Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Bình Dương: Cây phượng cổ thụ cao 15m bật gốc trong sân trường tiểu học

Đắk Lắk: Cây phượng cổ thụ cao 10m trong trường bật gốc ngay sát giờ học

Đến 15h chiều ngày 29/5, hiện trường cây phượng bật gốc ngã đổ tại trường tiểu học thái hòa a, phường thái hoà, tx. tân uyên, tỉnh bình dương vẫn đang được xử lý. 

Trước đó trưa cùng ngày, sau khi các em học sinh tan học vừa ra khỏi trường thì một cây phượng trong sân bất ngờ bật gốc, ngã xuống đất. 

Thời điểm này, các em học sinh đã ra cổng và được phụ huynh chở về nên may mắn không có thương vong.

Tại hiện trường cây phượng có chiều cao khoảng 15m, đường kính chừng 30cm ngã đổ, lòi gốc, tán cây phượng rộng và xanh tốt. khi đổ xuống, cây phượng bị gãy ngang. 

Ngay sau vụ việc, nhà trường đã mời đơn vị cây xanh đến xử lý vụ việc đồng thời mời đơn vị chức năng đến điều tra nguyên nhân. 

Hiện trong sân trường chỉ có 1 cây phượng được trồng đã bị bật gốc, đổ ngã, phía ngoài cổng trường vẫn còn 3 cây phượng. chứng kiến hiện trường cây phượng bật gốc nhiều học sinh và phụ huynh rất hoang mang, lo lắng vì những cây phượng khác ngoài cổng có thể ngã đổ bất cứ lúc nào.

Những ngày gần đây trên địa bàn cả nước liên tục xuất hiện tình trạng cây xanh bật gốc ngã đổ gây nguy hiểm cho người dân. ngày 26/5 tại trường thcs bạch đằng (quận 3, tp. hcm) một cây phượng bật gốc ngã đổ làm 1 em học sinh lớp 6 Tu vong, nhiều em khác bị thương. 

Mới hôm qua (28/5), một cây phượng có đường kính gốc khoảng 1m, chiều cao hơn 10m, tán cây rất rộng ở trong sân trường cao đẳng công nghệ tây nguyên (tp buôn ma thuột, tỉnh đắk lắk) đã bất ngờ ngã đổ. rất may thời điểm cây phượng ngã chưa có học sinh đến lớp nên không có thiệt hại về người.

Tối cùng ngày, một cây phượng gần trường đh văn hoá tp. hcm (quận 9, tp. hcm) cũng bật gốc ngã đổ, may mắn không làm thương vong về người nhưng đè hư hỏng một xe tải đang đậu. 

Minh Châu

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/binh-duong-cay-phuong-co-thu-cao-15m-bat-goc-trong-san-truong-tieu-hoc-post80951.html)

Tin cùng nội dung

  • Thời gian trôi thật nhanh. Mới đây thôi mà con gái đã lên lớp bốn, còn chàng trai của mẹ lên lớp hai. Mấy năm các con đi học ở Thụy Sỹ thật nhẹ nhàng, chưa bao giờ là áp lực hay gánh nặng với mẹ.
  • Ngày hôm nay (8/6), tờ The Guardian của Anh đã đăng tải 2 bài toán trong chương trình học của học sinh lớp 1 của Hong Kong để thách đố mọi người giải được trong thời gian cho phép là 20 giây.
  • Năm học mới đã đến, các bậc cha mẹ luôn quan tâm đến việc làm thế nào để trẻ có được một sức khỏe tốt để đi học, tiếp thu bài một cách tốt nhất. Một chế độ dinh dưỡng hợp lý ở lứa tuổi này giúp trẻ thông minh, khỏe mạnh và phòng chống được bệnh tật.
  • Vừa rời khỏi trường mầm non, các bé bước vào trường tiểu học với rất nhiều bỡ ngỡ. Để thích nghi với việc học tập và các hoạt động của chặng đường dài phía trước - một chế độ ăn uống hợp lý
  • Bị bố mẹ cắt khẩu phần ăn, bị ép tập thể dục… không ít bé phải thực hiện chế độ giảm cân hà khắc nhưng lại thiếu khoa học của bố mẹ.
  • Cho điểm 10 bài văn sau 15 năm dạy họcBài văn tả người ông gây sốt trong Ai là triệu phúBài văn kinh điển nhiều học sinh không viết nổi?Bài văn điểm 9 và bài học tặng cô
  • Dư luận cho rằng thời gian gần đây U-19 HA Gia Lai Arsenal JMG và nhất là Công Phượng đang có dấu hiệu bệnh ngôi sao…
  • 4.000 tỉ đồng để trang bị 337.500 máy tính bảng. Trong đó, chỉ 5.334 chiếc được cấp cho học sinh thuộc diện đối tượng chính sách, 321.793 học sinh không thuộc diện này thì phải bỏ tiền túi ra mua.
  • Chào Mangyte! Bố em bị tai biến và được chỉ định tập vật lý trị liệu. Mangyte có thể tư vấn giúp em nên đưa bố em đi tập ở đâu là tốt nhất tại Bình Dương được không ạ? Em xin chân thành cảm ơn. (Đỗ Thị Linh - dolinh...@yahoo.com.vn)
  • Kính chào Mangyte, Con trai tôi 19 tháng tuổi chưa được tiêm vacxin 5 in 1. Giờ tôi muốn tiêm dịch vụ 6 in 1 cho bé có được không? Và nên tiêm ở địa chỉ nào? Xin chân thành cảm ơn. (Hoài Anh - Bình Dương)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY