Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Bộ GDĐT huy động khẩn ký túc xá làm khu cách ly cho TP. Hà Nội

Bộ Giáo dụcĐào tạo (GDĐT) vừa có cuộc họp với UBND TP. Hà Nội cùng một số cơ sở giáo dục đại học để bàn về việc trưng dụng ký túc xá phục vụ công tác cách ly tập trung trên địa bàn Thủ đô.


Bộ GD&ĐT và TP. Hà Nội sẽ nhanh chóng ban hành quyết định trưng dụng và khẩn trương hỗ trợ, hướng dẫn các cơ sở giáo dục đại học chuẩn bị các khu cách ly để đảm bảo tiến độ.

Trước đó, ngày 20/3, Bộ GD&ĐT đã gửi văn bản đề nghị các trường đại học, học viện, trường cao đẳng sư phạm nếu chưa cho học sinh nhập học trong thời gian này thì cho địa phương sử dụng ký túc xá làm khu cách ly tập trung người trở về từ vùng dịch.

Những trường trong diện này có thể liên hệ với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tại địa phương để phối hợp triển khai việc đưa ký túc xá vào sử dụng cho mục đích này khi số người phải cách ly đông, địa phương thiếu nơi bố trí cách ly.

Trên tinh thần “chống dịch như chống giặc”, hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ GD&ĐT cùng nhu cầu cấp bách của TP. Hà Nội, rất nhiều cơ sở giáo dục đại học khẳng định, sẵn sàng ủng hộ việc trưng dụng các ký túc xá phục vụ công tác cách ly tập trung.

Ngày 22/3, Bộ GD&ĐT sẽ phối hợp với TP. Hà Nội tiến hành khảo sát ký túc xá 08 cơ sở: Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2, Trường ĐH Lao động Xã hội, Trường ĐH Thể dục thể thao Hà Nội; Trường ĐH Nội vụ Hà Nội, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, Học viện Ngân hàng, Trường ĐH Lâm nghiệp, Trung tâm Giáo dục quốc phòng và An ninh - Đại học Quốc gia Hà Nội.

Căn cứ kết quả khảo sát, Bộ GD&ĐT và TP. Hà Nội sẽ nhanh chóng ban hành quyết định trưng dụng và khẩn trương hỗ trợ, hướng dẫn các cơ sở giáo dục đại học chuẩn bị các khu cách ly để đảm bảo tiến độ.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, Bộ GD&ĐT sẽ phối hợp với TP. Hà Nội triển khai tốt công tác trưng dụng ký túc xá làm khu cách ly tập trung.

“Thời gian tới, có thể mở rộng, vận động thêm các trường khác, tạo điều kiện thuận lợi cho TP. Hà Nội đón công dân Việt Nam từ nước ngoài về. Các trường đại học còn lại hãy chuẩn bị tinh thần dự bị cao, sẵn sàng bất cứ khi nào thành phố cần” - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT nhấn mạnh.

Riêng đối với các cơ sở đào tạo đã tổ chức cho sinh viên nhập học tập trung, Bộ GD&ĐT đề nghị các trường lưu ý phải thường xuyên thực hiện đúng hướng dẫn phòng chống dịch, xây dựng các kế hoạch hoạt động phù hợp với tình hình diễn biến của dịch bệnh trong từng giai đoạn để tuyệt đối đảm bảo an toàn.

Bên cạnh đó, các trường phải có kế hoạch tuyên truyền cho cán bộ, giảng viên, sinh viên các thông tin chính thống về tình hình dịch bệnh, ổn định tâm lý, tinh thần trong toàn trường, sẵn sàng cùng địa phương tham gia các hoạt động phòng chống dịch phù hợp với điều kiện của nhà trường.

 

Hòa Bình

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5e76c5a2f8ec6ee6be0659a3)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY