Dinh dưỡng hôm nay

Bổ sung probiotics làm giảm độc tính kim loại nặng

Nghiên cứu của Đại học Belgrade (Serbia) và Đại học Al Jabal Al Gharbi ở Libya cho biết, bổ sung probiotics có thể làm giảm độc tính cadmium trong cơ thể

Cadmium là một kim loại nặng rất độc hại. nó được phân loại là chất gây ung thư ở người. cadmium đi vào tế bào sẽ gây ra nhiều hệ lụy, làm diệt vong tế bào. ngoài ra, nó còn làm cho tế bào xương tự hủy, giảm mật độ xương và dẫn đến nhiều loại bệnh nan y, vì vậy chiến lược ngăn ngừa ngộ độc cadmium được xem là quan trọng để bảo vệ con người trong bối cảnh môi trường đang bị ô nhiễm nặng như hiện nay.

Các nhà khoa học đã bổ sung probiotic cho chuột qua một nghiên cứu dài 5 tuần, trong đó chuột được bổ sung cadmium và cho dùng chế phẩm sinh học probiotics. nồng độ cadmium trong máu, gan, thận và phân, cũng như alanine aminotransferase máu (alt) và aspartate aminotransferase (ast), các chỉ dấu sinh học hiển thị chức năng gan đã được đo kiểm để đánh giá tác động của cadmium lên sức khỏe của loài gậm nhấm.

Kết quả, việc điều trị bằng probiotic đã làm tăng hàm lượng cadmium thải ra ngoài qua phân, trong khi đó nồng độ cadmium trong máu, gan, thận, các hoạt động của alt máu và ast giảm hẳn.

Duy Khoa (Theo AMN)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/bo-sung-probiotics-lam-giam-doc-tinh-kim-loai-nang-n152064.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY