Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Phát hiện nhiều mẫu Aquadetrim Vitamin D3 nghi giả tại Hà Nội

MangYTe - Trên thị trường, đây là sản phẩm phổ biến tại các quầy Thu*c, được nhiều người sử dụng cho trẻ sơ sinh nhằm bổ sung Vitamin D3.

Cục quản lý dược (bộ y tế) vừa phát đi cảnh báo về mẫu aquadetrim vitamin d3 nghi giả tại hà nội và yêu cầu truy tìm nguồn gốc lô hàng này.

Trên thị trường, đây là sản phẩm phổ biến tại các quầy Thu*c, được nhiều người sử dụng cho trẻ sơ sinh nhằm bổ sung Vitamin D3.

Ngày 4/6, cục quản lý dược (bộ y tế) cho biết đã nhận được công văn của văn phòng đại diện pharmaceutical works polpharma s.a. tại tp hà nội báo cáo về việc phát hiện mẫu sản phẩm aquadetrim vitamin d3 nghi ngờ Thu*c giả.

Trên mẫu sản phẩm ghi nhà sản xuất: Medana Pharma S.A.; SĐK: VN-21328-18, lô SX: 050419, NSX: 080419, HD: 080422; DNNK: Công Ty Cổ Phần Dược Thiết Bị Y Tế Đà Nẵng Số 2 Phan Đình Phùng, Phường Hải Châu 1, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng, Việt Nam.

Theo đó, Công ty báo cáo mẫu sản phẩm do Công ty TNHH dược Thống Nhất mua tại 2 quầy Thu*c là: Nghĩa Hưng (số 484 phố Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Quầy Thu*c 330 (tại Hapu Medicenter, số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội).

Ngoài ra, cục quản lý dược cũng nhận được báo cáo từ trung tâm kiểm nghiệm Thu*c, mỹ phẩm, thực phẩm hà nội. theo đó, đơn vị này đã lấy mẫu kiểm nghiệm sản phẩm trên nhãn ghi: aquadetrim vitamin d3 (sđk: vn-21328-18, lô sx: 050419, nsx: 080419, hd: 080422; nhà sản xuất: medana pharma s.a.; dnnk: công ty cổ phần dược thiết bị y tế đà nẵng số 2 phan đình phùng, phường hải châu 1, q. hải châu, tp. đà nẵng, việt nam) được lấy tại quầy 111 (công ty tnhh thương mại và dược phẩm châu anh) và quầy 103 (công ty tnhh thương mại dược phẩm hưng thịnh) tại hapu medicenter.

Kết quả các mẫu không đạt tiêu chuẩn chất lượng về các chỉ tiêu tỷ trọng, định tính chất bảo quản (Benzyl alcohol), định lượng và có nhiều dấu hiệu khác biệt so với mẫu Thu*c do nhà phân phối (Công ty TNHH dược Thống Nhất) cung cấp.

Cục quản lý dược cho hay, qua so sánh, đối chiếu các đặc điểm với mẫu Thu*c do công ty tnhh dược thống nhất phân phối và vpđd pharmaceutical works polpharma s.a. tại tp hà nội cung cấp, các mẫu Thu*c nói trên nghi ngờ là Thu*c giả.

Phát hiện nhiều mẫu Aquadetrim Vitamin D3 nghi giả tại Hà Nội - Ảnh 1.

Phát hiện nhiều mẫu Aquadetrim Vitamin D3 nghi giả tại Hà Nội - Ảnh 2.

Một số hình ảnh so sánh, chữ in đậm là các nội dung khác biệt giữa sản phẩm nghi ngờ là giả và Thu*c do Công ty TNHH dược Thống Nhất phân phối.

Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, cục quản lý dược đề nghị sở y tế các tỉnh, thành phố thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng Thu*c về các đặc điểm, dấu hiệu phân biệt giữa sản phẩm nghi ngờ là giả và Thu*c do công ty tnhh dược thống nhất phân phối; tổ chức tiếp nhận thông tin và phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra xác minh, truy tìm nguồn gốc xuất xứ của lô hàng aquadetrim vitamin d3 nghi ngờ là giả nêu trên.

Ngoài ra, cục quản lý dược đề nghị sở y tế tp hà nội khẩn trương phối hợp các cơ quan chức năng liên quan tiến hành kiểm tra quầy Thu*c nghĩa hưng, quầy 111, quầy 103 và quầy Thu*c 330 để truy tìm nguồn gốc của lô hàng aquadetrim vitamin d3 nghi ngờ giả nêu trên, xử lý vi phạm theo quy định hiện hành.

V.Thu


Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/phat-hien-nhieu-mau-aquadetrim-vitamin-d3-nghi-gia-tai-ha-noi-20210604152256973.htm)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY