Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bộ GD-ĐT đề nghị kéo dài thời gian nghỉ học cho học sinh

Bộ GD-ĐT đề nghị các tỉnh, thành xem xét cho học sinh mầm non, tiểu học, THCS tiếp tục nghỉ học 1-2 tuần nữa để phòng dịch Covid-19.

Ngày 27/2, bộ GD-ĐT vừa phát đi công văn về việc cho học sinh đi học trở lại sau thời gian nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Cụ thể, ngày 22/2, bộ GD-ĐT đã có công văn về việc điều chỉnh khung kế hoạch thời gian năm học 2019-2020. Theo đó, thời gian kết thúc năm học trước ngày 30/6, thi THPT quốc gia từ ngày 23/7 đến ngày 26/7 và đề nghị các địa phương xem xét, quyết định cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên đi học trở lại từ ngày 2/3/2020 nếu tình hình dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát tốt, không có diễn biến phức tạp thêm.

Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến phức tạp ở một số nước, bộ GD-ĐT đề nghị Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương căn cứ tình hình thực tiễn của địa phương xem xét, quyết định cho trẻ em mầm non, học sinh tiểu học, học sinh trung học cơ sở tiếp tục nghỉ học từ 1-2 tuần.

Đối với học sinh THPT và học viên giáo dục thường xuyên có thể đi học lại từ ngày 2/3.

Bộ GD&ĐT đề nghị các địa phương chỉ đạo các nhà trường thực hiện nghiêm quy trình phòng, chống Covid-19, đảm bảo an toàn trường học theo hướng dẫn của bộ Y tế và bộ GD&ĐT.

Bộ GD&ĐT tiếp tục bám sát tình hình diễn biến và kiểm soát dịch bệnh để hướng dẫn kịp thời các địa phương trong quá trình triển khai thực hiện kế hoạch năm học 2019-2020.

H.A (TH)

Mạng Y Tế
Nguồn: PhapLuatNet (https://phapluatnet.vn/y-te-giao-duc/bo-gd-dt-de-nghi-keo-dai-thoi-gian-nghi-hoc-cho-hoc-sinh-49680.html)

Tin cùng nội dung

  • Nhiều học sinh đã lập ra câu lạc bộ hạ nhục thầy cô của mình trên mạng xã hội.Hãi hùng trước nạn chửi bậy của giới trẻKhi học sinh tiểu học viết thư tình: Cười ra nước mắt
  • Ho là một phản xạ nhằm tống các vật lạ, chất tiết, khí độc, vi sinh vật... ra khỏi đường hô hấp do các nguyên nhân khác nhau, trong đó, ho kéo dài gây khó chịu cho người bệnh và làm ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của họ.
  • Ho là một phản xạ nhằm tống các vật lạ, chất tiết, khí độc, vi sinh vật ra khỏi đường hô hấp để bảo vệ cơ thể hoặc là một phản ứng của niêm mạc đường hô hấp khi có tác dụng nhân kích thích (dị ứng).
  • Ho là một phản xạ nhằm tống các vật lạ, chất tiết, khí độc, vi sinh vật… ra khỏi đường hô hấp để bảo vệ đường hô hấp. Ho cũng là một triệu chứng biểu hiện khi niêm mạc đường hô hấp bị viêm do các nguyên nhân khác nhau.
  • Năm nay tôi 65 tuổi. Thời gian gần đây, tôi rất hay bị ho, tôi đã sử dụng nhiều bài Thu*c Đông y mà các triệu chứng không thuyên giảm.
  • Bạn bị ho suốt nhiều tuần lễ. Làm sao để biết đó là một cơn cảm lạnh khó trị hay một căn bệnh nào đó nghiêm trọng hơn?
  • Tư thế làm việc, học tập không đúng là một trong các yếu tố khiến ngày càng nhiều người bị mắc bệnh lý về cột sống cổ (CSC).
  • Mangyte ơi, cháu bị cảm cúm, hắt xì, sổ mũi liên tục. Sau khi mua Thu*c uống cháu bị nấc liên tục đến bây giờ là hơn 1 ngày...
  • Chào Mangyte. Cho tôi hỏi là kiểm tra chức năng gan có tốn nhiều thời gian không? Chi phí khoảng bao nhiêu? Kính mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Huỳnh Ngọc Thanh - Cần Thơ)
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY