Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Con đã ra đời nửa tiếng mà thấy bác sĩ nam có hành động lạ, sản phụ cáu kỉnh gặng hỏi thì nhận được câu trả lời đầy bất ngờ

Ngoài việc trải qua những đau đớn khi sinh con thì với nhiều sản phụ, họ còn đối mặt với những trải nghiệm đầy ngượng ngùng trong phòng sinh.

Bà mẹ 32 tuổi người Trung Quốc tên Triệu Li đã trải qua lần sinh nở đầy ám ảnh với một rắc rối khá hiếm xảy ra sau khi sinh.

Trước khi vào phòng sinh, Triệu Li biết rằng ". Ngay sau đó, cô liền cảm thấy vô cùng đau đớn phía bên dưới. Bác sĩ vội vàng giải thích rằng nhau thai của cô đã không sổ ra tự nhiên và cần phải bóc tách nhau bằng tay. Lúc ấy, cô cảm thấy xấu hổ nhưng rồi cuối cùng cũng vượt qua.

Đối tượng nào có thể phải thực hiện bóc nhau thai bằng tay?

Khi nhau thai không sổ ra, bác sĩ sẽ tiến hành bóc nhau thai bằng tay. Dưới đây là 1 số trường hợp có thể phải thực hiện thủ thuật này:

1. Những bà mẹ bị sảy thai hay từng thực hiện kỹ thuật phá bỏ thai, điều đó đều ảnh hưởng xấu đến tử cung của người mẹ, làm mỏng thành tử cung khiến cho thành tử cung và nhau thai dễ dính vào nhau ở những lần sinh nở sau và cần phải bóc nhau thai bằng tay.

2. Sử dụng Thu*c giảm đau khi sinh: Sử dụng đúng cách Thu*c giảm đau khi sinh có thể khiến sản phụ giảm bớt đau đớn ở một mức độ nào đó nhưng nó cũng có thể khiến nhau thai không sổ ra ngoài cùng với thai nhi một cách tự nhiên.

3. Thai phụ có điều kiện sức khỏe, thể chất kém: Những bà mẹ sức khỏe kém thì nguy cơ phải bóc nhau thai bằng tay sẽ cao hơn, đặc biệt là những người mẹ sinh con khi tuổi đã cao, khả năng co bóp tử cung tương đối yếu, thiếu năng lượng trong quá trình sinh khiến nhau thai không được đào thải ra ngoài 1 cách trơn tru.

Mẹ bầu cần làm gì để tránh hiện tượng phải bóc nhau thai bằng tay:

1. Điều quan trọng nhất là đảm bảo duy trì sức khỏe thể chất tốt

Với tất cả phụ nữ mang thai, tình trạng thể chất của người mẹ lúc bầu bí có vai trò quan trọng đối với quá trình sinh nở, vì vậy các mẹ bầu cần theo dõi sức khỏe thường xuyên, điều chỉnh chế độ ăn uống, vận động, nghỉ ngơi hợp lý để không tăng cân quá nhiều và duy trì sức khỏe tốt.

2. Cần chú ý thời gian phục hồi sau sinh

Ngay cả những bà mẹ đã trải qua sinh nở cũng nên chú ý đến việc cải thiện sức khỏe và không bỏ qua các vấn đề phục hồi sau sinh. Lưu ý không nên sinh con thứ 2 quá gần thời điểm sinh con đầu, và phải đảm bảo chỉ mang thai con sau khi cơ thể đẫ hồi phục hoàn toàn sau lần sinh nở trước.

3. Ăn uống lành mạnh

Chế độ ăn uống của các mẹ bầu không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của bé mà còn tác động trực tiếp đến quá trình sinh nở. Duy trì chế độ dinh dưỡng đầy đủ, hợp lý kết hợp với trạng thái tinh thần tốt sẽ giúp cho việc sinh nở của người mẹ suôn sẻ hơn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/con-da-ra-doi-nua-tieng-ma-thay-bac-si-nam-co-hanh-dong-la-san-phu-cau-kinh-gang-hoi-thi-nhan-duoc-cau-tra-loi-day-bat-ngo-20200406103923758.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Hiện nay, trên thị trường có bán nhau thai người (nhau khô), còn gọi là tử hà sa, được cho là có khả năng chữa bệnh, tăng cường sức khỏe cho người đau ốm.
  • Từ rất lâu dị ứng, phản ứng và sốc phản vệ đã trở thành nỗi ám ảnh của các bác sĩ.
  • Mẹ tôi bị bệnh bạch cầu tủy, mới phát hiện bạch cầu và tiểu cầu tăng cao, như vậy có nguy hiểm không?
  • Có rất nhiều nguyên nhân gây vô sinh, ngoài lý do trục trặc trong bộ máy vận hành còn có một kẻ âm thầm, không dấu hiệu, lặng lẽ và rất bất ngờ.
  • Tôi và em có một sợi dây vô hình kết nối với nhau hơn 5 năm. Tôi không chỉ dùng Thu*c mà còn dùng tình cảm của một người thầy Thu*c để hóa giải dần chứng bệnh của em.
  • BS Phan Văn Hoàng, khoa cấp cứu BV Bình Dân (TPHCM) cho biết: Cuối tuần qua, khoa đã xử lý một trường hợp bị sỏi kẹt niệu đạo bằng cách cho bệnh nhân tiểu ra sỏi.
  • Sỏi thận được hình thành do sự rối loạn ngăn chặn các chất khoáng trong nước tiểu làm các tinh thể lắng đọng trong thận, gặp một số điều kiện thuận lợi dần dần tạo thành sỏi.
  • Mangyte ơi, Em bị trĩ độ 3, có chỉ định mổ của bác sĩ nhưng em sợ dao kéo lắm. Em là nhân viên công ty may, bị trĩ mà uống Thu*c lâu rồi không đỡ. Vậy có cách nào giúp em điều trị trĩ mà không cần phẫu thuật không? Em rất mong nhận câu trả lời của Mangyte! (Thúy Hạnh – Bình Dương)
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm. Lá rau mùi có tác dụng kích thích tiêu hóa và làm Thu*c bổ, chống đầy hơi, làm mạnh dạ dày, làm gia tăng sự bài tiết nước tiểu và làm hạ sốt.Rau mùi tươi được dùng để làm gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Là loại rau dùng để nêm và trang trí trên các món ăn cho đẹp vì màu xanh tươi và mùi thơm của lá, bên cạnh đó rau mùi còn là một vị Thu*c.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY