Bệnh thường gặp hôm nay

Bệnh thường gặp

Biến chứng nguy hiểm từ sỏi thận lâu năm

Theo thống kê, có hơn 1/3 dân số mắc sỏi thận. Tuy nhiên không phải ai cũng lường trước được những biến chứng nguy hiểm sỏi thận gây ra để có phương pháp điều trị kịp thời. Vô hình chung, việc sỏi tồn tại trong thận lâu năm gây ra những hậu quả đáng tiếc khiến thận bị hủy hoại, ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí tính mạng người bệnh.

Những biến chứng bệnh nhân sỏi thận có thể gặp phải

1. Xơ thận

Đối với những trường hợp sỏi mới, kích thước nhỏ là trường hợp điều trị tốt nhất, xong thực tế, do chưa có những triệu chứng cụ thể nên hầu hết bệnh nhân đều không biết mình đã mắc bệnh. sỏi tồn tại trong cơ thể thời gian dài có xu hướng tăng về kích thước lẫn số lượng, do đó dễ gây ra bế tắc đường tiểu. đường tiểu bị tắc khiến các chất thải không thoát ra được gây lắng đọng. đồng thời sỏi di chuyển cọ sát vào thành tiết niệu làm tăng nguy cơ viêm nhiễm.

Việc viêm nhiễm lâu ngày sẽ dẫn đến xơ hóa thành đường tiểu kể cả đài thận. Hậu quả của xơ hóa là giảm chức năng co bóp đường tiểu, chít hẹp làm bế tắc đường tiểu, tồn đọng nước tiểu dẫn đến nguy cơ vỡ thận, vỡ bàng quang.

2. Suy thận cấp và mạn tính

Khi sỏi cọ xát vào đường niệu thì nguy cơ niêm mạc bị phù nề, viêm là điều kiện tốt cho vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm, người bệnh sẽ thấy đau lưng, đái buốt, đái rắt, đái đục. Viêm nhiễm nặng ở đường tiểu còn làm hoại tử đường tiểu, xuất hiện các lỗ rò ở bàng quang, niệu quản.

Sự hiện diện lâu ngày của sỏi hai bên niệu quản hay sỏi thận một bên (đối với người chỉ có một thận) sẽ làm dẫn đến hiện tượng vô niệu (không có nước tiểu). chức năng thận sẽ bị giảm nếu có sỏi ở hai bên thận, nhất là khi có sự kết hợp của viêm nhiễm gây ra suy thận.

Suy thận cấp và mạn tính khiến chức năng thận suy giảm, người bệnh bắt buộc phải đi chạy thận. Việc chạy thận diễn ra suốt đời vô cùng tốn kém tiền của và người bệnh không chỉ giảm sức khỏe, tuổi thọ và chất lượng cuộc sống mà còn giảm sức khỏe sinh sản, sức khỏe T*nh d*c.

Làm thế nào để ngăn ngừa biến chứng sỏi thận?

Để tránh các biến chứng nguy hiểm của sỏi thận, tốt nhất ngay từ khi phát hiện bạn cần điều trị ngay. đối với bệnh sỏi thận sử dụng các Thu*c có nguồn gốc dược liệu là giải pháp an toàn nhất.

Dựa trên bài Thu*c cổ phương kết hợp quá trình nghiên cứu, Công ty Cổ phần Dược phẩm OPC đã cho ra đời Thu*c trị sỏi thận nhãn hiệu “Ông Già”bằng công nghệ chiết xuất dược liệu đa năng, dựa theo chuyên luận của chế phẩm Thạch Lâm Thông Phiếnvới nguồn dược liệu đạt chuẩn GACP – WHO.

Thu*c chứa hàm lượng lớn tinh chất kim tiền thảo – loại dược liệu điều trị sỏi thận được sử dụng phổ biến. do hàm lượng dược chất cao, Thu*c có tác dụng bào mòn sỏi mạnh, kể cả những viên sỏi to, sỏi nằm ở sâu trong đài, kẽ thận.sản phẩm được điều chế theo hai dạng bao đường và bao phim, giúp người bệnh lựa chọn dạng Thu*c điều trị phù hợp với nhu cầu.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/bien-chung-nguy-hiem-tu-soi-than-lau-nam-n154016.html)

Tin cùng nội dung

  • Bà Nguyễn T. H. (61 tuổi, phố Phùng Hưng, Đan Phượng, Hà Nội) Tu vong một thời gian sau phẫu thuật cắt bỏ ¾ dạ dày vì có khối u to bằng quả trứng.
  • Triệu chứng viêm ruột thừa đối với trẻ nhỏ, dấu hiệu nhận biết viêm ruột thừa khá đặc trưng: đau bụng.
  • Rau sống thường là các loại rau thơm được ưa chuộng trong bữa cơm của người Việt.
  • Chào Mangyte, Xin cho tôi hỏi: muốn khám Thận - tiết niệu chuyên khoa ở TPHCM thì khám ở bệnh viện nào là tốt nhất? Tôi xin chân thành cảm ơn. (Trần Thị Nga - Gò Vấp, TPHCM)
  • Sỏi thận có nhiều loại, hay gặp nhất là sỏi canxi (80 - 90%), gồm canxi oxalat, canxi phosphat và canxi oxalat phosphat. Ngoài ra, những loại ít gặp hơn là sỏi acid uric, sỏi cystin. Vì đa số sỏi thận là sỏi canxi nên nhiều người nghĩ rằng kiêng ăn hoàn toàn canxi để tránh bị sỏi thận. Thật sự không phải vậy.
  • Theo Đông y, cây bông hạc có vị ngọt, nhạt, hơi đắng, tính mát; có tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, tiêu viêm, trừ thấp. Dùng chữa viêm thận cấp tính và mạn tính; Viêm bàng quang; Sỏi tiết niệu...
  • Chụp X quang hệ tiết niệu bằng đường tĩnh mạch (Intravenous Urography, IVU) còn được gọi là chụp X quang bể thận bằng đường tĩnh mạch (Intravenous Pyelography, IVP) là kỹ thuật sử dụng X quang và Thu*c cản quang tiêm qua đường tĩnh mạch để giúp khảo sát thận, niệu quản, bàng quang và niệu đạo. IVU có thể giúp tìm kiếm sỏi thận cũng như nguyên nhân gây nhiễm trùng đường tiểu, tiểu ra máu hoặc những tổn thương khác của đường tiết niệu.
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
  • Viêm đường niệu thuộc phạm vi chứng lâm trong Đông y. Nguyên nhân và cơ chế bệnh sinh của bệnh rất phức tạp, chủ yếu do thận hư và bàng quang thấp nhiệt, gặp phải các tác nhân làm suy giảm chính khí quá mức như phòng lao quá độ, T*nh d*c không điều hòa, giận dữ, ăn uống thái quá, thiếu khoa học... làm cho bàng quang không khí hóa được, bên trong vừa hư, vừa bị tích tụ sinh ra nội thấp kiêm hiệp nhiệt.
  • Rau ngổ hay còn gọi là rau om, tên khoa học là Limmophila chinensis thuộc họ Scrophulariaceae. Rau thường mọc nhiều ở ao, rạch, mương và thường được trồng làm gia vị, nêm trong món canh chua, lẩu chua, giả cầy, phở, lươn um...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY