Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bốn du khách Anh ở Lào Cai âm tính nCoV

Bốn người Anh đang cách ly ở Lào Cai, từng có mặt chuyến bay VN0054, có kết quả xét nghiệm âm tính.

Mẫu bệnh phẩm của 4 người Anh đi cùng chuyến bay VN0054 đều cho kết quả âm tính với nCoV, theo thông báo ngày 10/3 từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương. Bốn người này ngồi khoang hạng phổ thông trên chuyến bay. 

Lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Lào Cai cho biết 13 người, gồm lái xe và nhân viên khách sạn, đã tiếp xúc trực tiếp với 4 người nghi nhiễm, được cách ly tại bệnh viện, lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính. 

Hai người Anh khác, là vợ chồng, được xác định nhiễm đã được giới chức y tế Lào Cai chuyển về Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương ở Hà Nội điều trị. Họ ngồi khoang thương gia chuyến bay VN0054, số ghế 7B và 7C. Đêm 4/3, họ đi tàu hỏa Livitras từ Hà Nội đến Lào Cai, tiếp xúc với lái xe, nhân viên khách sạn, nhân viên mát xa...

Tổng cộng 62 người có tiếp xúc gần với cả 6 người Anh (F1), 86 người tiếp xúc với người tiếp xúc (F2) đang được cách ly, chưa có kết quả xét nghiệm. Họ là nhân viên dịch vụ và người dân thành phố Lào Cai, thị xã Sa Pa.

Ngành y tế Lào Cai cũng cách ly 3 người ở huyện Bảo Thắng do đi chung khoang tàu Livitras với 2 bệnh nhân người Anh. Những người tiếp xúc với 3 trường hợp này cũng được cách ly theo dõi tại nhà.

Lê Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/bon-du-khach-anh-o-lao-cai-am-tinh-ncov-4067045.html#box_comment)

Chủ đề liên quan:

âm tính Covid 19 dương tính ncov lào cai

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY