Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu kích hoạt hệ thống phòng dịch ở mức độ cao hơn

(Tổ Quốc) - Chiều 28/1, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội đã họp trực tuyến với các quận huyện, phường xã. Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ dự và chỉ đạo phiên họp.

Bí thư Hà Nội:

Toàn cảnh cuộc họp.

Nguy cơ của Hà Nội là rất lớn

Theo Phó Giám đốc phụ trách CDC Hà Nội Trương Quang Việt, tại Hà Nội có 23 trường hợp F1 liên quan đến BN 1553 tại Quảng Ninh, trong đó có 9 trường hợp âm tính, còn lại đang chờ kết quả.

nhận định ổ dịch đã có tại hải dương từ trước đó khoảng 10-14 ngày, ông trương quang việt cho rằng phải khoanh vùng các đối tượng tiếp xúc từ ngày 14/1 trở lại đây. cdc hà nội cũng xác định có ổ dịch trong cộng đồng tại khu vực này trước khi xác định ca dương tính tại nhật bản.

Ông trương quang việt nhận định, đây là 2 ổ dịch độc lập, vì các đối tượng này khá độc lập. trường hợp tại hải dương được xác định là biến chủng virus tại anh – là biến chủng virus siêu lây nhiễm; nguồn lây có thể đến từ các chuyên gia kỹ thuật trong khu công nghiệp. còn tại sân bay vân đồn, nguồn lây có thể liên quan đến các đối tượng nhập cảnh trái phép.

phó giám đốc sở y tế hoàng đức hạnh báo cáo, với 2 ổ dịch lớn, số người nhiễm cao ở quảng ninh và hải dương, thông báo của phía nhật bản, đây là chủng virus biến thể mới với tốc độ lây lan nhanh hơn chủng cũ đến 70%. từ đó, nguy cơ của hà nội là rất lớn và hà nội có thể có thêm nhiều ca nhiễm mới trong cộng đồng.

Ông Hoàng Đức Hạnh cho rằng, Hà Nội chưa cần thiết phong tỏa như theo Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng nhưng đặc biệt phải hạn chế tối ta các hoạt động tập trung đông người…

“Covid-19 nhanh, chúng ta phải nhanh hơn”

chỉ đạo tại phiên họp, bí thư thành ủy hà nội vương đình huệ cho biết, việc các ổ dịch phát sinh ở quảng ninh và hải dương đã trong dự liệu của chính phủ, của bcđ phòng chống dịch trung ương và tp cũng đã tính toán sẵn sàng cho các trường hợp thế này.

"tinh thần phải luôn chủ động, không hoang mang lo lắng vì chúng ta đã có kinh nghiệm trong phòng chống dịch. chúng ta đã vượt qua 3 đợt dịch. đây là lần thứ 4 và lần đầu của năm 2021”, bí thư thành ủy hà nội nhấn mạnh.

theo ông vương đình huệ, với tốc độ lây nhiễm của chủng virus nhanh, số ca dương tính cao, vì vậy công tác phòng chống dịch: “phải nhanh hơn, nhạy bén hơn, quyết liệt và quyết đoán hơn. covid-19 nhanh hơn mà mình chậm là thua. hành động kịp thời mới có thể thắng lợi” - bí thư hà nội nhấn mạnh.

Bí thư Hà Nội:

Bí thư thành ủy hà nội vương đình huệ

nhấn mạnh đây là thời điểm quan trọng, bí thư thành ủy yêu cầu ngay sau hội nghị, lãnh đạo ubnd tp cần ban hành ngay công điện để quán triệt chỉ đạo mới nhất của thủ tướng, các chỉ đạo của thành ủy để kích hoạt ngay hệ thống phòng chống dịch xuống tận tổ dân phố. cả hệ thống chính trị phải vào cuộc ngay trên tinh thần 4 tại chỗ.

nhắc nhở người đứng đầu cấp ủy, chính quyền ở quận huyện phải chủ động ra quyết sách theo các nguyên tắc chung về phòng chống dịch không chờ chỉ đạo cấp trên, bí thư thành ủy nhấn mạnh: “nếu có nguy cơ, việc cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn, quận huyện đều có thể quyết định được, không cần chờ xin ý kiến”.

Không để "nước đến chân mới nhảy"

Khẳng định hà nội chưa nhất thiết phải giãn cách xã hội, tuy nhiên, bí thư thành ủy hà nội yêu cầu tp kích hoạt hệ thống phòng dịch ở mức độ cao hơn, hạn chế tối đa các hoạt động tập trung đông người như liên hoan, tổng kết cuối năm…nghiêm túc thực hiện “5k” của sở y tế, nhất là phải đeo khẩu trang, khử khuẩn, đo thân nhiệt; các nơi công cộng càng phải để ý, chỗ nào không an toàn thì không hoạt động.

lưu ý việc công khai minh bạch là hết sức quan trọng, bí thư thành ủy khẳng định phải thông tin thường xuyên để mỗi người dân có ý thức tự phòng chống bệnh cho bản thân, phòng bệnh cho cộng đồng.

Các đơn vị phải chủ động chuẩn bị đầy đủ các vật tư y tế cho công tác xét nghiệm, không để "nước đến chân mới nhảy". các đội phản ứng nhanh tại cơ sở phải chủ động theo tinh thần 4 tại chỗ, phù hợp với tình hình. “chúng ta phải quyết tâm một lần nữa chiến thắng dịch bệnh để bảo vệ bình yên cho thủ đô” – bí thư thành ủy nhấn mạnh.

Thế Công

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/bi-thu-thanh-uy-ha-noi-yeu-cau-kich-hoat-he-thong-phong-dich-o-muc-do-cao-hon-20210128214310982.htm)

Tin cùng nội dung

  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Một cuộc thử máu có thể cho cảnh báo sớm về mức độ nghiêm trọng của bệnh Alzheimer nhờ một loại protein có khả năng chỉ báo rất tốt.
  • Một vài thói quen đơn giản dưới đây để làm giảm nguy cơ các vấn đề phát triển trong đường tiết niệu của bạn.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Bệnh teo đa hệ thống (multiple system atrophy - MSA) là một bệnh thoái hóa thần kinh, tăng tiến dần với các triệu chứng của parkinson, thất điều tiểu não, suy giảm chức năng thực vật, rối loạn chức năng niệu – Sinh d*c, và bệnh lý của bó vỏ gai.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY