Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bồ Đào Nha: Kháng thể đối với SARS-CoV-2 tồn tại tới 7 tháng

Nghiên cứu của giới khoa học Bồ Đào Nha cho thấy số lượng kháng thể được tạo ra phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của bệnh chứ không phải độ tuổi của người nhiễm bệnh.

Bo Dao Nha: Khang the doi voi SARS-CoV-2 ton tai toi 7 thang hinh anh 1Virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 soi trên kính hiển vi. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Một cũng cho thấy số lượng kháng thể được tạo ra phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của bệnh chứ không phải độ tuổi của người nhiễm bệnh.

[Nghiên cứu mới về thời gian miễn dịch của những người mắc COVID-19]

Nghiên cứu trên bắt đầu được tiến hành khi đại dịch bùng phát ở hồi tháng 3 vừa qua, khi các nhà nghiên cứu triển khai xét nghiệm huyết thanh chẩn đoán covid-19.

Nhóm đã phối hợp với các bác sỹ thuộc bệnh viện lisboa norte theo dõi mức độ kháng thể ở hơn 500 bệnh nhân covid-19.

Trưởng nhóm - ông marc veldhoen cho biết: “kết quả được thực hiện trong hơn 6 tháng cho thấy một dạng phản ứng miễn dịch điển hình ở tháng thứ 7 sau khi nhiễm bệnh, với mức kháng thể tăng nhanh trong 3 tuần đầu tiên sau khi có triệu chứng bệnh và sau đó giảm. trong giai đoạn phản ứng ban đầu, kết quả của chúng tôi cho thấy trung bình nam giới sản xuất nhiều kháng thể hơn nữ giới, nhưng mức kháng thể cân bằng trong giai đoạn phân giải và tương đương giữa hai giới trong những tháng sau khi nhiễm sars-cov-2."

Chuyên gia veldhoen cũng xác nhận rằng trong phần lớn các trường hợp được nghiên cứu, "hoạt động mạnh cho đến tháng thứ 7 sau khi nhiễm.”

Theo IMM, các nhà khoa học sẽ tiếp tục nghiên cứu mở rộng để đánh giá mức độ mạnh mẽ của phản ứng miễn dịch ở các trường hợp nhiễm

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/bo-dao-nha-khang-the-doi-voi-sarscov2-ton-tai-toi-7-thang/675198.vnp)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY