Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Bữa sáng bổ dưỡng với cháo gà hạt sen

Món cháo gà hạt sen nóng hổi, bổ dưỡng lại thực hiện vừa nhanh vừa dễ dàng rất phù hợp cho bữa sáng dành cho các thành viên trong gia đình bạn.

Nguyên liệu nấu chào gà hạt sen

2 con gà tre

2 phần gạo tẻ

1 phần gạo nếp

1/5 phần đỗ xanh

1/3 phần hạt sen nguyên tâm

gia vị: hạt nêm, hạt tiêu vừa đủ

bữa sáng bổ dưỡng với cháo gà hạt sen (ảnh: mevaobep)

cách nấu cháo gà hạt sen

bước 1: gà bạn mua về làm sạch, ướp chút gia vị vào bụng gà. gạo tẻ và gạo nếp vo sạch, cho vào nồi cơm điện, đổ ngập nước gấp 3 lần gạo, đậy vung đặt chế độ cook.

bước 2: hạt sen và đỗ xanh rửa sạch, ngâm nước trong thời gian chờ cháo sôi. khi cháo sôi bạn thả gà, đỗ xanh và hạt sen vào, đậy vung, đặt chế độ cook trong vòng 25 phút rồi chuyển sang chế độ warm 15 phút là được. cháo nhừ nêm gia vị vừa miệng.

khi ăn bạn múc cháo ra bát, dùng nóng với hành lá, rau mùi. có thể dùng thêm hạt tiêu và ớt bột (tùy sở thích).

cháo gà từ xưa đã được biết đến là món ăn bồi bổ, tăng cường sức khỏe. chỉ bằng nồi cơm điện các bạn có thể nấu được bát cháo gà rất nhanh mà lại ngon và bổ dưỡng.

Theo Gia đình Việt Nam

Link bài gốc Lấy link

https://giadinhvietnam.com/bua-sang-bo-duong-voi-chao-ga-hat-sen-d147846.html

Theo Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/bua-sang-bo-duong-voi-chao-ga-hat-sen/20201207091432921)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Trái ngược với quan điểm ăn sô cô la chứa nhiều calo và gây các vấn đề về da, sô cô la thực sự cần thiết cho sức khỏe của phái đẹp.
  • Không thể phủ nhận những công dụng của trứng vịt lộn, nhưng khi sử dụng thực phẩm này, bạn cần có hiểu biết đầy đủ về cái lợi và hại để có cách dùng, cách ăn sao cho có lợi nhất.
  • Hạt sen vừa là món ngon vừa là bài Thu*c chữa bệnh. Để dùng hạt sen chữa bệnh đạt hiệu quả nhất bạn nên lưu ý một số vấn đề sau...
  • Nhiều người cho rằng ăn hạt sen chữa mất ngủ nhưng thực tế nếu dùng không đúng cách sẽ không có hiệu quả.
  • Theo Đông y hạt sen có vị ngọt, chát, tính bình; vào các kinh: tâm, tỳ và thận. Có tác dụng dưỡng tâm an thần, ích thận, bổ tỳ, sáp tràng, an thai, lợi thủy.
  • Theo y học cổ truyền, móng giò lợn có vị ngọt, mặn, tính bình, là vị Thu*c có tác dụng bổ huyết, thống nhũ, sinh cơ liền sẹo.
  • Lá sen và hoa sen được xem như loại dược liệu quý từ xa xưa, trị được nhiều bệnh, do đời sống hiện đại đem đến.
  • Trong quan hệ T*nh d*c, đôi khi có những trục trặc mà ta không biết cách nào giải quyết.
  • Hải sâm là một loại thực phẩm biển tuyệt hảo, món ăn bổ dưỡng và khoái khẩu... Nó còn là vị Thuốc có công năng bổ thận ích tinh.
  • Bất chấp những tranh cãi về khả năng gây ung thư hoặc tác dụng phòng ngừa ung thư từ nhiều nghiên cứu, trà yerba mate vẫn tiếp tục được cho là thức uống sức khỏe và được bày bán trên thị trường Việt Nam với nhiều mẫu mã, hình thức và công dụng giúp giảm cân, phòng ngừa lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch. Những phát hiện trái ngược này dẫn tới những nghi vấn rằng mate là thức uống bổ dưỡng hay nguy cơ đối với sức khỏe, nhất là ung thư đầu – cổ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY