Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Brazil ghi nhận số ca Tu vong vì Covid-19 tăng đột biến

Hơn 1/3 người dân Mỹ tuyên bố tẩy chay hàng hóa Trung Quốc

Trước đó, mức cao nhất là 881 ca hôm 12/5. Đại dịch đã khiến ít nhất 18.000 người Tu vong tại nước này.

Brazil hiện đang là nước có số ca nhiễm cao thứ 3 thế giới sau Mỹ và Nga. Số ca nhiễm mới hôm qua cũng tăng kỷ lục, thêm 17.408 ca trong 1 ngày. Hiện nước này có tổng số 271.628 ca mắc Covid-19.

Ông Jair Bolsonaro đã bị chỉ trích về cách ứng phó với đại dịch. Ông đã phản đối việc cách ly, giãn cách xã hội khi cho rằng điều này gây tổn hại nặng nề tới nền kinh tế.

Bộ trưởng tạm thời của Brazil, Eduardo Pazuello sẽ đưa ra các quy chế mới, tăng cường sử dụng Chloroquine trong việc điều trị cho các bệnh nhân Covid-19.

Chỉ trong chưa đầy một tháng, nước này có tới 3 Bộ trưởng Y tế. Hai bộ trưởng trước đó đã bị sa thải và xin từ chức sau khi ông Bolsonaro không nghe theo các ý kiến chuyên gia.

Ông Trump cho biết đang xem xét việc cấm nhập cảnh với Brazil. "Tôi không muốn mọi người tới đây và lây nhiễm cho người dân Mỹ. Tôi không muốn người dân ở đó bị ốm. Chúng ta đang tài trợ máy thở cho Brazil. Họ có một số vấn đề, đó là điều chắc chắn", ông nói.

Ông cũng cho biết bản thân đang thường xuyên sử dụng chloroquine như biện pháp phòng ngừa.

Các chuyên gia y tế đang lo ngại về việc đại dịch có thể bùng phát ở khu vực biên giới giáp ranh giữa 3 nước Colombia, Peru và Brazil. Các bộ tộc thiểu số, những người nghèo là đối tượng cần được bảo vệ tại các khu vực này.

Hoàng Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/brazil-ghi-nhan-so-ca-tu-vong-vi-covid-19-tang-dot-bien-post79854.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY