Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Bình Dương phong tỏa bệnh viện vì một bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2

Một bệnh nhân đến khám tại BV Quốc tế Becamex TP.Thuận An (Bình Dương) có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, bước đầu đã xác định 5 trường hợp F1 là nhân viên bệnh viện.

Thông tin từ Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 TP.Thuận An cho biết, vào lúc 16 giờ 30 phút chiều 15/6, TP.Thuận An đã quyết định phong tỏa BV Quốc tế Becamex để điều tra, truy vết liên quan một bệnh nhân đến khám bệnh có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh viện Quốc tế Becamex TP.Thuận An (Bình Dương) ghi nhận một trường hợp bệnh nhân đến khám có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2

Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, Chủ tịch UBND phường Lái Thiêu cho biết,  bệnh nhân dương tính với COVID-19 khi đến khám bệnh tại BV Quốc tế Becamex là chị M, sinh năm 1990, ngụ khu phố Bình Phước B, phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An.

Qua thông tin điều tra dịch tễ ban đầu, bệnh nhân M. cùng làm việc tại Công ty TNHH Thương mại & Sản xuất đồ dùng Việt Nam (Housewares) với 2 ca nghi mắc COVID-19 được Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Bình Dương thông báo vào sáng 15/6.

Theo thông tin chính thức từ BV Quốc tế Becamex, sáng 15/6, bệnh nhân M. đến khám bệnh tại BV Quốc tế Becamex và có kết quả dương tính với COVID-19 sau khi thực hiện test nhanh kháng nguyên.

Đến 15h30, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime PCR. Sau đó, bệnh nhân được chuyển đến BV Đa khoa tỉnh Bình Dương theo quy định.

Bước đầu đã xác định xong danh sách các F1, F2. Có 5 nhân viên bệnh viện là F1 (3 bảo vệ, 2 thư ký y khoa) do có tiếp xúc gần.

Qua truy xuất camera, khi đến bệnh viện bà M. có mang khẩu trang và chỉ di chuyển ở khu vực bên ngoài tòa nhà. Khu vực nội trú không bị ảnh hưởng, vẫn đảm bảo cho bệnh nhân và người nuôi bệnh.

Bệnh viện cũng đã tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khu vực tầng trệt gồm nhà xe, khu sàng lọc, khu khám bệnh, căn tin.

Hoàng Ngọc

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/60c9e446f8ec6ea8eb741962)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY