Kinh tế xã hội hôm nay

Bới từng xe rác tìm 29 cuốn hộ chiếu cho đoàn khách đi Hàn Quốc

Tập hộ chiếu của đoàn khách bị thất lạc được tìm thấy đêm 20/1, nhờ sự hỗ trợ của những người nhặt rác tại bãi rác Khánh Sơn.

Sáng nay, ông võ diệp ngọc quang, pgđ xí nghiệp quản lý bãi rác khánh sơn (đà nẵng) cho biết, đơn vị vừa tìm kiếm và trả lại 27 cuốn bị mất cho một công ty du lịch.

Trước đó, tối 20/1, trên facebook quản lý đô thị đà nẵng đăng bài viết về việc một người tên hậu bị thất lạc đồ tại số 187 lê duẩn. trong túi đồ có 29 cuốn hộ chiếu của việt nam đi hàn quốc tối mùng 1 tết canh tý.

Theo ông quang, khi biết được thông tin cần giúp đỡ, ông đã nhanh chóng rà lịch điều vận xe và khoanh vùng được khu vực thất lạc thuộc xí nghiệp môi trường thanh khê.

Khi xe rác đến bãi đỗ sẽ được đưa ra khu vực riêng để tìm kiếm.

“Trong đêm, chúng tôi đã huy động hàng chục nhân viên từ các anh lái xe ủi, nhân viên xử lý cùng bà con nhặt rác khoanh vùng, rọi đèn cùng tham gia hỗ trợ tìm kiếm. Khoảng 23h thì một người dân nhặt rác đã tìm thấy 27 cuốn hộ chiếu”, ông Quang kể.

Chia sẻ này ông quang nói: “đây là công việc của chúng tôi hằng ngày. số giấy tờ đó có thể không là gì với chúng ta nhưng với người bị mất là cả công việc, cuộc sống”.

Sáng nay, anh hậu, người đăng thông tin làm mất 29 cuốn cho biết, đã nhận được lại 27 cuốn bị mất từ xí nghiệp quản lý bãi rác khánh sơn. 2 cuốn còn lại được người dân nhặt trên đường và cũng đã hoàn trả về với công ty.

“Chiều hôm qua tôi đến cửa hàng trên đường Lê Duẩn mua đồ thì không may bị thất lạc 29 cuốn hộ chiếu, lúc đó tôi rất hoảng hốt.

Khi nhận lại tôi rất xúc động bởi việc tìm kiếm một túi nylon giữa hàng nghìn thùng rác là điều không tưởng”, anh Hậu cảm động.

Theo Vietnamnet

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/boi-tung-xe-rac-tim-29-cuon-ho-chieu-cho-doan-khach-di-han-quoc-2020012113412761.htm)

Tin cùng nội dung

  • Chính phủ vừa ban hành Nghị định 94/2015/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 136/2007/NĐ-CP ngày 17/8/2007 về xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam.
  • Khi đến biển Ch?t, hướng dẫn viên nói tiếp: thưa quý ông, quý bà, chúng ta đã tới biển Ch?t, biển này...
  • Từ thành phố Đông Hà lên cửa khẩu Lao Bảo chừng 85km. Dòng sông Sê Pôn, từ đầu nguồn dãy núi phía Tây Trường Sơn...
  • Từ đầu tháng 9/2015 đến nay, Cục Quản lý Dược đã ban hành nhiều quyết định rút số đăng ký lưu hành của nhiều loại Thuốc, đa phần là Thuốc nhập khẩu. Như vậy tính từ đầu tháng 9 đến nay, đã có gần 90 sản phẩm Thuốc bị Cục Quản lý Dược rút số đăng ký lưu hành.
  • Bộ Y tế chỉ đạo từ 15/8/2015 dừng khai báo y tế phòng chống Mers-CoV tại các cửa khẩu quốc tế đối với hành khách Hàn Quốc nhập cảnh vào nước ta
  • Thành tựu của Du lịch Việt Nam là to lớn, rất đáng tự hào nhưng so với nhiều nước trong khu vực vẫn còn thua kém. Vậy thì nguyên nhân là gì và giải pháp nào khắc phục điều đó?
  • Chỉ cần bạn tuân thủ hướng dẫn của cán bộ địa phương, đừng quá lo lắng hay tự ý đi ra ngoài... thì sẽ vẫn có thể yên tâm khi chẳng may mắc kẹt giữa mưa bão.
  • Nghe tiếng lạch cạch, thấy con Lu vừa gầm gừ vừa quẫy đuôi rối rít tôi vội nhìn nhanh ra cửa: “Chào cô, cô hỏi ai?”. “Cái anh này! Nặng gần ch*t không xách hộ người ta còn đùa!”. Trời đất ơi! Cô vợ thân yêu của tôi làm đẹp sao ra nông nỗi này?
  • Quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, mỗi lượng vàng được các doanh nghiệp Hàn Quốc bán ra hơn 34,1 triệu đồng. Với giá vàng nguyên liệu ở Việt Nam rẻ hơn Hàn Quốc khoảng 2 triệu đồng/lượng, nếu 6kg vàng được mang trót lọt, người buôn lậu có thể hưởng khoản chênh tới 300 triệu đồng.
  • Giữa sự day dứt khôn nguôi trong thảm kịch chìm tàu Sewol, các bậc cha mẹ Hàn Quốc đang vật lộn với câu hỏi: Có nên dạy con tin tưởng và làm theo lời người lớn?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY