Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bữa ăn lành mạnh của một số quốc gia

Chế độ ăn lành mạnh sẽ giúp phòng tránh được suy dinh dưỡng (bao gồm cả thừa cân, béo phì) và các bệnh không lây nhiễm...

Bữa ăn chậm ở Pháp

Khi bạn ăn chậm và thưởng thức chúng, giống như nhiều người ở pháp, điều đó có thể dẫn đến ít calo hơn, đặc biệt là đối với nam giới. vì vậy, hãy dành thời gian và thưởng thức một bữa ăn ngon, dài với bạn bè.

Ăn các phần nhỏ ở Nhật Bản

Các phần ăn nhỏ thường có nghĩa là ít calo hơn. Các nghiên cứu cho thấy những người ăn khẩu phần lớn hơn có nhiều khả năng bị thừa cân và kém khỏe mạnh. Món khai vị cùng với nhiều nước sẽ giúp bạn hài lòng. Chế độ ăn uống truyền thống của Nhật Bản không bao gồm nhiều thịt đỏ và nghiên cứu cho thấy điều đó rất tốt cho cơ thể.

Chế độ ăn nhiều thảo mộc tốt cho cơ thể.

Chế độ ăn nhiều thảo mộc tốt cho cơ thể.

Thức ăn chứa nhiều thảo mộc ở Ấn Độ

Thức ăn Ấn Độ chứa nhiều thảo mộc và gia vị như nghệ, cà ri, gừng và nhục đậu khấu. Những thảo mộc này chứa đầy chất chống oxy hóa và có thể làm nóng món ăn, giúp bạn ăn ít hơn.

Chế độ ăn Địa Trung Hải ở Hy Lạp

Có nhiều nền văn hóa và phong tục ăn uống trên khắp Địa Trung Hải, nhưng chế độ ăn truyền thống của Hy Lạp là chế độ ăn được chứng minh là làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư. Chế độ ăn gồm nhiều trái cây và rau, nhiều pho mát hơn sữa, nhiều cá hơn thịt, dầu ô liu và rượu vang.

Uống rượu vang đỏ ở Ý

Các nghiên cứu cho thấy uống rượu vừa phải có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Nhưng điều quan trọng là phải điều độ: Phụ nữ 1 ly mỗi ngày, nam giới 2 ly mỗi ngày.

Thức ăn lên men ở Na Uy

Thực phẩm lên men là nguồn probiotics tự nhiên - vi khuẩn tốt ảnh hưởng đến mọi thứ từ tiêu hóa đến tâm trạng. Ở Na Uy, cá hồi để lên men một năm và ăn với rau là thực phẩm được ưa chuộng.

Nhiều món ăn trong một bữa ở Hàn Quốc

Tại đây, một nhà hàng có thể phục vụ bạn rau muối, súp, bánh bao, bắp cải lên men (kim chi), thịt, trứng, cá và thịt lợn - tất cả chỉ trong một bữa ăn! Các loại thực phẩm khác nhau không chỉ tạo thêm hứng thú mà chúng còn giúp bạn có thêm chất dinh dưỡng. Nhưng đa dạng hơn có thể khiến bạn ăn quá nhiều, vì vậy hãy giữ những khẩu phần nhỏ.

Bánh mỳ đen ở Thụy Điển

Bánh mì lúa mạch đen nguyên hạt phổ biến ở Thụy Điển tốt cho sức khỏe hơn. Bánh mì lúa mạch đen nguyên hạt không làm tăng lượng đường trong máu nhiều như bánh mì trắng, đồng thời lại có nhiều chất xơ hơn, tốt tiêu hóa.

Ngọc Nguyễn

(Theo Webmd)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/bua-an-lanh-manh-cua-mot-so-quoc-gia-n184971.html)

Chủ đề liên quan:

bữa ăn Bữa ăn lành mạnh

Tin cùng nội dung

  • Bữa ăn tối của cả gia đình là thời gian họp mặt không chỉ quan trọng về tinh thần mà còn đóng góp rất nhiều cho sức khỏe cả nhà.
  • Nhiều bà nội trợ cho rằng, một bữa ăn có nhiều chất đạm như: thịt, cá, trứng, sữa, tôm, cua... sẽ là một bữa ăn đầy đủ chất nhất. Đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Đây cũng là tác nhân chính gây béo phì.
  • Bỏ bữa sáng, ăn càng ít, tập luyện càng nhiều càng nhanh giảm cân, coi nhẹ đời sống tinh thần... là những quan niệm sai lầm “ch*t người” khi giảm cân.
  • Nơi tiếp nhận nuôi dưỡng trẻ em nhiễm HIV/AIDS của Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân (Q.Thủ Đức, TP.HCM) có nhiều trẻ bị bảo mẫu đánh bằng tay, bằng dép... ngay trong bữa ăn.
  • Rau và hoa quả là một trong 4 nhóm thực phẩm cần thiết để có một bữa ăn hợp lý ở gia đình.
  • Người cao tuổi là đối tượng cần được chăm sóc đặc biệt về dinh dưỡng vì cơ thể người cao tuổi thường đã bị lão hóa, chức năng của các cơ quan, bộ phận đều bị suy giảm và hay mắc các bệnh mạn tính.
  • Theo báo cáo của Viện nghiên cứu phòng chống ung thư Việt Nam chỉ ra, nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh ung thư có thể là do các loại hóa chất độc hại có trong thức ăn hàng ngày.
  • Cả nhà cháu có vấn đề về tiêu hóa nên bữa ăn gia đình luôn được chú trọng.
  • Gần đây tôi hay uống nước trước khi ăn vì khát. Đến bữa cơm chỉ ăn được ít và ăn không ngon.
  • Từ khắp các nơi trên thế giới, rất nhiều người muốn biết xem Samantha rồi sẽ làm món gì tiếp theo cho con gái cưng của mình.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY