Bệnh thường gặp hôm nay

Bệnh thường gặp

Biểu hiện u nang buồng trứng là gì? – “Bí kíp” hay từ sản phẩm thảo dược

U nang buồng trứng là bệnh phụ khoa phổ biến ở nữ giới. Việc nhận biết sớm các biểu hiện u nang buồng trứng là cách giúp bạn có cơ hội đẩy lùi bệnh hiệu quả hơn. Hiện nay, nhiều chị em tin tưởng lựa chọn sản phẩm có thành phần chính là cây trinh nữ hoàng cung, kết hợp với những thảo dược quý khác như: Hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng,… để cải thiện các triệu chứng của u nang buồng trứng.

Bệnh u nang buồng trứng là gì?

U nang buồng trứng – Bệnh phụ khoa phổ biến ở nữ giới (ảnh minh hoạ)

U là những khối u được bao bọc bởi lớp màng mỏng bên ngoài, bên trong chứa chất dịch lỏng, thùy,… hình thành tại vị trí buồng trứng. Hầu hết chúng đều lành tính, tuy nhiên một số ít trường hợp, khối u phát triển lớn, nếu không điều trị sớm có thể gây biến chứng nguy hiểm như: Xoắn u nang, vỡ u nang,… thậm chí khối u có thể di căn đe dọa khả năng sinh sản, tính mạng và sức khỏe người bệnh.

>>> Độc giả xem thêm các loại u nang buồng trứng hiện nay là gì TẠI ĐÂY.

Những nguyên nhân gây u nang buồng trứng

Hiện nay, các chuyên gia vẫn chưa tìm ra được nguyên nhân gây bệnh chính xác. Tuy nhiên, có một số yếu tố nguy cơ làm gia tăng sự hình thành và phát triển của khối u, bao gồm: Nang trứng phát triển bất thường, không đầy đủ; mạch máu của nang bị vỡ; thể vàng phát triển quá mức bình thường; sự dư thừa hormone chorionic gonadotropin; rối loạn nội tiết tố; thừa cân, béo phì; do di truyền;…

U nang buồng trứng có liên quan đến yếu tố di truyền (ảnh minh hoạ)

>>> Độc giả có thể xem thêm: Sau phẫu thuật u nang buồng trứng cần quan tâm điều gì TẠI ĐÂY.

Một số biểu hiện u nang buồng trứng

Thông thường, có biểu hiện mơ hồ, không rõ ràng và dễ gây chủ quan cho người mắc. Tuy nhiên, nếu bạn nhận thấy một số triệu chứng dưới đây thì hãy tới gặp bác sĩ càng sớm càng tốt:

Đau vùng chậu

Triệu chứng phổ biến nhất là đau ở phía dưới vùng bụng, có thể đau ở bên phải hoặc bên trái của khung chậu và buồng trứng. Thậm chí lúc này, bạn đặt tay lên bụng và có thể sờ thấy khối u cục tùy kích thước to, nhỏ nổi lên.

Khi vận động mạnh, tập thể dục, người bệnh có cảm giác đau. Đặc biệt, cơn đau này xuất hiện trong suốt thời gian kinh nguyệt, thậm chí kéo dài cả sau khi hết kinh. Nếu cơn đau trở nên nghiêm trọng thì rất có thể, bạn đang bị hiện tượng xoắn buồng trứng. Điều này xảy ra khi một trở nên to hơn và di động làm xoắn cuống u, gây đứt nguồn cung cấp máu dẫn tới người bệnh phải nhập viện cấp cứu, nếu không, khả năng sinh con và tính mạng người bệnh có thể bị đe dọa.

Đau lưng – Dấu hiệu bệnh u nang buồng trứng (ảnh minh hoạ)

Phình trướng bụng mất kiểm soát

Trướng bụng rõ ràng là một triệu chứng rất mơ hồ, nhưng nó có thể là biểu hiện của do kích thước khối u nang lúc này đang lớn dần, tạo một áp lực lớn chèn ép vào các tạng xung quanh, đặc biệt là bộ phận đường ruột, trực tràng khiến bụng có cảm giác căng tức, phình trướng, đầy hơi và làm người bệnh khó chịu.

Đại tiện bất thường

Giống như u xơ tử cung, có thể gây ra cảm giác nặng nề, buồn đi đại tiện nhưng khó đi và đau. Do kích thước khối u lúc này đã lớn, chèn ép vào trực tràng gây táo bón, đại tiện khó. Vì vậy, nếu có cảm giác này, bạn hãy tới gặp bác sĩ ngay để được đưa ra lời khuyên tốt nhất, giúp đảm bảo an toàn cho sức khỏe tổng thể.

Cảm thấy lúc nào cũng muốn đi tiểu (mà nhiều khi không thể đi)

Một triệu chứng khác của mà nhiều phụ nữ đề cập là cảm giác lúc nào cũng buồn tiểu. Nếu u nang chèn ép vào bàng quang, bạn có thể cảm thấy muốn đi tiểu, hoặc một số phụ nữ cảm thấy cần đi tiểu thường xuyên hơn, nhưng lại rất khó đi do u nang gây tắc nghẽn.

Đau khi quan hệ

Khi quan hệ T*nh d*c, chị em nếu có cảm giác đau rát, đặc biệt là đau vùng xương chậu và cảm thấy đau ở một bên nặng hơn so với bên còn lại thì rất có khả năng đang mắc buồng trứng.

U nang buồng trứng khiến chị em gặp khó khăn khi quan hệ (ảnh minh hoạ)

Một số u nang, khi chúng trở nên to hơn, có thể tụt lại phía sau tử cung và trong trường hợp đó, nó nằm ngay cạnh cổ tử cung của bạn. Vì vậy, bạn có thể cảm thấy đau đớn khi quan hệ T*nh d*c.

Rối loạn kinh nguyệt

Khi ác tính bắt đầu hình thành và phát triển sẽ làm ảnh hưởng tới chu kỳ kinh nguyệt. Vì vậy, nếu thấy có những thay đổi gián đoạn liên tục trong các kỳ kinh nguyệt, chị em nên đi khám để tìm ra nguyên nhân và có cách xử lý kịp thời.

Nếu thấy một trong số những biểu hiện trên, chị em hãy nhanh chóng tới gặp bác sĩ để được thăm khám và chữa kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm.

Hạnh Nhi

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/bieu-hien-u-nang-buong-trung-la-gi-bi-kip-hay-tu-san-pham-thao-duoc--n160381.html)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh hiếm muộn, vô sinh là căn bệnh khá phổ biến trong xã hội hiện nay, nó có thể xảy đến với cả nam và nữ với những biểu hiện hết sức khác nhau.
  • Ama Kông là bài Thu*c bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lực nổi tiếng có thành phần là các thảo dược quý hiếm của núi rừng Tây Nguyên hoang dại.
  • Mất ngủ, hay quên, khả năng tập trung kém... là một trong những biểu hiện của stress.
  • Phụ nữ hiện đại luôn phải đối mặt với áp lực, tâm lý nên dẫn đến tâm trạng không tốt. Tâm trạng buồn chán, chán nản và có biểu hiện như thế nào mới được phán đoán là trầm cảm.
  • “Hành nghề y cốt là cái tâm, giúp người ta thì cứ giúp chứ tính toán làm gì. Vài chục ngàn sao có thể đem đi so sánh với sức khỏe con người”, ông Trúc tâm niệm.
  • Có rất nhiều người cho rằng thận hư chỉ có ở đàn ông nhưng theo các nghiên cứu cho thấy phụ nữ mắc chứng thận hư ngày càng tăng.
  • Ở một người khỏe mạnh, nước tiểu thường trong hoặc có màu hơi vàng nhạt. Vậy khi nước tiểu có màu đục là biểu hiện của bệnh gì?
  • Ho ban đêm do rất nhiều nguyên nhân: do các bệnh về đường hô hấp, bệnh tim, trào ngược dạ dày thực quản, cũng có khi là do nhiễm giun còn gọi hội chứng ho ngang.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trong Đông y không có bệnh danh bệnh tay-chân-miệng nhưng căn cứ vào các biểu hiện lâm sàng có thể thấy bệnh phát sinh là do phong thấp nhiệt thời độc từ bên ngoài xâm nhập vào cơ thể chủ yếu qua đường miệng, kết hợp với thấp trọc tích tụ lâu ngày bên trong gây ảnh hưởng đến các phủ tạng, đặc biệt là tạng Phế và Tỳ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY