Kinh tế xã hội hôm nay

Bình Dương và nhiều tỉnh miền Tây Nam Bộ áp dụng “giờ giới nghiêm” từ 18h tối nay 27/7

(MangYTe) – Sau TP Hồ Chí Minh, bắt đầu từ tối nay 27/7, tỉnh Bình Dương và nhiều tỉnh miền Tây đã quyết định áp dụng “giờ giới nghiêm”, yêu cầu người dân không ra đường kể từ 18h tối hôm trước đến 5h sáng hôm sau.

Tại bình dương, sáng 27/7, tại phiên họp ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 thường trực tỉnh uỷ bình dương đã giao ngành công an, quân sự tham mưu ubnd tỉnh ban hành văn bản chỉ đạo yêu cầu người dân không ra đường sau 18h ngày hôm trước đến 5h sáng ngày hôm sau, bắt đầu từ ngày 27/7.

Đường phố tp hồ chí minh vắng vẻ trong đêm đầu thực hiện "giờ giới nghiêm".

Theo đó, trong “giờ giới nghiêm”, người dân trên địa bàn tỉnh bình dương không được phép ra đường trừ trường hợp cấp cứu, công vụ hoặc theo yêu cầu điều phối để phòng, chống dịch.

Theo ghi nhận của phóng viên, hiện tại, nhiều tỉnh miền tây nam bộ như cà mau, hậu giang, tiền giang, vĩnh long, an giang… cũng đã có văn bản chỉ đạo không cho người dân ra đường sau 18h ngày 27/7. riêng bến tre thực hiện từ 28/7.

Trong đó, trừ các trường hợp: Cấp cứu; lực lượng làm công tác phòng, chống dịch; lực lượng phòng, chống thiên tai; cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo, đài; lực lượng phát hành thư báo; công nhân vệ sinh môi trường đô thị; xử lý sự cố về điện, nước, hệ thống thông tin và hạ tầng kỹ thuật; các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu; phương tiện đưa đón công nhân tại các doanh nghiệp đang thực hiện “1 cung đường, 2 điểm đến”; phương tiện vận chuyển vật tư phục vụ sản xuất, hàng hóa xuất nhập khẩu; các cửa hàng bán lẻ xăng dầu, ga.

Các tỉnh này,quy định hạn chế ra đường vào ban đêm không phải “giới nghiêm” mà để người dân điều chỉnh thời gian sinh hoạt, góp phần phòng, chống dịch COVID-19.

Trước đó, tối 26/7, tp hồ chí minh bắt đầu thực hiện quy định khung giờ người dân không được ra đường sau 18h.

Theo ghi nhận, ở hầu hết các quận trên địa bàn thành phố, đa số người dân đều thực hiện tốt quy định này, trừ một số trường hợp bất khả kháng.

Viên Hữu

Link bài gốc Lấy link

Viên Hữu

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/binh-duong-va-nhieu-tinh-mien-tay-nam-bo-ap-dung-gio-gioi-nghiem-tu-18h-toi-nay-27-7/20210727045831631)

Tin cùng nội dung

  • Chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện dịp Quốc khánh 2/9 sẽ mang một bầu không khí vui tươi, náo nhiệt để xoa dịu những nỗi đau, nỗi vất vả của các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đang phải điểu trị tại các BV.
  • Thống kê của Cục Y tế dự phòng (YTDP) Bộ Y tế cho thấy, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận gần 10.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết (SXH) trong đó đã có một số trường hợp Tu vong.
  • Trong khi dịch bệnh sốt xuất huyết đang gia tăng ở một số địa phương, tuy nhiên khi cán bộ đi tuyên truyền, phun Thu*c muỗi một số hộ gia đình, người dân không hợp tác như: Không mở cửa cho cán bộ y tế vào nhà kiểm tra vệ sinh môi trường diệt bọ gậy hoặc phun hoá chất diệt muỗi...
  • Gần đây xuất hiện nhiều người làm nghề buôn bán đồng nát chuyên thu mua vỏ lon sữa bột với giá cao bất thường. Những vỏ lon sữa này trước đây họ mua tính bằng cân thì bây giờ tính theo chiếc và có giá cao hơn tới chục lần so với bình thường.
  • Ngoài hàng chục thanh niên xăm trổ vằn vện, cảnh sát còn tìm thấy nhiều mã tấu, dao tự chế, ống tuýp sắt, roi điện... trên 3 ôtô nhóm này thuê đi thanh toán đối thủ.
  • Đó là bác sĩ Nguyễn Phú Lâm (SN 1969), ngụ khóm 1, thị trấn Cái Nhum, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long.
  • Tôi bị đau bao tử, BS chỉ định phải nội soi. Nội soi gây mê chi phí cao quá, mà nội soi thường thì tôi chịu không nổi, cứ đưa ống vào là tôi lại ói ra. Tôi coi trên mạng thì ở TPHCM có nội soi qua đường mũi nhưng tôi ở miền Tây, chạy lên Sài Gòn xa quá. Mangyte có cách nào giúp tôi không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thúy Nga - Sóc Trăng)
  • Chào Mangyte! Bố em bị tai biến và được chỉ định tập vật lý trị liệu. Mangyte có thể tư vấn giúp em nên đưa bố em đi tập ở đâu là tốt nhất tại Bình Dương được không ạ? Em xin chân thành cảm ơn. (Đỗ Thị Linh - dolinh...@yahoo.com.vn)
  • Kính chào Mangyte, Con trai tôi 19 tháng tuổi chưa được tiêm vacxin 5 in 1. Giờ tôi muốn tiêm dịch vụ 6 in 1 cho bé có được không? Và nên tiêm ở địa chỉ nào? Xin chân thành cảm ơn. (Hoài Anh - Bình Dương)
  • Xin chào các bác sĩ Mangyte, Em ở phà Vàm Cống tỉnh Đồng Tháp. Em xin được tư vấn của bác sĩ như sau: Mẹ em bị áp huyết cao, bị đau nửa đầu, đi khám uống Thu*c đã hết nhưng bây giờ lại đau nhức tay chân, lúc nào cũng nóng rát, nhức mỏi như có kiến cắn ở chân, có lúc lại sưng tấy đỏ cả chân lên, đi đứng rất khó khăn, nhất là khi ngồi xuống đứng lên.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY