Khoa học hôm nay

Bộ Y tế: Việt Nam không tham vấn bác sĩ Rafi Kot phòng chống dịch COVID-19

MangYTe - Bộ Y tế Việt Nam ngày 29-2 khẳng định không mời một tổ chức hay cá nhân nào làm cơ quan tư vấn hay chuyên gia cho Bộ Y tế trong quá trình phòng, chống dịch COVID-19.

Bài viết trên báo Haaretz ngày 28-2 - Ảnh chụp màn hình

Trước đó, báo Haaretz của Israel ngày 28-2-2020 đăng bài "What Israel can learn from Vietnam on how to beat the coronavirus", đề cập bác sĩ Rafi Kot - người đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội - có tham gia tư vấn cho Chính phủ Việt Nam trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Về vấn đề này, Bộ Y tế khẳng định: Bộ Y tế chỉ tham vấn Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Trung tâm Dự phòng và kiểm soát dịch bệnh của Mỹ (US CDC). Đây là hai tổ chức có hơn 120 chuyên gia làm việc tại Việt Nam từ nhiều năm, thường xuyên và liên tục phối hợp chặt chẽ, chia sẻ thông tin trong quá trình phòng, chống dịch COVID-19.

Với vai trò là cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, Bộ Y tế lắng nghe ý kiến của mọi tổ chức, cá nhân (không chỉ liên quan tới dịch bệnh này).

Tuy nhiên, Bộ Y tế không mời một tổ chức hay cá nhân nào làm cơ quan tư vấn hay chuyên gia cho Bộ Y tế trong quá trình phòng, chống dịch COVID-19.

Dịch COVID-19: Không chỉ y tế chống mà nhiều ngành đã vào cuộc

TTO - Điểm khác biệt trong phòng chống dịch COVID-19 lần này là sự phối hợp rất tốt của liên ngành, không chỉ một mình y tế chống dịch mà nhiều ngành cùng tham gia.

TTXVN

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/bo-y-te-viet-nam-khong-tham-van-bac-si-rafi-kot-phong-chong-dich-covid-19-20200229152002832.htm)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, Em bị trĩ độ 3, có chỉ định mổ của bác sĩ nhưng em sợ dao kéo lắm. Em là nhân viên công ty may, bị trĩ mà uống Thu*c lâu rồi không đỡ. Vậy có cách nào giúp em điều trị trĩ mà không cần phẫu thuật không? Em rất mong nhận câu trả lời của Mangyte! (Thúy Hạnh – Bình Dương)
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY