Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bữa cơm vội trong đêm của lực lượng chống dịch tại các chốt cửa ngõ Thủ đô

(MangYTe) – Hôm nay (15/7), là ngày thứ hai 22 chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của TP Hà Nội chính thức đi vào hoạt động tại các vị trí cửa ngõ dẫn vào Thủ đô và cũng là đêm đầu tiên các lực lượng chức năng phải căng mình bám chốt thực hiện nhiệm vụ…

Như báo bảo vệ pháp luật đã đưa tin, từ 6h sáng ngày 14/7, đồng loạt các tổ công tác phòng chống dịch covid-19 đã dựng lều bạt, cắm chốt tại 22 vị trí trọng yếu dẫn vào thủ đô. theo đó, 22 chốt được lập, gồm: từ hà nam về hà nội tuyến quốc lộ 1a, 1b có 3 chốt; hưng yên, bắc ninh, bắc giang về hà nội theo tuyến quốc lộ 5, cao tốc hà nội - lạng sơn có 8 chốt; từ hòa bình về 3 chốt; phú thọ về có 3 chốt; vĩnh phúc về 4 chốt; thái nguyên về có 1 chốt. mỗi chốt sẽ có 11 cán bộ chiến sĩ trực 24/24 chia làm 4 ca trực.

Theo phân công, mỗi chốt sẽ có 11 cán bộ tham gia ứng trực gồm 2 cán bộ CSGT, 1 cảnh sát cơ động, 2 thanh tra giao thông, 2 cán bộ y tế, 2 cán bộ quân đội và 2 cán bộ tư pháp của địa phương; trong đó, trưởng chốt được giao cho 1 cán bộ CSGT đảm nhiệm.

Hình ảnh được pv ghi nhận lúc 21h00 ngày 14/7 tại điểm chốt kiểm soát số 8 (cổ linh – ql5, quận long biên) cho thấy, mặc dù đã khá muộn nhưng lượng phương tiện từ các tỉnh bắc giang, bắc ninh đổ về khu vực thủ đô vẫn khá nhiều. thiếu tá nguyễn minh tuấn, đội csgt số 5, phòng csgt hà nội cho hay: “lực lượng csgt trực chốt được chia thành 4 ca, từ 6h hôm trước đến 6h sáng hôm sau. vì tính chất công việc nên chỉ ở lại cơ quan chứ không về nhà được. nhiều khi nhớ gia đình, chúng tôi chỉ có thể gọi điện thoại về hỏi thăm”.

Mặc dù đã khá muộn nhưng công tác kiểm tra, kiểm soát tại chốt số 8 vẫn được thực hiện đúng theo quy định của công tác phòng chống dịch. Các tài xế khi đi đến chốt sẽ phải tiến hành khai báo đầy đủ các thông tin lực lượng chức năng yêu cầu. Khi hoàn tất kiểm tra mà không có hiện tượng nào bất thường thì người và phương tiện sẽ được tiếp tục di chuyển. Lực lượng y tế cũng được phân công tại các chốt trực với nhiệm vụ: đo thân nhiệt và lấy tờ khai y tế đối với các trường hợp di chuyển vào thành phố.

“Mặc dù tính chất công việc khá căng thẳng do tiếp xúc trực tiếp với nhiều người, cũng như thời gian kéo dài và về muộn, nhưng tất cả các thành viên trong chốt vẫn hết sức cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ được giao với mong muốn góp phần chung tay đẩy lùi dịch COVID-19” - chị Hà, một nhân viên y tế quận Long Biên, thành viên của chốt số 8 chia sẻ.

Nhằm đảm bảo hiệu quả cho việc phòng chống dịch COVID-19 tại các chốt, tổ công tác tại chốt số 8 đã luân phiên thay nhau để ăn tối. "Thời gian ăn tối được tranh thủ lúc vắng người qua lại, chia ra từng nhóm nhỏ thay nhau ăn, như tối nay mọi người chia nhau ăn tối từ lúc 20h30 đến 21h30, sau đó lại nhanh chóng trở lại vị trí làm việc…" - một chiến sĩ CSGT đang làm nhiệm vụ tại chốt số 8 chia sẻ.

 Hình ảnh được ghi nhận lúc 21h00' tại điểm chốt kiểm soát số 8 (Cổ Linh – QL5, quận Long Biên), mặc dù đã khá muộn nhưng lượng phương tiện từ các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh đổ về Thủ đô vẫn tương đối nhiều.
 Lực lượng quân đội hỗ trợ việc kê khai thông tin và khai báo y tế tại các chốt giữa đêm khuya.
 Mặc dù đã khá muộn nhưng lực lượng tại các chốt vẫn thực hiện đúng quy trình về việc kiểm tra giấy tờ thông hành.
 Lực lượng y tế tiến hành đo thân nhiệt cho người qua chốt.
 Lực lượng Cảnh sát cơ động cũng được tăng cường tại các chốt.
 Theo ghi nhận PV, đến hơn 20h các nhân viên trực chốt vẫn chưa được dùng cơm tối vì khối lượng công việc khá nhiều.
 Lực lượng Thanh tra giao thông cũng được huy động để hỗ trợ tại các chốt.
 Tranh thủ những lúc vắng xe, lực lượng tại chốt chia nhau ra để tranh thủ ăn cơm tối.
 Các thành viên còn lại trong chốt vẫn tiếp tục thực hiện công việc bình thường.
Thiếu tá Nguyễn Minh Tuấn, đội CSGT số 5, phòng CSGT Hà Nội tham gia điều phối giao thông tại chốt.
 Thời gian ăn cơm là quãng nghỉ hiếm hoi của các lực lượng tại các chốt.
 Tất cả các thành viên của chốt đều phối hợp thực hiện thuần thục nhiệm vụ nhằm góp phần vào công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn Thủ đô.

Văn Viết

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/bua-com-voi-trong-dem-cua-luc-luong-chong-dich-tai-cac-chot-cua-ngo-thu-do-108896.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY