Kinh tế xã hội hôm nay

Bộ Y tế lập bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Hà Nội

Bộ Y tế vừa có quyết định thành lập Bệnh viện điều trị người bệnh COVID-19 trực thuộc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, quy mô 500 giường bệnh tại Hà Nội.

Bệnh viện điều trị người bệnh covid-19 trực thuộc bệnh viện đại học y hà nội (gọi tắt là bệnh viện điều trị covid-19 - y hà nội) được thiết lập tại phường yên sở, quận hoàng mai, tp hà nội, là cơ sở 2 của bệnh viện đại học y hà nội.

Theo quyết định do bộ trưởng bộ y tế ký ban hành, bệnh viện điều trị covid-19 - y hà nội là tuyến cuối trong điều trị người bệnh covid-19 tại khu vực tp hà nội, thực hiện chức năng của trung tâm hồi sức tích cực covid-19 quốc gia với nhiệm vụ: tổ chức thu dung, cấp cứu, điều trị người bệnh covid-19 nặng, nguy kịch và chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật trong cấp cứu, hồi sức tích cực và điều trị bệnh nhân covid-19 cho các cơ sở thu dung, điều trị, chăm sóc người bệnh covid-19 trong khu vực được phân công.

Bộ trưởng Bộ Y tế giao Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội huy động nguồn nhân lực y tế, cơ sở vật chất, trang thiết bị của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, của TP Hà Nội và các nguồn hợp pháp khác để phục vụ cho việc thực hiện nhiệm vụ được giao.

Bệnh viện đang được thi công.

Bệnh viện này sẽ tổ chức thu dung, cấp cứu, điều trị người bệnh covid-19 nặng, nguy kịch do các cơ sở y tế chuyển đến, bảo đảm kịp thời, an toàn, hiệu quả, tuân thủ theo các hướng dẫn về chuyên môn kỹ thuật của bộ y tế.

Quyết định của bộ trưởng bộ y tế nêu rõ: ubnd tp hà nội chỉ đạo các sở, ban, ngành của thành phố phối hợp với bệnh viện điều trị covid-19 - y hà nội trong điều phối, chuyển tuyến người bệnh covid-19, đồng thời đảm bảo công tác hậu cần, an ninh trật tự cho bệnh viện điều trị covid-19 - y hà nội trong thời gian thực hiện nhiệm vụ.

Dự kiến trung tuần tháng 8/2021, bệnh viện này sẽ đi vào hoạt động.

Song song đó, Bộ Y tế đang tiến hành thiết lập Trung tâm hồi sức tích cực tại cơ sở 2 của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và Bệnh viện Bạch Mai tại Hà Nam.

Đồng thời, bộ y tế cũng yêu cầu bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương nhanh chóng nâng công suất giường bệnh, đặc biệt tại khu vực hồi sức.

Theo Thái Bình/VTV

Link bài gốc Lấy link

https://vtv.vn/suc-khoe/bo-y-te-lap-benh-vien-dieu-tri-benh-nhan-covid-19-tai-ha-noi-20210803000340708.htm

Theo Thái Bình/VTV

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/bo-y-te-lap-benh-vien-dieu-tri-benh-nhan-covid-19-tai-ha-noi/20210803081514443)

Tin cùng nội dung

  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY