Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bộ Y tế hỗ trợ Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 1.900 trường hợp

(HNMO) - Bộ Y tế hỗ trợ Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 1.900 trường hợp, đã xét nghiệm gần 1.000 trường hợp, tất cả đều cho kết quả âm tính.

(hnmo) - chiều 3-4, theo tin từ bộ y tế, bộ đã hỗ trợ hà nội lấy mẫu xét nghiệm sars-cov-2 cho 1.900 trường hợp, đã xét nghiệm gần 1.000 trường hợp, tất cả đều cho kết quả âm tính. ngoài ra, hà nội cũng đã triển khai 9 điểm xét nghiệm nhanh sars-cov-2.

Tính đến ngày 3-4, hà nội đã mở rộng xét nghiệm nhanh (test nhanh của hàn quốc) sàng lọc covid-19 với những người có đi đến, đi, về từ bệnh viện bạch mai trong khoảng thời gian từ ngày 10-3 trở lại đây mà chưa được lấy mẫu xét nghiệm tại 9 quận, huyện: hà đông, thanh xuân, hai bà trưng, thanh trì, hoàng mai, hoàn kiếm, long biên, cầu giấy, đống đa.

Tính đến 12h ngày 3-4, tổng số mẫu xét nghiệm nhanh thực hiện là 5.222 mẫu; trong đó có 33 trường hợp có kết quả dương tính (còn lại đều âm tính).

33 trường hợp dương tính được lấy mẫu bệnh phẩm ngoáy họng để xét nghiệm khẳng định bằng kỹ thuật rt-pcr, trong đó, 26 trường hợp đã có kết quả loại trừ, còn lại 7 trường hợp đang đợi kết quả.

Tính đến 18h30 ngày 3-4, trong tổng số 237 bệnh nhân mắc covid-19 tại việt nam có 85 trường hợp được điều trị khỏi (chiếm 36%), 21 trường hợp âm tính lần 2 (chiếm 9%), 25 trường hợp âm tính lần 1 (chiếm 10%), 106 trường hợp dương tính (chiếm 45%).

Bộ y tế đang xây dựng, hoàn thiện hệ thống tư vấn y tế trực tuyến cho các đại sứ quán việt nam ở nước ngoài; hệ thống tư vấn, khám bệnh trực tuyến thống nhất trên cả nước.

Việt Nam đã bước sang ngày thứ ba thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng về cách ly toàn xã hội, người dân cả nước đồng lòng ủng hộ và thực hiện nghiêm túc. Nếu thực hiện đúng, thực hiện nghiêm các chỉ đạo, chắc chắn chúng ta sẽ kiểm soát tốt dịch, không để dịch lây lan trong cộng đồng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/963322/bo-y-te-ho-tro-ha-noi-lay-mau-xet-nghiem-sars-cov-2-cho-1900-truong-hop)

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...)...
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY