Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Bình Dương lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho 1.8 triệu dân

Ngày 21/7, UBND tỉnh Bình Dương đã ban hành Kế hoạch hỏa tốc số 3346/KH-UBND về việc tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc diện rộng COVID-19 bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên và xét nghiệm Realtime-PCR cho người dân trên địa bàn tỉnh.

Theo nội dung văn bản, UBND tỉnh hướng dẫn các địa phương tổ chức lấy mẫu xét nghiệm diện rộng cho người dân ở các địa phương, khu vực đang có dịch và nguy cơ cao như TP.Dĩ An, TP.Thuận An, TP.Thủ Dầu Một, TX.Bến Cát, TX.Tân Uyên, huyện Dầu Tiếng… Cụ thể, người dân ở các khu vực nhà máy, xí nghiệp, khu nhà trọ, khu dân cư chợ và gần chợ… sẽ được ưu tiên lấy mẫu xét nghiệm.

Nhân viên y tế lấy mẫu sàng lọc cho người dân

Theo kế hoạch, đợt này toàn tỉnh sẽ triển khai lấy mẫu xét nghiệm PCR và test nhanh kháng nguyên cho gần 1,8 triệu người dân đang sinh sống, làm việc (bao gồm cả tạm trú và công nhân lao động) trên địa bàn tỉnh. Trong đó, tỉnh dự kiến sẽ lấy khoảng 428.542 mẫu gộp test nhanh kháng nguyên (mỗi mẫu gồm 3 người) và khoảng 50.392 mẫu gộp Realtime-PCR (mỗi mẫu 10 người).

Nguồn nhân lực chính tham gia công tác lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc diện rộng lần này gồm có cán bộ, nhân viên, tình nguyện viên y tế của các địa phương. Dự kiến, số lượng đội lấy mẫu tuyến huyện cho đợt ra quân lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc diện rộng lần này sẽ có khoảng 350 đội với khoảng 1.400 thành viên tham gia. Trong khi đó, lực lượng tuyến tỉnh tăng cường hỗ trợ cho các địa phương sẽ có khoảng 400 đội, bao gồm lực lượng chuyên gia, cán bộ, nhân viên y tế đến từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và lực lượng tình nguyện viên y tế đến từ trường Đại học Y Hà Nội, trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương, trường Đại học Y Hải Phòng…

Ngoài ra, các xã, phường, thị trấn nơi tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cũng chủ động bố trí lực lượng công an, dân quân, bảo vệ dân phố… hỗ trợ gìn giữ an ninh trật tự để công tác lẫy mẫu được tổ chức nhanh chóng, an toàn.

Hoàng Ngọc

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/60f81cb7f8ec6e2c7e5d98f3)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY