Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bốn điều cần đặc biệt chú ý khi ăn mộc nhĩ

Ai cũng biết mộc nhĩ là một loại thực phẩm ngon miệng và có nhiều lợi ích. Nhưng bên cạnh việc thưởng thức hương vị của mộc nhĩ, ta cũng cần phải chú ý đến những điều kiêng kỵ khi ăn.

Bốn điều cần đặc biệt chú ý khi ăn mộc nhĩ

Những người mỡ máu bất thường cần chú ý lượng ăn.

Người trúng gió tính xuất huyết nên thận trọng khi ăn

Mộc nhĩ được mệnh danh là "aspirin trong thực phẩm". thường xuyên ăn mộc nhĩ có thể khống chế tiểu cầu ngưng tụ, giảm hàm lượng cholesterol trong máu, giúp ích trong việc phòng chống bệnh tim mạch vành, xơ cứng động mạch, bệnh về mạch máu tim và não. mặc dù mộc nhĩ đen có rất nhiều mặt lợi nhưng đối với những người bị trúng gió tính xuất huyết nên thận trọng khi ăn, vì chức năng đông máu của những người này tương đối kém.

Mộc nhĩ phải được đun chín trước khi ăn

Trong mộc nhĩ có một loại vật chất tên purine nucleoside, gọi là polysaccharide (là một trái phiếu glycosidic chuỗi đường) của mộc nhĩ. nó có tác dụng chống hoạt tính tụ máu, chống tiểu cầu ngưng kết và chống tắc nghẽn động mạch rất mạnh.

Bốn điều cần đặc biệt chú ý khi ăn mộc nhĩ

Không nên kết hợp mộc nhĩ với những thực phẩm không thích hợp.

Điều cần chú ý là, sau khi mộc nhĩ đen được đun chín ở nhiệt độ cao mới có thể nâng cao độ hòa tan của chất xơ thực vật và polysaccharide, từ đó giúp ích cho cơ thể hấp thụ. chính vì vậy, mộc nhĩ nhất định phải được nấu chín, không nên ngâm nước xong là ăn liền.

Những người mỡ máu bất thường hay ăn mộc nhĩ sẽ mang lại tác dụng điều trị, tuy nhiên chỉ có thể coi nó là cách để bổ trợ bên cạnh việc dùng Thu*c. mỗi tuần nên ăn 2 - 3 lần.

Mộc nhĩ có tác dụng chống đông máu cho nên những người mắc bệnh xuất huyết không nên ăn. Phụ nữ mang thai không nên ăn nhiều.

Mộc nhĩ không nên ăn cùng với ốc. nói từ góc độ dược tính của thực phẩm, ốc có tính hàn, nếu gặp mộc nhĩ có tính mát sẽ bất lợi cho tiêu hóa. người có bệnh trĩ không nên ăn mộc nhĩ với gà rừng, hai thứ này rất dễ khiến trĩ chảy máu.

Theo Hân Hân/VietQ

Link bài gốc Lấy link

http://vietq.vn/bon-dieu-can-dac-biet-chu-y-khi-an-moc-nhi-d67146.html

Theo Hân Hân/VietQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/bon-dieu-can-dac-biet-chu-y-khi-an-moc-nhi/20210219090200480)

Tin cùng nội dung

  • Sấu không chỉ là món ngon thường có trong bữa cơm gia đình Việt trong những ngày hè mà còn là dược liệu rất tốt trong chữa bệnh.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Từ lâu, nhân dân ta đã biết sử dụng các biện pháp chườm nóng hoặc chườm lạnh để chữa đau lưng, đau khớp, sưng nề sau chấn thương, hoặc điều trị các viêm tấy. Để chườm nóng hoặc chườm lạnh, người ta sử dụng các chất trung gian truyền nhiệt...
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY