Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bộ Y tế thông tin về các ca mắc COVID-19 nặng, phi công người Anh phụ thuộc hoàn toàn ECMO

Thông tin từ Bộ Y tế sáng 13/5 cho biết, hiện bệnh nhân mắc COVID-19 là phi công người Anh đã sang ngày thứ 56 điều trị. Bệnh nhân đang tiếp tục phải thở máy, lọc máu, phụ thuộc hoàn toàn vào ECMO. BN 20 chuyển trạng thái từ bệnh nhân nguy kịch sang nặng, hồi phục tốt, đã tự thở khí phòng.

Tin vui cho người trào ngược: Mới xuất hiện giải pháp đột phá!Tin tài trợ

Theo đó, về tình hình điều trị các bệnh nhân nặng theo Tiểu ban điều trị - Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID -19 cho biết:

Hiện chỉ còn , 43 tuổi đang điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh vẫn đang nguy kịch, đã được chụp CT để đánh giá chức năng phổi. Hội đồng chuyên môn đã hội chẩn 3 miền Bắc- Trung-Nam tiếp tục để đánh giá tình hình sức khoẻ và khả năng ghép phổi. Hiện bệnh nhân đã sang ngày thứ 56 điều trị. Bệnh nhân đang tiếp tục phải thở máy, lọc máu, phụ thuộc hoàn toàn vào ECMO.

Chiều ngày 12/5, bệnh nhân quốc này được hội chẩn tiếp tục để đánh giá khả năng ghép phổi.

đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh chuyển trạng thái từ bệnh nhân nguy kịch sang nặng, hồi phục tốt, đã tự thở khí phòng.

Theo Bộ Y tế, đến thời điểm này, đây là một trong số ít bệnh nhân để lại nhiều dấu ấn nhất: Bệnh nhân có thời gian nằm viện lâu nhất- bệnh nhân này đã trải qua hơn 2 tháng điều trị (bệnh nhân phát hiện mắc bệnh từ 7/3/2020).

Một trong 3 bệnh nhân nặng nhất, hôn mê dài. Một trong 2 bệnh nhân chạy ECMO (Hệ thống tim phổi ngoài lồng ngực); Tưởng chừng đã Tu vong (đã ngừng tim, phải ép tim và cấp cứu liên tục gần 40 phút). Hồi phục ngoạn mục (hiện bệnh nhân đã tập thở, tập vận động).

Có được kết quả như hôm nay là nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo Bộ Y tế, sự tham gia tích cực của các đơn vị chuyên môn liên quan, đặc biệt là đội ngũ y bác sĩ.

, hiện tại tỉnh, tự sinh hoạt bình thường, còn ho, không sốt, mạch, huyết áp bình thường, tiếp tục thở Oxy mũi, X-Quang phổi tổn thương có tăng hơn so với phim trước. Xét nghiệm SARS-Cov-2 (ngày 12/05): dương tính.

Người phụ nữ 50 tuổi này là hành khách trên chuyến bay từ UAE về Việt Nam hôm 3/5, được công bố mắc COVID-19 hôm 7/5. Từ chiều 10/5 được chuyển từ Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu lên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM do Bệnh viện tỉnh Bạc Liêu chuyển theo chỉ đạo của Cục Quản lý Khám chữa bệnh - Bộ Y tế để cách ly điều trị do viêm phổi, suy hô hấp.

Thực phẩm 'tốt như thần dược' cho người bị đau nhức xương khớp

Để giảm đau xương khớp, nên thay đổi hoàn toàn chế độ ăn hàng ngày. Theo đó, bạn nên thực hiện chế độ ăn nhiều rau, trái cây, các loại đậu và ngũ cốc, đặc biệt nên chú ý ăn những loại thực phẩm có tác dụng hỗ trợ giảm đau xương khớp.

Những 'đại kỵ' khi chế biến rau củ vừa mất chất vừa dễ gây ung thư

Không phải cứ ăn rau củ là tốt cho sức khoẻ. Đôi khi cách chế biến và thói quen sai lầm khi ăn rau củ không chỉ khiến rau củ mất hết chất dinh dưỡng, làm bạn bị ngộ độc mà còn gây ung thư.

Cục Quản lý Dược cảnh báo về Thu*c kháng virus trị cúm 'lưu hành lậu' tại Việt Nam

Cục Quản lý Dược vừa có văn bản gửi sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về tăng cường kiểm tra hoạt động của các cơ sở bán lẻ Thu*c (trên địa bàn quản lý) đối với việc bán Thu*c Tamiflu.

Phó Thủ tướng giao Bộ Y tế nghiên cứu tác động của 'khí cười' với sức khỏe

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam - Chủ tịch Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn M* t*y, M*i d*m vừa có ý kiến chỉ đạo về việc tăng cường quản lý, kiểm soát khí N2O (khí cười).

Hơn 16.5000 người tiếp xúc gần và về từ vùng dịch đang cách ly theo dõi y tế

Hiện tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly là 16.525, trong đó cách ly tập trung tại bệnh viện là 162 người, cách ly tập trung tại cơ sở khác là 6.693 người; cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 9.670 người.

Những lần 'chạm mặt tử thần' của 2 ca mắc COVID-19 nặng ở Hà Nội

Bệnh nhân thứ nhất là bác gái bệnh nhân 17 từng 3 lần ngừng tuần hoàn, sốc tim, phải can thiệp ECMO do suy hô hấp nặng. Bệnh nhân thứ hai là cụ bà 88 tuổi trải qua khoảng 30 ngày thở máy, điều trị hồi sức tích cực. Ngoài bệnh nền là xuất huyết não, liệt cứng nửa người trái, bệnh nhân còn bị tăng huyết áp.

Sau khi chuyển viện, ca mắc COVID-19 nguy kịch hiện ra sao?

Cụ bà 88 tuổi quê Hưng Yên mắc COVID-19 rất nặng được chuyển sang Bệnh viện Bạch Mai hiện tỉnh, tiếp xúc tốt, liệt nửa người trái do di chứng xuất huyết não, vẫn tiếp tục tập vận động tại giường. Cụ ăn được, không sốt, ho, không phù hay xuất huyết, phổi êm.

Bệnh viện Bạch Mai khám chữa bệnh bình thường trở lại từ 11/5

Sau hơn 1 tháng dừng tiếp nhận bệnh nhân do cách ly y tế và ổn định lại hoạt động, BV Bạch Mai sẽ chính thức khám chữa bệnh trở lại bình thường vào thứ hai 11/5.

Quảng An - Văn Minh

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/bo-y-te-thong-tin-ve-cac-ca-mac-covid19-nang-phi-cong-nguoi-anh-phu-thuoc-hoan-toan-ecmo-1657006.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Động kinh là bệnh của hệ thần kinh trung ương trong đó hoạt động của tế bào thần kinh bị rối loạn, biểu hiện bởi những cơn co giật (cơn động kinh) với những hành vi, triệu chứng, và cảm giác bất thường, bao gồm cả mất ý thức khi lên cơn.
  • Bệnh sarcoidosis (sarcoidosis) là hậu quả sự phát triển các ổ viêm nhỏ tại nhiều cơ quan khác nhau của cơ thể - thường nhất ở phổi, hạch bạch huyết, mắt và da.
  • Sau đây, kênh Mạng Y Tế xin giới thiệu: Thông tin về Bệnh xơ cứng bì. Xin mời các bạn cùng tham khảo.
  • Hen phế quản (bệnh hen hay hen suyễn) là tình trạng đường dẫn khí bị hẹp và phù nề cũng như tăng tiết đàm nhầy. Điều này làm việc thở khó khăn và dễ gây ho, khò khè và thở hụt hơi.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Bệnh ung thư, bạn đang muốn tìm hiểu để biết rõ hơn về nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng và điều trị ung thư
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.