Dinh dưỡng hôm nay

Bổ sung 2FL – HMO tăng cường miễn dịch, bảo vệ đường ruột

70-80% hệ miễn dịch của trẻ nằm ở đường ruột, do đó để trẻ có miễn dịch khỏe mạnh chính là tăng cường miễn dịch cho đường ruột bằng cách bổ sung 2FL-HMO giúp nuôi dưỡng hệ vi khuẩn có lợi, củng cố và phát triển hệ miễn dịch non nớt của trẻ.

Vai trò của 2’FL-HMO trong tăng cường miễn dịch đường ruột cho trẻ

Hệ nằm ở khắp cơ thể, giống như một tấm “áo giáp” bảo vệ trẻ, giúp cơ thể trẻ chống lại các vi khuẩn, virus gây bệnh để chúng không thể tấn công vào cơ thể được.

HMO (Human Milk Oligosaccharide) là đại dưỡng chất nhiều thứ ba trong sữa mẹ, có vai trò là prebiotics đặc biệt, là thức ăn cho các vi khuẩn có lợi. Bổ sung HMO chính là cung cấp đủ "thức ăn" để nuôi dưỡng và phát triển các vi khuẩn có lợi trong cho trẻ.

Bên cạnh đó, HMO có thể ngăn cản sự bám dính của các vi khuẩn có hại vào tế bào ở ruột, kích thích các tế bào tiết ra các yếu tố bảo vệ. Các nghiên cứu chuyên sâu chỉ ra rằng, HMO giúp giảm nhiễm trùng đường tiêu hóa và hô hấp ở trẻ.

Trong số hơn 100 loại HMO có trong sữa mẹ thì 2’fucosyllactose (2’FL) HMO là loại HMO phổ biến nhất. Các nghiên cứu chuyên sâu về 2’FL-HMO cho thấy loại HMO này có thể mang lại nhiều lợi ích về cho trẻ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/bo-sung-2fl-hmo-tang-cuong-mien-dich-bao-ve-duong-ruot-n169985.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY