Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bình Thuận được phép xét nghiệm khẳng định COVID-19

(MangYTe)- Viện trưởng Viện PasteurNha Trang đã ký quyết định công nhận phòng xét nghiệm tại Bình Thuận được phép khẳng định các trườnghợp dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 5-2, tiến sĩ, bác sĩ đỗ thái hùng, viện trưởng đã ký quyết định công nhận phòng xét nghiệm được phép khẳng định các trường hợp dương tính với sars-cov-2.

Bình Thuận được phép xét nghiệm khẳng định COVID-19 - ảnh 1

Máy xét nghiệm tại Bình Thuận

Theo đó, căn cứ kết quả đánh giá năng lực phòng sars-cov-2, từ ngày 5-2, khoa xét nghiệm-chẩn đoán hình ảnh-thăm dò chức năng của trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh bình thuận được phép khẳng định các trường hợp sars-cov-2 dương tính.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật bình thuận có khẳng định các trường hợp sars-cov-2 dương tính trên địa bàn tỉnh; thực hiện khẳng định cho các địa phương khác khi có yêu cầu và báo cáo số liệu xét nghiệm theo qui định hiện hành.

Bình Thuận có 2 máy xét nghiệm Realtime PCR đặt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC). Đây là 2 máy sử dụng công nghệ Mỹ, được sản xuất tại Malaysia. Từ tháng 8-2020 đã đưa hai máy này vào hoạt động.

Theo sở y tế bình thuận, việc tăng cường năng lực xét nghiệm và được phép khẳng định các ca với sars-cov-2 đã giúp tỉnh chủ động trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch covid-19 hiện nay.

Được biết trước đó tất cả các mẫu các trường hợp dương tính với sars-cov-2 đều thực hiện tại viện pasteur nha trang.

PHƯƠNG NAM

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/binh-thuan-duoc-phep-xet-nghiem-khang-dinh-covid19-966108.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY