Nội tiết , Tiểu đường hôm nay

Bị viêm nhân giáp kiêng ăn gì?

Cổ tôi xuất hiện một cục u nhỏ, đi siêu âm và chọc nhãn echo, kết quả bị viêm nhân giáp, bác sĩ cho uống Thu*c hai tháng.
Nhiều người khuyên tôi không ăn đồ biển, đậu nành... trong quá trình điều trị. Mong bác sĩ cho lời khuyên tôi nên kiêng gì để bệnh mau khỏi?   Kiều Lan (TP.HCM)   BS-CK2 Nguyễn Thị Thu Thảo, trưởng khoa nội tiết - thận, BV nhân dân Gia Định, TPHCM:   Theo như chị trình bày, chị có bướu giáp nhân đã được chọc hút bằng kim nhỏ, có lẽ là lành tính nên bác sĩ đã cho chị uống Thu*c hai tháng.   Tuy nhiên, không biết kết quả siêu âm tuyến giáp và chức năng tuyến giáp như thế nào.   Tạm thời, chị chỉ cần kiêng ăn muối iốt là đủ. Sau hai tháng chị nên đến phòng khám chuyên khoa nội tiết của các bệnh viện, mang theo toa Thu*c và các kết quả xét nghiệm để được đánh giá lại nhân giáp, loại trừ ung thư giáp.   Chúc chị nhiều sức khỏe.
Theo Sài Gòn Giải Phóng
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/bi-viem-nhan-giap-kieng-an-gi-n24127.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo các nghiên cứu, tại Mỹ có khoảng 3 - 4% số phụ nữ mang thai bị rối loạn chức năng tuyến giáp, chủ yếu là suy chức năng tuyến giáp. Do nằm trong vùng bị thiếu iod nên các thai phụ ở Việt Nam có nguy cơ bị mắc bệnh tuyến giáp cao hơn.
  • Ở người già, nhiều khi có các biểu hiện như: Mệt mỏi, ăn uống kém không rõ nguyên nhân lại là triệu chứng của một bệnh có ảnh hưởng đến toàn thân, đó là bệnh suy tuyến giáp.
  • Ung thư tuyến giáp thông thường là một loại ung thư lành tính. Bệnh nhân có thể sống vài chục năm nếu được điều trị đúng và bài bản.
  • Thời gian gần đây mẹ tôi thường kêu mệt, tăng cân nhẹ, thời gian đầu tôi nghĩ chắc do tuổi già.
  • Bị suy giáp uống thêm loại Thuốc bổ gan liệu có phải là một sự kết hợp hoàn hảo?
  • Khi tuyến giáp có vấn đề, có thể làm tăng các nguy cơ béo phì, bệnh tim, suy nhược, rối loạn Sinh d*c…
  • Em có tìm hiểu qua mạng internet nhưng không rõ ràng vì vậy em kiêng ăn đủ thứ nhưng sợ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Em hỏi BS điều trị có kiêng ăn mặn không thì BS nói không cần, bảo bệnh của em không sao, nhưng em vẫn thấy lo.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Ung thư tuyến giáp không phải là một loại bệnh ung thư rất thường gặp. Có nhiều loại ung thư tuyến giáp khác nhau và mỗi loại có phương pháp điều trị khác nhau. Tiên lượng cho những người mắc bệnh ung thư tuyến giáp khác nhau tùy thuộc vào loại ung thư tuyến giáp. Tuy nhiên, nói chung, ung thư tuyến giáp có tiên lượng tốt.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY