Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bộ Y tế khảo sát thực địa để thí điểm cách ly y tế 7 ngày với khách quốc tế đủ điều kiện

MangYTe – Chuẩn bị cho việc thí điểm cách ly y tế 7 ngày đối với hành khách quốc tế đủ điều kiện, đoàn công tác của Bộ Y tế đã về Quảng Ninh khảo sát thực địa và kiểm tra công tác cách ly y tế trên địa bàn tỉnh này

Sáng nay (1/7), đoàn công tác của bộ y tế do thứ trưởng bộ y tế đỗ xuân tuyên làm trưởng đoàn đã tới cảng hàng không quốc tế vân đồn (quảng ninh) kiểm tra công tác phòng, chống dịch và điều kiện đáp ứng cho việc cách ly y tế 7 ngày tại một số khách sạn trên địa bàn thành phố hạ long, tỉnh quảng ninh.

Đoàn công tác của Bộ Y tế về kiểm tra công tác phòng dịch tại sân bay Vân Đồn

Cụ thể, đoàn đã khảo sát thực địa quy trình đón tiếp hành khách tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn và kiểm tra công tác cách ly y tế tại khách sạn Novotel Hạ Long. Đây là 2 địa điểm quan trọng tham gia vào quá trình thực hiện thí điểm cách ly y tế, phòng chống dịch COVID-19 với người nhập cảnh tại Quảng Ninh.

Tại buổi kiểm tra, đoàn được nghe báo cáo, từ tháng 2/2020 tới nay, cảng hàng không quốc tế vân đồn đã đón 207 chuyến bay giải cứu, chở chuyên gia với gần 42.000 hành khách từ nhiều vùng dịch cao điểm trên thế giới về nước. tất cả các chuyến bay đều đảm bảo chất lượng phục vụ, an toàn cho hành khách và nhân viên sân bay. về khách sạn novotel hạ long, hiện đang cách ly cho khoảng 100 nhân viên y tế của quảng ninh đi hỗ trợ bắc giang chống dịch trở về.

Thứ trưởng Bộ Y tế dẫn đoàn kiểm tra công tác đáp ứng cách ly tại khách sạn Novotel

Qua quá trình kiểm tra, thứ trưởng bộ y tế đỗ xuân tuyên lưu ý: "trước diễn biến phức tạp và quá trình lây lan nhanh của biến thể covid-19. ban quản lý khách sạn nên bố trí cách ly một người một phòng, tránh sắp xếp hai người một phòng để đảm bảo an toàn tối đa, giảm thiểu khả năng lây nhiễm chéo trong khu cách ly của khách sạn."

Chiều nay, đoàn công tác của bộ y tế sẽ có buổi làm việc với ubnd tỉnh quảng ninh để thống nhất phương án, quy trình hướng dẫn cách ly y tế đối với người nhập cảnh tại tỉnh quảng ninh.

Tuấn Cường

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/bo-y-te-khao-sat-thuc-dia-de-thi-diem-cach-ly-y-te-7-ngay-voi-khach-quoc-te-du-dieu-kien-20210701141520066.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY