Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bổ sung canxi tổng hợp dễ mắc sỏi thận

Nhóm nghiên cứu thuộc Học viện Y khoa Lerner - Bệnh viện Cleveland tại bang Ohio (Mỹ) cho biết, họ đã nghiên cứu hồ sơ của 2.060 bệnh nhân sỏi thận trong thời gian 2 năm.

Nhóm nghiên cứu thuộc Học viện Y khoa Lerner - Bệnh viện Cleveland tại bang Ohio (Mỹ) cho biết, họ đã nghiên cứu hồ sơ của 2.060 bệnh nhân sỏi thận trong thời gian 2 năm. Trong đó, 1.500 bệnh nhân đã được ; 471 người chỉ dùng vitamin D và số còn lại không bổ sung cả hai thứ.

Qua ảnh chụp cắt lớp vi tính (CT Scan) nhóm nghiên cứu phát hiện ở những bệnh nhân , tỷ lệ hình thành sỏi mới tăng cao hơn nhiều so với 2 nhóm kia. Điều các nhà khoa học nhấn mạnh là khác với tổng hợp, việc dùng thực phẩm tự nhiên chứa nhiều canxi vẫn an toàn. Thành phần oxalate trong thực phẩm gắn kết vào canxi và được bài tiết ra ngoài chứ không dễ đọng lại thành sỏi.

Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu khuyến cáo bệnh nhân được thầy Thu*c cho toa không nên tự ý bỏ Thu*c vì một số bệnh nhân loãng xương vẫn cần theo chỉ định của bác sĩ. Sỏi thận phát triển do các tinh thể như canxi, axit uric và oxalat hình thành trong nước tiểu. Hầu hết sỏi thận có chứa canxi nhưng cũng có dạng sỏi khác. Bệnh nhân có dạng sỏi chứa axit uric được khuyến cáo không nên dùng hơn 170g thịt/ngày.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-bo-sung-canxi-tong-hop-de-mac-soi-than-20122.html)

Tin cùng nội dung

  • Một số người bị sỏi thận có nguy cơ bị suy thận nếu không được chữa trị kịp thời. Sỏi thận ở quá lâu trong thận cũng có thể gây ảnh hưởng đến thận.
  • Những cơn đau quặn thận và nước tiểu đỏ khiến bạn lo lắng mình sắp bị suy thận.
  • Suốt 28 năm qua, anh Hoàng Thọ Mạnh, ở thôn Minh Đán 1, xã Hưng Vũ (huyện Bắc Sơn, Lạng Sơn) đã dùng bài Thuốc trị sỏi thận gia truyền chữa khỏi bệnh cho rất nhiều người.
  • Kích thước sỏi từ 10 - 20 mm, bệnh nhân yên tâm điều trị bằng phương pháp nội soi (Ultra-mini NLPC) rất hiệu quả giúp rút ngắn thời gian và giảm đau cho người bệnh.
  • Suốt 3 tháng, ông Minh, 56 tuổi (Hà Nội) thấy đau ở bộ phận Sinh d*c, nhất là khi quan hệ. Thậm chí đi tiểu ra cả cục máu.
  • Em năm nay 22 tuổi, hiện bị bệnh sỏi thận và thận đa nang. Từ khi phát hiện bệnh đến nay đã gần 5 năm.
  • Đau dạ dày gồm bệnh lý nội khoa, ngoại khoa, stress và đặc biệt là thói quen ăn uống, sinh hoạt.
  • Sỏi thận có nhiều loại, hay gặp nhất là sỏi canxi (80 - 90%), gồm canxi oxalat, canxi phosphat và canxi oxalat phosphat. Ngoài ra, những loại ít gặp hơn là sỏi acid uric, sỏi cystin. Vì đa số sỏi thận là sỏi canxi nên nhiều người nghĩ rằng kiêng ăn hoàn toàn canxi để tránh bị sỏi thận. Thật sự không phải vậy.
  • Những người được chẩn đoán bị Ung thư sẽ quan tâm đến việc dùng các Vitamin và các chế phẩm bổ sung như thực phẩm chức năng, các thảo dược và các chiết xuất đang được dùng rộng rãi để tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm tác dụng phụ của hóa trị và xạ trị.
  • Rau ngổ hay còn gọi là rau om, tên khoa học là Limmophila chinensis thuộc họ Scrophulariaceae. Rau thường mọc nhiều ở ao, rạch, mương và thường được trồng làm gia vị, nêm trong món canh chua, lẩu chua, giả cầy, phở, lươn um...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY