Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bộ Y tế tiếp nhận một triệu khẩu trang 3M đạt chuẩn FDA trị giá 40 tỷ đồng

MangYTe - Một triệu chiếc khẩu trang y tế 3M 1870 đạt tiêu chuẩn N95 và tiêu chuẩn FDA vừa được trao đến Bộ Y tế chiều 6/9, góp phần bảo vệ đội ngũ y bác sỹ tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Toàn bộ khẩu trang được sản xuất và nhập khẩu trực tiếp từ mỹ, có khả năng chống vi khuẩn cao, phát huy hiệu quả tối ưu trong công tác phòng, chống dịch.

Tiếp nhận phần quà từ đại diện ngân hàng Quân đội (MB) chiều 6/9, GS.TS Trần Văn Thuấn – Thứ trưởng Bộ Y tế - gửi lời cảm ơn đến MB đã luôn đồng hành, chia sẻ, hỗ trợ vật chất, tinh thần kịp thời đến các cán bộ y tế.

Theo Thứ trưởng, sự chung tay từ MB là nguồn động viên to lớn đối với những người trực tiếp chống dịch, chữa trị để bảo vệ sức khoẻ và tính mạng cho người dân.

Thứ trưởng Trần Văn Thuấn tiếp nhận phần quà hỗ trợ từ đại diện MB.

Các trang bị bảo hộ, đặc biệt là khẩu trang đạt chuẩn n95 được xem là lá chắn quan trọng trong việc ngăn ngừa lây nhiễm covid-19. vì vậy, nhiều tổ chức, doanh nghiệp đang tích cực quyên góp khẩu trang cho các cán bộ y tế.

Tuy nhiên, thực trạng cho thấy nhiều nguồn khẩu trang không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật, dẫn đến lây nhiễm virus sars-cov-2 cho các nhân viên y tế trong quá trình chăm sóc bệnh nhân. điều này ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ, tính mạng và tinh thần của đội ngũ cán bộ y tế.

V.Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/bo-y-te-tiep-nhan-mot-trieu-khau-trang-3m-dat-chuan-fda-tri-gia-40-ty-dong-20210906153037018.htm)

Chủ đề liên quan:

khẩu trang tiếp nhận khẩu trang

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY