Dinh dưỡng hôm nay

Bộ đôi Vitamin D3, Vitamin K2 chuyên biệt, phù hợp dinh dưỡng và cơ địa trẻ em Việt

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại Vitamin D3, Vitamin K2 đến từ các nhãn hàng khác nhau. Nhập khẩu có, nội địa có, hàng không rõ xuất xứ cũng không phải hiếm, khiến bố mẹ hoang mang ít nhiều. Vậy làm sao có thể chọn 1 sản phẩm Vitamin D3, Vitamin K2 giúp con tăng chiều cao, chắc khoẻ xương thật sự chất lượng? Và quan trọng là con phù hợp, hấp thu tốt?

Vitamin D3 có vai trò quan trọng như nào tới chiều cao của trẻ em Việt?

Vitamin d3 (còn gọi là cholecalcifero) là một trong 5 dạng tự nhiên của vitamin d. đây là vitamin luôn được chuyên gia khuyến cáo nên bổ sung cho bé ngay từ sơ sinh với vai trò đặc biệt quan trọng trong việc hấp thu canxi và giúp xương phát triển dài ra, chắc khoẻ hơn ở trẻ... bởi vitamin d3 là “nòng cốt” giúp hấp thu canxi từ ruột vào máu. nếu không có vitamin d3, canxi sau khi đi vào ruột không thể hấp thu đủ được vào máu, khiến canxi trong máu giảm. lúc này, cơ thể sẽ huy động canxi từ xương ra để ổn định được nồng độ canxi trong máu. gây hậu quả là trẻ em chậm lớn, còi xương, chậm biết đi, chân vòng kiềng… ảnh hưởng rõ rệt đến sự tăng trưởng chiều cao của trẻ. đó cũng là lý do vì sao canxi dù bổ sung đều đặn, đi xét nghiệm vẫn thấy thiếu, thậm chí còn bị loãng xương.

bo-doi-vitamin-d3-vitamin-k2-chuyen-biet-phu-hop-dinh-duong-va-co-dia-tre-em-viet1620117335

Vitamin D3 đóng vai trò quan trọng trong phát triển chiều cao của bé

Vitamin D3 có thể tìm thấy trong các thực phẩm như sữa, lòng đỏ trứng, dầu cá, nấm… nhưng với chế độ ăn uống hàng ngày của trẻ sẽ khó đáp ứng đủ nhu cầu. Hơn nữa, với trẻ dưới 6 tháng, bú mẹ hoàn toàn, hàm lượng Vitamin D trong sữa rất thấp, không thể đủ lượng 1 ngày của con.

1 cách khác giúp cơ thể tự tổng hợp được vitamin d3 đó là tắm nắng. theo nghiên cứu mới nhất, thời gian tắm nắng lý tưởng để cơ thể sản sinh d3 là thời gian tia uvb có thể xuyên qua tầng ozone nhiều nhất: khoảng từ 9h sáng đến 4h chiều. nhưng với vị trí địa lý của việt nam, khoảng thời gian này trong ánh nắng có rất nhiều tia uva có hại cho da, nhất là với làn da mỏng manh của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Khi bổ sung qua thực phẩm không đủ, tắm nắng không hiệu quả, việc bổ sung vitamin d3 bằng sản phẩm bổ sung chuyên biệt là điều cực kì cần thiết.

Tuy nhiên, để con phát triển chiều cao tối đa, bổ sung canxi và vitamin d3 chưa đủ. nhất định phải cần 1 loại vitamin quan trọng khác tạo thành “chiếc kiềng 3 chân” vững chắc, là bước đệm cho con cao lớn, đó chính là vitamin k2.

Vitamin K2 – “Công tắc kích hoạt” Vitamin D3 và gắn Canxi vào xương

Canxi được hấp thu vào máu là nhờ Vitamin D3. Nhưng từ máu, làm sao Canxi tới được trúng đích tại xương? Phần việc còn lại, tất cả nhờ vào Vitamin K2. Nếu thiếu 1 trong 2, Canxi không thể tới được xương và việc bổ sung hoàn toàn lãng phí.

image003

tác dụng hiệp đồng của vitamin d3, vitamin k2 trong việc đưa canxi tới xương

Thông qua đường uống, canxi sẽ tới ruột và được hấp thu tại đây. vitamin d3 có công dụng tăng hấp thu canxi từ ruột vào máu. nếu không có d3, canxi sẽ ứ đọng tại ruột, làm giảm nhu động ruột. đây là nguyên nhân chính gây táo bón, kích ứng tại ruột… mặt khác, canxi trong máu sẽ thiếu, cơ thể phải lấy canxi từ xương vào, gây loãng xương, còi xương...

Đồng thời, vitamin d3 cũng giúp tổng hợp osteocalcin. osteocalcin được ví như chiếc xe vận chuyển canxi từ máu vào xương. để "chiếc xe" này vận hành được, cần có "nhiên liệu" chính là vitamin k2. lúc này, chiếc xe sẽ vận chuyển canxi vào đúng xương, giúp xương chắc khỏe.

Nếu không có vitamin k2, canxi sau khi được vitamin d3 vận chuyển vào máu sẽ bị "mắc kẹt" tại đây. gây ra hiện tượng vôi hóa mạch máu. đây là nguyên nhân chính gây nhồi máu cơ tim. ngoài ra còn khiến canxi vận chuyển không trúng đích, "đi lạc" gây ra các bệnh sỏi thận, sỏi mật...

Vì vậy, để canxi được hấp thu tốt nhất, gắn trúng đích tại xương, giúp xương chắc khỏe, trẻ cao lớn – nhất định phải bổ sung đồng thời vitamin k2 và vitamin d3!

Vậy có thể bổ sung Vitamin K2 bằng cách nào?

Nếu như vitamin K1 được tìm thấy chủ yếu trong rau có màu xanh thì vitamin K2, đặc biệt dạng hoạt tính sinh học cao Trans-MK7 chỉ có trong một số thực phẩm lên men như đậu Natto Nhật Bản, bơ, phô mai nguyên chất… Những đồ ăn rất ít khi xuất hiện trong chế độ ăn của người Việt.

image005

Để có đủ lượng vitamin k2 cần thiết 1 ngày, chúng ta cần ăn khoảng 4kg thịt bò, hoặc uống đủ 5 lít sữa tươi hay 5 lít sữa chua… và đó là điều không thể. hơn nữa, giống như các vi chất khác, vitamin k2 rất dễ phân hủy, bị giảm hàm lượng qua quá trình chế biến và bảo quản thức ăn.

Mặt khác, khẩu phần ăn thông thường của trẻ rất khó đáp ứng đủ nhu cầu vitamin k2 cần thiết hằng ngày. chưa kể tình trạng nhiều trẻ biếng ăn, rối loạn tiêu hóa, kém hấp thu, hay sử dụng kháng sinh… thì nguy cơ thiếu hụt vi chất này càng cao.

Vì vậy, để đáp ứng nhu cầu vitamin k2 hàng ngày cho trẻ, việc bổ sung qua 1 sản phẩm chuyên biệt về k2 là cần thiết.

Bộ đôi Vitamin D3 và Vitamin K2 Pozokids – nghiên cứu chuyên biệt dành riêng cơ địa trẻ em Việt

Qua phân tích trên, phần nào chúng ta hiểu rõ tầm quan trọng trong việc bổ sung Vitamin D3 và K2 tới sự phát triển chiều cao của con. Nhưng 1 loạt câu hỏi được đặt ra: Làm sao có thể chọn cho con 1 sản phẩm thực sự chất lượng và thật sự phù hợp? Các sản phẩm ngoại nhập, liên doanh chất lượng có, nhưng liệu có phù hợp với cơ địa của con? Bởi với mỗi chế độ dinh dưỡng, mỗi độ tuổi, bé cần một liều lượng và dạng sử dụng khác nhau: ví dụ 2 bé cùng 7 tháng tuổi, nhưng bé đang bú mẹ và bé dùng sữa công thức hoàn toàn thì liều lượng và thời gian bổ sung Vitamin D3 là khác nhau...

Thấu hiểu được điều này, đội ngũ chuyên gia nghiên cứu của POZOKIDS đã cho ra đời bộ đôi sản phẩm dạng nhỏ giọt chuyên biệt là Vitamin D3 và Vitamin K2 POZOKIDS. Với công thức đặc biệt phù hợp với cơ địa và chế độ dinh dưỡng trẻ em Việt. Được các chuyên gia đánh giá cao và khuyên dùng cho các bé mỗi ngày.

image007
Ưu điểm vượt trội của Bộ đôi Vitamin D3 - Vitamin K2 POZOKIDS:

-  Hoàn toàn tinh khiết, nguyên liệu nhập khẩu chuẩn Quốc tế, công nghệ từ châu Âu.

- Công thức được nghiên cứu kĩ lưỡng, phù hợp cơ địa trẻ em Việt

- Vitamin K2 nguyên chất dạng Trans-MK7 thương hiệu MenaQ7 được nhập khẩu từ Na Uy. Đây là nguồn nguyên liệu Vitamin K2 chất lượng thế giới, được đánh giá tác dụng qua 19 nghiên cứu lâm sàng trên người.

- Vitamin D3 tinh khiết, đạt chuẩn dược điển châu Âu, được nhập khẩu từ hãng DSM, nhà máy cung cấp Vitamin hàng đầu thế giới đến từ Thụy Sĩ.

- Dầu olive được nhập khẩu trực tiếp từ thương hiệu La Masia đến từ Tây Ban Nha. Đây là nhà cung cấp dầu olive lớn trên thế giới. Từng giọt dầu tinh khiết được tách chiết từ trái olive đạt chuẩn sẽ được kết hợp cùng với vitamin D3 và K2.

- Dạng nhỏ giọt tiện dụng, chia liều chính xác.

- Dễ uống, không gây nôn trớ.

- Không chất bảo quản, không chất tạo màu, mùi nhân tạo.

- An toàn cho cả trẻ từ sơ sinh.

Bộ đôi Vitamin D3 - Vitamin K2 POZOKIDS phù hợp với:

- Trẻ chưa bổ sung Vitamin D3, Vitamin K2

- Trẻ bú mẹ hoàn toàn, không sử dụng sữa công thức

- Trẻ mới sử dụng Vitamin D3, chưa có Vitamin K2

- Trẻ sử dụng Multi Vitamin có chứa D3, sử dụng sữa công thức chứa D3… nhưng hàm lượng chưa đủ, chưa có Vitamin K2

- Trẻ thấp còi, chậm mọc răng, gặp các rối loạn do thiếu D3, K2 như ngủ không ngon giấc, hay quấy khóc, vặn mình, rụng tóc vành khăn...

Bộ đôi Vitamin D3 và Vitamin K2 POZOKIDS chuyên biệt cho cơ địa trẻ em Việt – Bé cao khỏe, ngủ ngon hơn!

Để biết thêm thông tin và nhận tư vấn Miễn phí từ Dược sĩ, truy cập:

Website: https://pozokids.com/

Hotline: 096 7135 960

GPQC số: 911/2021/XNQC-ATTP; 3947/2020/XNQC-ATTP

Thực phẩm này không phải là Thu*c và không có tác dụng thay thế Thu*c chữa bệnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/bo-doi-vitamin-d3-vitamin-k2-chuyen-biet-phu-hop-dinh-duong-va-co-dia-tre-em-viet-n191425.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY