Tin y tế hôm nay

Tin y tế

BN 22 tái dương tính với Covid-19 sau khi xuất viện, TP.Hồ Chí Minh đề nghị cách ly xã hội đến hết tháng 4

Để kiểm soát chặt chẽ hơn nữa tình hình dịch bệnh, TP.HCM kiến nghị Thủ tướng Chính phủ tiếp tục kéo dài thời gian cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 đến ngày 30/4/2020.

Chiều hôm nay (13/4), trong cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19, ông Nguyễn Thành Phong (Chủ tịch UBND TPHCM) kiến nghị, tiếp tục kéo dài thời gian Bên cạnh đó, TP.HCM cũng đẩy mạnh việc tăng cường kiểm tra, giám sát tại 62 chốt, trạm kiểm dịch phòng, chống dịch trên địa bàn. Tổ chức xét nghiệm sàng lọc cho công nhân lưu trú trong các khu chế xuất, khu công nghiệp, đẩy mạnh kiểm tra, giám sát việc thực hiện Bản cam kết tuân thủ phòng, chống dịch và Chỉ số đánh giá tính rủi ro lây nhiễm tại doanh nghiệp.

Ngoài ra, một số trường hợp sau thời gian điều trị, đã được xét nghiệm âm tính, cho xuất viện dương tính trở lại, bệnh nhân đã đi các nơi, tạo mối nguy cơ rất cao lây nhiễm trong cộng đồng. Như trường hợp ca bệnh nhân số 22 tại Đà Nẵng, điều trị từ ngày 08/3/2020-27/3/2020 đã cho kết quả âm tính và được cho xuất viện. Từ Đà Nẵng, bệnh nhân đến TP.HCM để xuất cảnh ngày 11/4/2020, tuy nhiên, mẫu xét nghiệm tại sân bay Tân Sơn Nhất cho kết quả dương tính.

Vì vậy, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh, hiện diễn tiến dịch bệnh vẫn còn phức tạp, nguy cơ xâm nhập ca bệnh từ các nước trên thế giới vẫn còn đang rất cao, đặc biệt là các nước trong khu vực. Nguy cơ tiềm ẩn các trường hợp lây nhiễm dịch bệnh từ cộng đồng và tiếp tục lây lan cho nhiều người. Đặc biệt là có thể trong cộng đồng vẫn còn tồn tại những người nhiễm nhưng chưa có biểu hiện triệu chứng và do những lý do nào đó chưa được phát hiện.

Do đó, TP.HCM sẽ tập trung kiểm soát chặt chẽ các yếu tố nguy cơ. Để kiểm soát chặt chẽ hơn nữa tình hình dịch bệnh, TP.HCM kiến nghị Thủ tướng Chính phủ tiếp tục kéo dài thời gian cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 đến ngày 30/4/2020 với tinh thần kiên định, chủ động và quyết liệt hơn nữa trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/bn-22-tai-duong-tinh-voi-covid-19-sau-khi-xuat-vien-tpho-chi-minh-de-nghi-cach-ly-xa-hoi-den-het-thang-4-20200413175611982.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY