Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Bộ Y tế điện khẩn: Các tỉnh, thành phố thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch COVID-19

Bộ Y tế cho biết, hiện nay nước ta đã ghi nhận một số ca mắc COVID-19 trong cộng đồng tại một số tỉnh, thành phố và có nguy cơ lây lan ra các địa phương khác trên cả nước

Ngày 2/5/2002, Bộ Y tế đã có công điện khẩn số 583/CĐ - BYT gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19

Bộ Y tế cho biết, hiện nay nước ta đã ghi nhận một số ca mắc COVID-19 trong cộng đồng tại một số tỉnh , thành phố và có nguy cơ lây lan ra các địa phương khác trên cả nước . Tuy nhiên trong những ngày qua vẫn còn nhiều tỉnh , thành phố còn để xảy ra hiện tượng tập trung đông người tại các khu vực công cộng (như bãi biển , khu vui chơi , du lịch ...) mà chưa thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID - 19 (biện pháp 5K) theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ , để tiếp tục triển khai nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID - 19, không để dịch lây lan rộng trong cộng đồng; Bộ Y tế (Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia) điện để nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố chỉ đạo triển khai các nội dung như: Không tổ chức các hoạt động tập trung đông người không cần thiết (các lễ hội, khu phố đi bộ, chợ đêm...); trường hợp tổ chức phải bảo đảm an toàn phòng, chống dịch; thực hiện nghiêm các biện pháp dự phòng theo đúng quy định, đặc biệt phải đeo khẩu trang khi đi ra ngoài và tại nơi công cộng .

Bộ Y tế đề nghị các địa phương tiếp tục đẩy mạnh truyền thông thực hiện thông điệp 5K ( khẩu trang , khoảng cách , không tập trung , khử khuẩn , khai báo y tế ) theo hướng dẫn của Bộ Y tế về phòng chống dịch COVID - 19 .

Xem xét chỉ đạo dựng một số dịch vụ không thực sự cần thiết ( quán bar , karaoke , vũ trường , game ) có nguy cơ cao lây lan dịch COVID - 19 .

Tiếp tục đẩy mạnh truyền thông thực hiện thông điệp 5K ( khẩu trang , khoảng cách , không tập trung , khử khuẩn , khai báo y tế ) theo hướng dẫn của Bộ Y tế về phòng chống dịch COVID - 19 .

Tăng cường việc kiểm tra , giám sát việc thực hiện đeo khẩu trang , giữ khoảng cách tại các nơi công cộng để phòng chống dịch COVID - 19 ; thực hiện xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định .

Bộ Y tế ( Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia ) đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố khẩn trương chỉ đạo tổ chức triển khai, thực hiện.

Thái Bình

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/608e645af8ec6e488e44ac32)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY