Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bộ Y tế nói về việc BN1342 vi phạm trong cách ly chống dịch COVID-19

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế, người dân không nên hoang mang quá vì trường hợp này là ca lây nhiễm từ người bệnh trong khu cách ly nên các cơ quan chức năng đã chủ động các biện pháp giám sát, cách ly.

Bo Y te noi ve viec BN1342 vi pham trong cach ly chong dich COVID-19 hinh anh 1Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Vừa qua, Việt Nam xuất hiện ca bệnh 1347 (nam, 32 tuổi) lây nhiễm COVID-19 từ

- thưa thứ trưởng, vừa qua dư luận rất quan tâm tới trường hợp được áp dụng chế độ cách ly riêng nhưng lại lây nhiễm virus sars-cov-2 cho ca bệnh 1347. ý kiến của ông về vấn đề này ra sao?

- Ông đánh giá sao về nguy cơ nhiều ca bệnh cộng đồng

Khi về ở nơi lưu trú trong vòng 14 ngày, các trường hợp này tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm lần 3. với nam bệnh nhân này khi lấy mẫu xét nghiệm lần 3 đã phát hiện dương tính với sars-cov-2 chứ không phải mắc bệnh ngoài sự kiểm soát của y tế cơ sở.

Tuy nhiên, trong quá trình bệnh nhân tại nơi cư trú lại chấp hành chưa nghiêm túc hướng dẫn của bộ y tế, đó là để bạn bè và mẹ đến thăm...

- việc vi phạm trong cách ly để phòng sẽ bị xử lý như thế nào thưa ông?

Bộ y tế cũng đề nghị sở y tế thành phố hồ chí minh trong thời điểm này tạm dừng, không đưa các tổ bay vào khu vực vừa phát hiện bệnh nhân để thực hiện cách ly. tất cả trường hợp đang ở đó sẽ đưa về khu tập trung của thành phố hồ chí minh.

Hiện ngành địa phương đang thực hiện các biện pháp tiêu độc khử trùng khu vực này.

- trong bối cảnh dịch có nguy cơ lây lan ra cộng đồng, thứ trưởng có khuyến cáo gì với người dân chủ động các biện pháp phòng tránh dịch covid-19?

Trong thời gian tới người dân cần thực hiện nguyên tắc "5k" (khẩu trang-khử khuẩn-khoảng cách-không tập trung-khai báo y tế) của bộ y tế. cùng đó, các cấp chính quyền vẫn phải thực hiện nghiêm chỉ đạo của là phát hiện rất sớm, cách ly, khoanh vùng, dập dịch.

- Xin trân trọng cảm ơn Thứ trưởng!./.

dòng sự kiện: dịch viêm đường hô hấp cấp covid-19diễn biến tại việt nam

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/bo-y-te-noi-ve-viec-bn1342-vi-pham-trong-cach-ly-chong-dich-covid19/679928.vnp)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY