Tai mũi họng hôm nay

Chuyên khoa Tai Mũi Họng chuyên khám và điều trị các bệnh lý tai mũi họng thông thường, các khối u vùng đầu mặt cổ, các dị tật bẩm sinh vùng tai mũi họng bằng các phương pháp ngoại khoa phổ biến như phẫu thuật, vá nhĩ qua kính hiển vi hoặc nội soi, mổ lấy rò, phẫu thuật Bondy, khí dung họng mũi, chích cuốn mũi, đốt cuốn mũi,... Với các bệnh lý thường gặp ở khoa Tai Mũi Họng như: viêm đau họng, ù tai, viêm mũi không do dị ứng, ung thư cổ họng, thủng màng nhĩ, viêm tai giữa, viêm amidan, viêm V.A, viêm xương cấp, polyp dây thanh, ung thư thanh quản,...

Bột sắn dây và công dụng chữa viêm họng ít ai ngờ

Hướng dẫn cách dùng bột sắn dây chữa viêm họng đạt hiệu quả cao, xác xuất khỏi bệnh 100%, ngoài ra còn giúp thải độc, tăng cường sức khỏe

ngoài công dụng giải nhiệt sinh tân, bột sắn dây còn có công dụng chữa viêm họng ít ai ngờ. tuy nhiên khi chữa viêm họng cần phải lưu ý những điều quan trọng để bột sắn dây phát huy kết quả tốt nhất. mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây.

Bột sắn dây là một vị Thu*c quý

Sắn dây là một vị Thu*c quý được cả Đông y lẫn Tây y ca ngợi vì những công dụng tuyệt vời của nó.

Trong đông y, sắn dây còn có tên gọi là cát căn, các bộ phận của sắn dây đều có thể dùng làm Thu*c. trong đó, bột sắn dây là phổ biến làm từ củ sắn dây là phổ biến hơn cả. khi nấu chín, bột sắn dây có vị ngọt, mát, tính bình, quy kinh tỳ, vị, phế, bàng quang, có tác dụng thanh nhiệt sinh tân, thăng dương chỉ tả, trị đau mỏi vai gáy, cảm cúm, nhức đầu, viêm họng, thiếu máu cơ tim, ù tai điếc, làm ra mồ hôi giải độc.

Theo kết quả nghiên cứu của Tây y thì trong sắn dây có:

    Daidzein, hoạt chất kháng viêm và kháng vi khuẩn, có thể kháng cả ung thư.

Bột sắn dây và công dụng chữa viêm họng ít ai ngờ

Bột sắn dây có công dụng chữa viêm họng nếu biến chế biến đúng cách, đúng liều lượng. dưới đây là 4 cách sử dụng bột sắn dây hiệu quả nhất đẩy lùi căn bệnh viêm họng, ngoài ra còn tăng cường sức khỏe cho người bệnh

Cách 1: Thân sắn dây chữa viêm họng

12-16 gram thân sắn dây sắc lấy nước uống. có thể dùng bôi ngoài bằng cách đốt tồn tính, tán bột sau đó bôi vào chỗ đau hoặc dùng ngậm chữa bệnh viêm họng

Cách 2: Dây sắn dây chữa viêm thanh quản cấp tính

Dùng dây sắn dây đốt chưa cháy hoàn toàn sau đó đem tán bột, uống với nước khi sử dụng

Cách 3: Bột kem sắn dây chữa viêm họng

Chuẩn bị:

    1,5 thìa cà phê bột sắn dây

Cách làm:

    Khuấy đều 1,5 thìa cà phê bột sắn dây với một chút nước nguội

Cách 4: Bột kem sắn dây với trà bancha chữa viêm họng nặng

Chuẩn bị

    1.5 thìa cà phê bột sắn dây

Cách làm

    Khuấy đều 1,5 thìa cà phê bột sắn dây với một chút nước nguội

Đây là món ăn rất Dương, bổ dưỡng cho những ai bị bệnh viêm họng nặng, không những chữa viêm họng mà còn tăng cường sức khỏe, đẩy độc tố và hàn khí ra ngoài theo đường mồ hôi.
Bột sắn dây mang tính kiềm nên trung hòa các axit ở thành ruột, gừng có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa và tuần hoàn, mơ muối có tác dụng trung hòa axit lactic trong cơ thể, vốn gây nên các bệnh viêm nhiễm. Hỗn hợp mơ muối, tương, gừng, sắn dây có tác dụng rất tốt lên hệ thống miễn dịch của cơ thể, giúp đẩy lùi bệnh tật.

Lưu ý khi sử dụng bột sắn dây trị viêm họng

    Bột sắn dây sống có tính hàn, vì vậy khi trị bệnh nên đun sôi trên bếp vừa chín tới rồi sử dụng.
    Không dùng bột sắn dây thay bữa ăn chính, đặc biệt những người gầy ốm vì có thể gây mất năng lượng.

Cách mua bột sắn dây nguyên chất

    Về hình dáng, màu sắc: Bột màu trắng tinh, không đục, nếu đục là có pha thêm bột khác, bột khô, hạt viên to, sắc cạnh, nhai thử bột sắn thấy giòn (không có hơi nước, có thể bảo quản 3 năm không bị mốc).

Khi hòa tan bột sắn dây vào nước thì tan hết, không lắng cặn, sau đó rót từ từ dung dịch từ cốc này sang một cốc khác, khi ấy, bột sắn dây chảy hết sang cốc thứ 2, không lắng cặn.

Có thể đưa dung dịch này vào ngăn mát tủ lạnh từ 3-5 giờ sẽ thấy bột sắn lắng xuống đáy cốc, khó dùng muỗng múc lên được. ngoài ra màu sắc bột lắng là màu trắng tinh tuyệt đối, không đục, như màu bột khô. đây là bột sắn dây hoàn toàn tinh khiết, sử dụng rất tốt cho sức khỏe.

Không nên ăn gì khi bị viêm họng

Khi bị viêm họng, ngoài việc sử dụng bột sắn dây thì nên tránh những món ăn sau để việc trị bệnh được diễn ra tốt nhất

Món cay

Với những ai bị đau rát cổ họng, các món cay như tiêu, ớt sẽ làm cho cổ họng sưng đau, lâu hồi phục. Nên tránh những món cay cho tới khi bệnh khỏi hoàn toàn

Món nướng, chiên, đặc tắc

Với những người bị viêm họng sẽ bị cảm giác đau khi nuốt, vì vậy các món nướng, chiên, đặc, tắc cọ xát vào thành cổ họng sẽ làm cơn đau thêm khó chịu, không có lợi cho sự hồi phục.

Thức uống có chất kích thích

Các thức uống này sẽ làm nóng rát cổ họng, ngoài ra còn thay đổi nhiệt độ bên trong cơ thể, làm cho bệnh diễn tiến nặng hơn.

Bột sắn dây có công dụng chữa khỏi bệnh viêm họng hoàn toàn. so với các phương Thu*c đắt tiền khác thì bột sắn dây hoàn toàn lành tính, hiệu quả cao, có thể sử dụng hằng ngày. tuy nhiên nên lưu ý vấn đề về cách chế biến, cách sử dụng cũng như cách lựa chọn để bột sắn dây phát huy công năng tốt nhất trong việc phòng và chữa bệnh. chúc các bạn thành công!

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/bot-san-day-chua-viem-hong)

Tin cùng nội dung

  • Ít ai biết rằng quả táo ta có nhiều tác dụng có thể phòng và chữa bệnh hiệu quả.
  • Theo y học cổ truyền cây sông chua có vị đắng, chua, tính bình; vào các kinh can, thận. Có tác dụng thanh nhiệt giải độc, hoạt huyết tiêu thũng, tức phong chỉ khái (trừ phong, chống ho).
  • Thời tiết chuyển lạnh vào những ngày cuối thu khiến cơ thể chúng ta khó thích nghi với sự thay đổi đột ngột, trong đó họng và thanh quản là những bộ phận dễ bị bệnh nhất.
  • Viêm họng là bệnh khá phổ biến, bệnh xảy ra quanh năm nhưng khi thời tiết chuyển mùa thì viêm họng dễ dàng xuất hiện.
  • Các chuyên gia chỉ ra rằng có một số loại thực phẩm có tác dụng làm dịu triệu chứng bệnh viêm họng, đau họng. Dưới đây là một số thực phẩm nên và không nên ăn khi bị viêm họng.
  • Ở Việt Nam, khoảng 40% viêm cầu thận cấp xảy ra sau nhiễm khuẩn đường hô hấp trên và 60% viêm cầu thận cấp sau nhiễm khuẩn ngoài da do liên cầu.
  • Đau rát họng, nuốt đau, khàn tiếng, ho khan hoặc ho có đờm,… là những triệu chứng chính của bệnh viêm họng. Nếu không có bội nhiễm hoặc biến chứng chỉ cần vệ sinh sát khuẩn mũi họng thường xuyên, dùng Thu*c giảm đau, ho,… Xin giới thiệu một số vị Thu*c dân gian có tác dụng giảm đau và ho do viêm họng rất tốt, giúp bệnh nhanh khỏi và hạn chế biến chứng.
  • Theo Đông y, bông phấn có vị mặn, hơi cay, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, hoạt huyết, tán ứ, tiêu viêm, lợi tiểu, thường dùng chữa viêm họng, kinh nguyệt không đều, viêm đường tiết niệu,...
  • Hồng bì là cây mọc hoang và được trồng nhiều ở miền Bắc nước ta để dùng làm Thu*c và lấy quả ăn. Bộ phận dùng làm Thu*c là rễ, lá, quả và hạt. Thu hái rễ, lá quanh năm, thu hái quả cả vỏ khi quả chín hoặc dùng hạt phơi khô. Cây ra hoa vào tháng 4 - 5, có quả tháng 6 - 8.
  • Viêm họng là bệnh thường gặp có các biểu hiện họng sưng đau, lúc đầu có thể thấy ngứa họng, kèm theo sốt hoặc tiết nhiều đờm dãi. Theo Đông y, viêm họng có 2 triệu chứng là chứng thực và chứng hư. Tùy theo chứng bệnh cụ thể để có cách điều trị thích hợp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY