Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bốn bệnh nhân mắc COVID-19 ở TPHCM được xuất viện

Bốn bệnh nhân mắc COVID-19 được điều trị ở TPHCM đã khỏi bệnh hoàn toàn và được cho xuất viện vào chiều nay.

Chiều 29/3, Bệnh viện Dã chiến huyện Củ Chi, TPHCM đã cho bốn bệnh nhân mắc COVID-19 xuất viện sau thời gian điều trị tại đây. Cả 4 bệnh nhân được làm xét nghiệm và kết quả 2 lần đều âm tính với virus Sars-Cov-2, sau quá trình điều trị kéo dài từ 9-13 ngày.

Theo đó, các bệnh nhân này đều từ nước ngoài về sân bay Tân Sơn Nhất, sau đó được đưa đến Bệnh viện Dã chiến Củ Chi cách ly điều trị.

Bác sĩ Trần Nguyễn Hoàng Tú- Bệnh viện dã chiến huyện Củ Chi cho biết, bốn bệnh nhân được xuất viện đợt này đều là nữ, có 3 người thường trú tại TPHCM và 1 người ở tỉnh Cà Mau.

Bác sĩ Tú trao giấy xuất viện cho bốn bệnh nhân.

Theo bác sĩ Tú, quá trình điều trị cho bốn bệnh nhân không gặp vấn đề gì khó khăn khi cả bốn người đều đang ở độ tuổi khá trẻ, không có các bệnh nền nguy hiểm, triệu chứng ho, sốt cũng ít. Sau khi được xuất viện, bốn bệnh nhân tiếp tục tự cách ly tại nhà và được sự giám sát của lực lượng y tế địa phương.

Ngay khi nhận được quyết định cho xuất viện, các bệnh nhân vui mừng cảm ơn đội ngũ y, bác sĩ đã nhiệt tình chăm sóc sức khỏe cho mình trong thời gian qua.

Nhân viên Cty Trường Sinh đi khắp BV Bạch Mai, nguy cơ ‘phát tán’ COVID-19 rất lớn

Theo Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, có nguy cơ lây nhiễm đến từ nhân viên Cty Trường Sinh khi hàng ngày đưa phích nước cho tất cả các khoa của bệnh viện Bạch Mai.

Phải tìm và sàng lọc khoảng 40 nghìn người ra vào Bệnh viện Bạch Mai

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu phải có biện pháp mạnh mẽ, toàn diện đối với các ổ dịch đã được thảo luận tại cuộc họp, nhất là ở Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội và quán bar Buddha ở TP. Hồ Chí Minh. Phải tìm được những người (khoảng 40.000 người) vào ra Bệnh viện Bạch Mai thời gian qua để theo dõi, sàng lọc, xử lý cụ thể từng trường hợp.

15 ca mắc COVID-19: Bệnh viện Bạch Mai thành ‘ổ dịch’

15/179 ca mắc COVID -19 tại Việt Nam liên quan đến BV Bạch Mai biến bệnh viện lớn nhất nước thành ‘ổ dịch’. Các ngành chức năng đang tập trung mọi nguồn lực tốt nhất quyết tâm dập tắt ‘ổ dịch’ này.

Ổ dịch tại BV Bạch Mai phức tạp hơn một số bệnh viện ở Hàn Quốc, Italia

Theo Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung, rất có thể trong một vài ngày tới sẽ có những “đốm cháy nhỏ” dịch COVID-19 ở Hà Nội và một số tỉnh liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai. Tình hình ở Bạch Mai còn phức tạp hơn một số bệnh viện diễn ra dịch bệnh ở Hàn Quốc, Italia.

Chủ tịch Hà Nội ra công điện lúc nửa đêm vì độ phức tạp COVID-19 ở Bệnh viện Bạch Mai

Đêm 28/3, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung ký ban hành công điện khẩn số 2 về chống dịch COVID-19 ở Bệnh viện Bạch Mai.

Tặng 400 triệu đồng động viên đội ngũ y tế bệnh viện dã chiến Củ Chi

Sáng 21/3, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TPHCM đến thăm y bác sỹ đang công tác, làm nhiệm vụ tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi.

Ngô Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/bon-benh-nhan-mac-covid19-o-tphcm-duoc-xuat-vien-1631797.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Kính chào Mangyte, BV Tai mũi họng TPHCM có khám cho trẻ em không? Tôi có thể tìm hiểu các chuyên khoa của BV này không? Xin cảm ơn và mong chờ các thông tin hữu ích từ Mangyte.
  • Chào Mangyte, tôi muốn làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống. Vì nhiều lí do tế nhị nên tôi có thể gửi mẫu máu khô đến cơ sở xét nghiệm được không? Nhờ Mangyte cho tôi một số địa chỉ xét nghiệm AND tại TPHCM cũng như giá cả tiến hành xét nghiệm này như thế nào? Xin cảm ơn Mangyte. (Đình Kiên – Long An),
  • Mangyte ơi, cho em hỏi ở TPHCM em nên đưa con em đi tiêm chủng ở đâu, thời gian nào có thể đi tiêm được ạ? Công việc của em rất bận nên muốn biết lịch để còn sắp xếp đưa cháu đi tiêm. Mangyte giúp em nhé, em cảm ơn!
  • Xin chào các bác sĩ Mangyte, Em ở phà Vàm Cống tỉnh Đồng Tháp. Em xin được tư vấn của bác sĩ như sau: Mẹ em bị áp huyết cao, bị đau nửa đầu, đi khám uống Thu*c đã hết nhưng bây giờ lại đau nhức tay chân, lúc nào cũng nóng rát, nhức mỏi như có kiến cắn ở chân, có lúc lại sưng tấy đỏ cả chân lên, đi đứng rất khó khăn, nhất là khi ngồi xuống đứng lên.
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Thời gian gần đây em rất hay bị tê bì lòng bàn tay. Khi em cố gắng nắm chặt bàn tay lại thấy rất đau và nhức, và dù đã cố gắng nhưng em cũng không thể nắm chặt tay lại được. Những lúc như thế em không thể làm việc gì nặng. Em đi khám thì BS chẩn đoán em bị hội chứng ống cổ tay, cho em đeo nẹp. Em nghe nói ở TPHCM có phẫu thuật nội soi điều trị bệnh này, vậy em nên đến bệnh viện nào, đăng ký phẫu thuật luôn có được không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Minh Khôi - Bình Thuận)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Chào Mangyte, Tôi ở quận Bình Thạnh, TPHCM muốn nhờ Mangyte tư vấn một số thông tin về dịch vụ khám bệnh tại nhà có uy tín. Mẹ tôi bị bệnh tiểu đường và mất ngủ thường xuyên không tiện đến BV khám vì sức khoẻ yếu. Mong Mangyte giúp đỡ, xin cảm tạ. (Chu Lệ Hà - Quận Bình Thạnh, TPHCM)
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY