy hôn lên mặt đất và tuyên bố mình đã trở về nhà. Thế nhưng, vì tinh thần không được ổn định, chẳng bao lâu sau hôn nhân của Dorothy bắt đầu đi vào ngõ cụt. Người chồng cho biết, cô gái này thường xuyên viết nguệch ngoạc chữ tượng hình và rơi vào trạng thái thôi miên.

Cũng trong thời gian này, dorothy viết một bài viết dài 70 trang kể về cuộc sống kiếp trước của mình. cô cho biết mình sinh ra ở ai cập cổ đại với tên gọi bentreshyt, khi lớn lên làm tu sĩ ở đền kon el sultan. năm 14 tuổi, dorothy và pharaoh seti yêu nhau rồi có con. nhưng vì để giữ gìn trinh tiết của một tu sĩ, cô gái cuối cùng đã chọn cách tự kết liễu. việc làm này cũng là để pharaoh seti không bị liên lụy.

Mới đầu chẳng ai tin lời Dorothy nói. Nhưng khi cô chỉ ra vị trí trước đây của đền Garden một cách chính xác, mọi người bắt đầu bị thuyết phục. Một thời gian sau, Dorothy dọn đến sống tại làng Nazlat el-Samman, bên cạnh Đại kim tự tháp Giza.

Cũng tại nơi ở mới, Dorothy gặp Selim Hassan rồi thành thư ký, người vẽ phác họa cho ông ở Cục Cổ vật Ai Cập. Dần dần cô thành người vẽ phác họa hàng đầu, một cây viết đầy ý tưởng. Dù còn nhiều tranh cãi về việc luân hồi chuyển kiếp của Dorothy nhưng các nhà Ai Cập học không thể phủ nhận cô đã đóng góp rất nhiều cho họ nhờ những câu chuyện được cho là từ kiếp trước. Những kiến thức của Dorothy đến cả các chuyên gia lâu năm cũng không có được.

Theo SHTT&ST

Link bài gốc Lấy link

https://sohuutritue.net.vn/bi-an-nguoi-phu-nu-luan-hoi-tuyen-bo-tung-yeu-va-co-con-voi-pharaoh-than-the-khong-don-gian-d221518.html

Theo SHTT&ST

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/bi-an-nguoi-phu-nu-luan-hoi-tuyen-bo-tung-yeu-va-co-con-voi-pharaoh-than-the-khong-don-gian/20240605115702220)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY