Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bộ trưởng Bộ Y tế: Mầm bệnh COVID-19 có thể đã tồn tại trong cộng đồng

“Đánh giá chung tình hình dịch trên cả nước có thể thấy rằng về cơ bản chúng ta đã kiểm soát tốt. Các địa phương đều cơ bản đã triển khai các giải pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của Thủ tướng, của Ban Chỉ đạo Quốc gia, của Bộ Y tế” - Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh.
Bộ trưởng Bộ Y tế: 'Mầm bệnh COVID-19 có thể đã tồn tại trong cộng đồng'

Tuy nhiên, bộ trưởng bộ y tế nhấn mạnh: "ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch covid-19 và bộ y tế không có chủ trương cho xét nghiệm tự nguyện, để tránh gây lãng phí và tốn kém. đề nghị các địa phương thực hiện theo các văn bản chỉ đạo cụ thể vấn đề này".

“mầm bệnh có thể đã tồn tại trong cộng đồng, do vậy cần nâng cao cảnh giác trong phòng chống dịch”, bộ trưởng nguyễn thanh long nhận định.

Bộ Y tế kiến nghị tiếp tục thực hiện các công tác phòng chống dịch theo Chỉ thị 05 của Thủ tướng Chính phủ, đối với TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và các địa phương khác, tập trung giám sát các cơ sở y tế, bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho trong cộng đồng, các chuyên gia nước ngoài và những người nhập cảnh.

Việt Nam có biến thể mới của virus SARS-CoV-2

Ngày 24/2 bộ trưởng y tế nguyễn thanh long cho biết bệnh nhân người nhật Tu vong tại hà nội, sau đó được xác định mắc covid-19 là trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể 20 của virus sard-cov-2. đây là biến thể thứ 5 của virus này ghi nhận tại việt nam.

Xét nghiệm COVID-19 khẩn cấp để mổ cấp cứu người đàn ông tự dùng kéo đâm xuyên cổ

Người đàn ông 36 tuổi tự dùng kéo đâm xuyên cổ gây thủng khí quản nhập viện cấp cứu trong tình trạng nói nhảm.

Hải Dương: Nếu để xảy ra lây chéo COVID-19 trên địa bàn, sẽ kỷ luật lãnh đạo huyện

Ban thường vụ tỉnh ủy hải dương sẽ kỷ luật ban thường vụ, lãnh đạo huyện kim thành nếu địa phương này để lọt ca bệnh, xảy ra lây chéo ca mắc covid-19 trên địa bàn.

Đột biến gen liên quan đến màu da và khả năng mắc COVID-19

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người Mỹ gốc Phi tham gia chương trình nghiên cứu với một đột biến cụ thể có mức vitamin D thấp hơn tới ba lần so với mức được coi là bình thường của một người khỏe mạnh. Họ đã phát hiện ra rằng, việc có hàm lượng Vitamin D thấp có liên quan đến một số bệnh ung thư như ung thư vú, ruột kết, trực tràng và tuyến tiền liệt, cũng như COVID-19.

Hà Minh

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/bo-truong-bo-y-te-mam-benh-covid19-co-the-da-ton-tai-trong-cong-dong-1797640.tpo)

Chủ đề liên quan:

bộ trưởng covid-19 mầm bệnh

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY