Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Bố mẹ nên làm gì để trở thành lá chắn cho con tránh bị lây nhiễm virus corona?

Giữa thời điểm đại dịch corona bùng phát dữ dội và nghiêm trọng, cha mẹ nên lưu ý một số điều quan trọng sau để bảo vệ sức khỏe con cái.

Tính đến sáng ngày 6/2/2020, đã có 28.018 người 1. Hạn chế cho trẻ đến những nơi đông người

Virus

Virus corona lây qua tiếp xúc trực tiếp, qua đường hô hấp như ho hoặc hắt hơi và chạm vào những bề mặt đã bị nhiễm virus. Những ngày qua, Tổ chức Y tế thế giới WHO, Bộ Y tế Việt Nam liên tục nhấn mạnh tầm quan trọng của việc rửa tay đúng cách. Chính vì thế cha mẹ hãy tập cho trẻ thói quen rửa bằng xà phòng với nước mỗi khi đi ra ngoài về, sau khi hắt hơi, ho, đi vệ sinh, trước và sau khi ăn hoặc bất cứ lúc nào thấy tay bẩn.

Theo GS.TS Nguyễn Huy Nga, Nguyên Cục trưởng Cục Quản lý môi trường, Nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế thì nước rửa tay khô hay xà phòng rửa tay đều có tác dụng như nhau trong việc sát trùng, diệt khuẩn, diệt nấm, phòng bệnh do

3. Vệ sinh đồ chơi của con và vật dụng trong nhà thường xuyên

PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng (Nguyên Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai) nhấn mạnh: đồ chơi là thứ đồ dùng trẻ nhỏ rất thích cầm nắm, cho vào miệng ngậm rồi lại cầm chơi, chuyển cho bé khác và quy trình tiếp diễn... Điều đó cho thấy tỉ lệ mắc bệnh do nhiễm virus cực lớn, không loại trừ

4. Cho trẻ hoạt động và nghỉ ngơi phù hợp

Thiếu ngủ sẽ khiến trẻ suy giảm sức đề kháng và dễ dàng bị mắc bệnh. Cha mẹ nên hạn chế cho trẻ chơi điện thoại nhiều trong thời gian nghỉ dài ngày ở nhà. Khuyến khích các bé tập những bài thể dục nhẹ nhàng và tập cho bé thói quen đi ngủ lúc 9h tối hàng ngày.

5. Cho trẻ ăn chín uống sôi

Để tăng cường sức đề kháng cho trẻ nhỏ, chế độ ăn uống cũng rất quan trọng. Hãy cho trẻ ăn đa dạng, cân đối các loại phẩm cung cấp đủ 4 nhóm dưỡng chất: tinh bột, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất. Tuyệt đối không ăn đồ sống, những thức ăn đã để lâu ngày và thịt động vật hoang dã. Ngoài ra cần cho trẻ uống đủ nước, tăng cường rau xanh, trái cây trong khẩu phần hàng ngày, đặc biệt là những trái cây nhiều vitamin C như cam, quýt, bưởi... Hạn chế những món chiên, rán vì có thể khiến trẻ đầy bụng, khó tiêu.

Thêm vào đó trước khi chế biền đồ ăn cha mẹ nên rửa sạch tay, vệ sinh sạch sẽ các dụng cụ nấu ăn. Không ăn chung thức ăn với trẻ, không dùng miệng thổi làm nguội đồ ăn cho trẻ.

6. Giữ cơ thể sạch sẽ

Thường xuyên thay quần áo và vệ sinh cơ thể trẻ sạch sẽ, đặc biệt những lúc đi ra ngoài về. Cho trẻ súc miệng nước muối 2 lần/ngày trước khi đi ngủ và khi ngủ dậy. Ngoài ra cha mẹ không nên để người lạ hôn và sờ tay lên mặt trẻ. Bản thân cha mẹ cũng luôn nhớ che miệng và mũi bằng khăn giấy, sau đó vứt bỏ khăn giấy đã sử dụng vào thùng rác và rửa tay bằng nước.

Điều quan trọng nhất đó là cha mẹ hãy giữ tâm thế bình tĩnh, làm đúng những chỉ thị và hướng dẫn của bộ Y tế để giảm thiểu nguy cơ https://lotus.vn/lachanviruscorona

Tải app Lotus để kiểm tra độ hiểu biết, nhận thông báo mới nhất và theo dõi các nguồn tin uy tín về dịch bệnh.

#LaChanVirusCorona #VirusCorona #Lotus #VCCorp

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/bo-me-nen-lam-gi-de-tro-thanh-la-chan-cho-con-tranh-bi-lay-nhiem-virus-corona-20200206122614161.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Hầu hết bệnh nhân nhiễm bệnh qua đường T*nh d*c không an toàn, nhưng các bác sĩ vẫn ghi nhận nhiều trường hợp hy hữu mắc bệnh này qua... tay.
  • Bệnh giang mai là một trong số những bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c. Bệnh thường không có biểu hiện ở những giai đoạn đầu nên khó chẩn đoán và điều trị.
  • Chất lượng “tinh binh” đóng vai trò quyết định trong việc duy trì nòi giống.
  • Em năm nay 23 tuổi. Em đã có quan hệ với bạn gái em cách đây khoảng 3 năm. Tuy nhiên, mới đây, em đã bị nổi mẩn ở bộ phận Sinh d*c.
  • Các em học sinh vừa thi học kỳ II xong, khi nhà trường lơ là và cha mẹ thiếu quan tâm trong giai đoạn giữa “học” và “nghỉ hè”, nhiều T*i n*n đã xảy ra.
  • Xin chào bác sĩ cháu đi siêu âm được biết cháu bị sỏi thận phải 14mm.Giờ cháu nên làm gì trong trường hợp này? có cần kiêng ăn gì và điều trị sao thưa BS?
  • Nếu gọi xe cấp cứu thì người xung quanh nên làm gì trong khi chờ đợi? Tôi hỏi để phòng khi hữu sự, vì gần đây có nhiều học sinh ngất xỉu quá .Tôi lo quá, tôi cũng có 2 đứa con gái tầm tuổi ấy. Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Thúy - thuy201...@gmail.com)
  • Sự nhút nhát về lâu dài có thể tước đi nhiều cơ hội trong cuộc sống của trẻ. Trẻ rụt rè có nguy cơ trở thành những người lớn nhút nhát nếu không được khắc phục sớm. Bố mẹ hoàn toàn có thể giúp trẻ điều chỉnh và vượt qua tính nhút nhát. Còn nếu sự nhút nhát của trẻ kéo dài và trầm trọng sẽ phải cần đến sự hỗ trợ của các chuyên gia tâm lý.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.