Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bình Dương thông báo kết quả xét nghiệm những người tiếp xúc gần với BN 1801

Kết quả xét nghiệm lần 1 cho thấy, những người ăn chung bàn, ngồi chung xe với bệnh nhân 1801 ở Bình Dương đều âm tính. Cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã đưa đi cách ly với tất cả những người từng tiếp xúc với mẹ con bệnh nhân 1801 này.
Bình Dương thông báo kết quả xét nghiệm những người tiếp xúc gần với BN 1801

Trong khi đó, theo kết quả xét nghiệm của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước vừa cho biết, 6 trường hợp (F1) gồm 5 hành khách và 1 tài xế đi cùng xe với bệnh nhân 1801 ở xã An Bình, huyện Phú Giáo vào ngày 18/1 đều cho kết quả âm tính lần 1.

Trong đó, thành phố Đồng Xoài 2 trường hợp; Đồng Phú 3 trường hợp và Phước Long 1 trường hợp. Ngoài ra, 6 trường hợp F2 có tiếp xúc gần với F1 cũng được lấy xét nghiệm cùng ngày và đều cho kết quả âm tính.

Bên cạnh đó, 106 trường hợp trong toàn tỉnh Bình Phước về từ vùng dịch qua khai báo y tế đã được xét nghiệm và cho kết quả âm tính lần 1. Như vậy, tất cả 118 kết quả xét nghiệm đều âm tính với SARS-CoV-2 lần 1.

Những người ăn chung, ngồi chung với BN 1801 ở Bình Dương âm tính lần 1 - ảnh 2Khu vực phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một "trong bất xuất, ngoại bất nhập"

Hiện nay, cán bộ và các cộng tác viên y tế các địa phương và bình phước tiếp tục điều tra các trường hợp (f2, f3) có tiếp xúc với người tiếp xúc gần với ca dương tính để hoàn thành việc điều tra dịch tễ, nhằm đảm bảo cho công tác phòng chống dịch trên địa bàn. những người tiếp xúc với hai mẹ con bệnh nhân 1801 đều được đưa đi cách ly, chờ kết quả xét nghiệm.

Hiện, bình dương có 2 ca dương tính trong cộng đồng là bệnh nhân 1801 bà n.t.p (55 tuổi) ở ấp cà na, xã an bình, huyện phú giáo và con ruột là n.t.m.a sinh viên (ở trọ gần trường). hai bệnh nhân này đều có liên quan đến bệnh nhân 1644 ở hải dương. bà p. sau khi đi đám cưới ở hải dương về bình dương thì phát hiện dương tính với sars-cov-2, sau đó con ruột cũng có kết quả dương tính.

Các đường ở phường phú hòa, tp thủ dầu một và ở xã an bình, huyện phú giáo đều bị “trong bất xuất, ngoại bất nhập”.

Hương Chi

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/binh-duong-thong-bao-ket-qua-xet-nghiem-nhung-nguoi-tiep-xuc-gan-voi-bn-1801-1787556.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY