Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Bí thư Hà Nội mãi ghi nhớ sự giúp đỡ, hỗ trợ của 12 tỉnh, thành phố

Trước việc 12 tỉnh, thành phố cử 8.000 nhân viên y tế đến Hà Nội hỗ trợ xét nghiệm, tiêm vaccine, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng cho biết: sẽ mãi mãi ghi nhớ sự giúp đỡ, hỗ trợ quý báu này.

Hà Nội chuẩn bị kế hoạch chi tiết cho giai đoạn sau ngày 15/9 và 21/9Hà Nội chuẩn bị kế hoạch chi tiết cho giai đoạn sau ngày 15/9 và 21/9

Nhấn mạnh một số nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Hà Minh Hải yêu cầu các địa phương chủ động chuẩn bị kế hoạch chi tiết cho giai đoạn sau ngày 15/9 và ngày 21/9.

Trao đổi về kết quả chiến dịch tiêm chủng, lấy mẫu xét nghiệm thần tốc những ngày qua, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định, đây là thành quả nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo sáng suốt của Trung ương, là biểu hiện của sức mạnh đoàn kết và chung ý chí quyết tâm của các bộ, ngành và các tỉnh, thành phố.

Ông cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường xét nghiệm và tiêm vaccine, Hà Nội đã huy động tổng lực với sự tham gia của hệ thống y tế công lập, tư nhân, cùng sự hỗ trợ của các bệnh viện Trung ương, bệnh viện ngành công an, quân đội và các tỉnh, thành phố...

Là lực lượng tuyến đầu, các y, bác sĩ, nhân viên ngành Y tế Hà Nội đã nỗ lực vượt bậc trong hơn 1 năm chiến đấu với đại dịch COVID-19, đặc biệt là từ đợt bùng phát dịch thứ 4 đến nay. Ngành Y tế Thủ đô đã bảo đảm 1.600 dây chuyền tiêm vaccine với năng lực tiêm khoảng 500.000 mũi tiêm/ngày; đã kích hoạt phương án 20.000 giường bệnh điều trị F0; đang tiếp tục chuẩn bị cho phương án 30.000-40.000 giường với quyết tâm không để phải điều trị F0 tại nhà...

Bí thư Thành ủy: Hà Nội mãi ghi nhớ sự giúp đỡ, hỗ trợ của 12 tỉnh, thành phố - Ảnh 2.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng động viên lực lượng tuyến đầu làm nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19.

Ông Dũng vui mừng cho biết, suốt những ngày qua, gần 8.000 y, bác sĩ, nhân viên xét nghiệm, kỹ thuật viên, sinh viên đã được 12 địa phương, gồm: Bắc Giang, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Hòa Bình, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hải Dương, Phú Thọ, Quảng Ninh, Hải Phòng cử tới hỗ trợ Thủ đô.

Trưa 10/9: Việt Nam phê duyệt vaccine COVID-19 Hayat - Vax; 500 cán bộ y tế Quảng Ninh hỗ trợ Hà Nội

SKĐS - Ngày 10/9, Bộ Y tế đã có quyết định phê duyệt có điều kiện vaccine Hayat - Vax cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19; 500 cán bộ, nhân viên y tế Quảng Ninh hỗ trợ Hà Nội.

Ông Đinh Tiến Dũng nói: "Sự có mặt của các đoàn công tác không chỉ làm cho cán bộ và nhân dân Hà Nội cảm kích, phấn khởi, mà còn giúp thành phố tự tin sẽ hoàn thành mục tiêu mà Thủ tướng Chính phủ giao cho".

Theo thống kê, số mũi tiêm liên tục lập kỷ lục mới, cao nhất là ngày 12/9 với hơn 573.000 mũi tiêm vaccine đã khẳng định sự cố gắng vượt bậc của các lực lượng, nhất là đội ngũ y bác sĩ. Tính đến 18h30 ngày 13/9, toàn thành phố đã tiêm được hơn 4,7 triệu mũi tiêm, đã sử dụng hơn 4,3 triệu liều vaccine, đạt 80,6% trong tổng số hơn 5,3 triệu liều vaccine được cấp. Với tiến độ này, đến ngày 15/9, Hà Nội sẽ hoàn thành mục tiêu 100% người từ 18 tuổi trở lên được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine.

Bí thư Thành ủy: Hà Nội mãi ghi nhớ sự giúp đỡ, hỗ trợ của 12 tỉnh, thành phố - Ảnh 4.

8.000 nhân viên y tế từ 12 tỉnh, thành phố đã hỗ trợ TP. Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm, tiêm vaccine trong những ngày qua.

Bí thư Thành ủy Hà Nội thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Nội cảm ơn sự quan tâm của Trung ương, sự chỉ đạo sát sao, kịp thời của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, sự giúp đỡ của Bộ Y tế, các bệnh viện tuyến Trung ương, các bệnh viện ngành công an, quân đội, các cơ sở y tế tư nhân... Đặc biệt nhấn mạnh sự hỗ trợ quan trọng, kịp thời của 12 tỉnh, thành phố đã cử đoàn công tác đến với Thủ đô. Hà Nội sẽ mãi mãi ghi nhớ sự giúp đỡ, hỗ trợ quý báu này.

Mặc dù kết quả đã có bước tiến mới nhưng theo ông Đinh Tiến Dũng, công tác phòng, chống dịch COVID-19 vẫn đang đặt ra những khó khăn, thách thức lớn vì các ca F0 cộng đồng vẫn còn, tình hình dịch bệnh trên cả nước tiếp tục diễn biến phức tạp. Ngay cả khi thành phố đang chỉ đạo xem xét, đánh giá tổng thể để có thể nới lỏng một số hoạt động dịch vụ. Tuy nhiên, tinh thần chỉ đạo chung vẫn là tuyệt đối không được chủ quan, lơ là; phải tiếp tục coi phòng, chống dịch là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu; bảo vệ sức khoẻ và an toàn tính mạng của người dân là trên hết, trước hết.

Lê Bảo

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/614058aaf8ec6e2ed36511b7)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY