Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Bị vỡ xương chậu trong lúc sinh, đau lưng 1 năm trời không khỏi - những tổn thương do mang thai và sinh con qua lời kể của người từng trải

Nhiều người cứ nghĩ rằng sinh con xong là mẹ như trút được một gánh nặng, không còn phải chịu đau đớn khó chịu nữa. Nhưng thực tế thì có những tổn thương sẽ theo mẹ cả đời không khỏi được.

Là một hotmom nổi tiếng ở Bellingham Washington (Mỹ), bà mẹ 2 con Julianna Danielle Leininger có đến hơn140 nghìn người theo dõi và 3,7 triệu lượt thích trên Instagram. Không chỉ chia sẻ về cuộc sống làm mẹ hàng ngày của mình, chị Julianna còn luôn mở ra các chủ đề liên quan đến việc mang thai và sinh nở để các bà mẹ khác có "đất" chia sẻ kinh nghiệm của bản thân hoặc học hỏi thêm các kiến thức hữu ích.

Mới đây, chị Julianna lại khơi gợi lại một vấn đề mà hầu như bà mẹ nào cũng không muốn nhắc đến. Đó là "Vấn đề tồi tệ nhất kéo dài mà bạn phải chịu khi mang thai và sinh nở là gì?". Đồng thời tự kể về nỗi ám ảnh bệnh trĩ khi bản thân mang thai và sinh nở.

Nghe các mẹ kể về những tổn thương họ phải chịu đựng lúc mang thai và sinh con mà thấy thương: bị vỡ xương chậu trong lúc sinh con, đau lưng 1 năm trời không khỏi - Ảnh 1.

Hai con của chị Julianna.

"Tôi liên tục ở trên bờ vực có thể bị trĩ lại bất cứ lúc nào kể từ sau khi sinh con. Nên chỉ cần dạ dày khó chịu hoặc ăn phải một số loại thức ăn là nó sẽ bùng phát trở lại khiến bệnh trĩ của tôi càng thêm trầm trọng. Tôi rất lo lắng. Tôi không biết việc mang thai và sinh nở lần thứ 3 sẽ mang đến cho tôi điều kinh khủng gì nữa đây", chị Julianna nói.

Rất nhanh sau đó, nhiều bà mẹ khác đã cùng tham gia vào thảo luận về những tổn thương mà bản thân phải chịu đựng trong quá trình mang thai và sinh nở. Không riêng gì chị Julianna, hóa ra trên thực tế có rất nhiều bà mẹ phải đối diện với bệnh trĩ sau quá trình mang thai. Bệnh trĩ - dù đã được chữa trị - nhưng nó vẫn sẽ đến "chào hỏi" các bà mẹ bất cứ lúc nào nó muốn.

Nghe các mẹ kể về những tổn thương họ phải chịu đựng lúc mang thai và sinh con mà thấy thương: bị vỡ xương chậu trong lúc sinh con, đau lưng 1 năm trời không khỏi - Ảnh 2.

Bà mẹ Spacecadetkasey đã chia sẻ về việc mình bị gãy xương chậu trong quá trình sinh con.

Không chỉ có vậy, một số bà mẹ khác còn chia sẻ câu chuyện riêng của mình. Một bà mẹ có tài khoản tên Spacecadetkasey cho biết mình đã bị vỡ xương chậu trong khi sinh con: "Bác sĩ nói rằng vỡ xương chậu khi sinh là trường hợp khá hiếm gặp. Khi bị gãy xương ai cũng sẽ cảm thấy đau, nhưng tôi lại không để ý. Tôi chỉ cố gắng để con gái được chào đời an toàn. Sau đó, tôi đã phải sử dụng xe tập đi trong 3 tuần đầu sau sinh".

Tài khoản sydneycox38 thì nói rằng không ai nói cho chị biết lưng sẽ bị đau sau khi bị gây tê ngoài màng cứng. Thậm chí, bà mẹ này còn bị đau lưng cả 1 năm sau khi sinh con.

Một bà mẹ tên Jen đã phát hiện mình bị tắc ống dẫn sữa trong một chuyến công tác. Và sau khi hút sữa trong 3 giờ, xoa bóp nó dưới vòi hoa sen, chị đã nhận ra rằng cách duy nhất để thông tắc sữa chính là trực tiếp cho con bú. Đến giờ chị Jen vẫn bị ám ảnh bởi sự đau đớn khi sữa bị tắc.

Còn một bà mẹ có tên trên Instagram là Pennylewis vẫn nhớ rõ cảm giác đầu của con gái như xé toạc âm hộ trong quá trình sinh nở. Đến bây giờ chị vẫn cảm thấy đau khi hắt hơi, ho và cười lớn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/bi-vo-xuong-chau-trong-luc-sinh-dau-lung-1-nam-troi-khong-khoi-nhung-ton-thuong-do-mang-thai-va-sinh-con-qua-loi-ke-cua-nguoi-tung-trai-20210312134428898.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY