Ẩm thực hôm nay

Bữa tối siêu nhanh cho những ngày bận rộn: Ngon mà đảm bảo vẫn healthy!

Hôm nào mà bận quá, chị em cứ món cơm trộn mà triển nha.

Các bước làm

    1. Sơ chế các nguyên liệu

Chuẩn bị nguyên liệu

    1. Cơm trắng 1 bát

Tháng cuối năm rồi, chắc hẳn công việc sẽ bận túi bụi hơn so với bình thường. hôm nào bận quá mà vẫn muốn ăn cơm nhà, chị em cứ món cơm trộn này mà triển. cách làm đơn giản mà tiện "vét tủ lạnh" luôn.

Cách làm cơm trộn siêu đơn giản

Cách làm cơm trộn siêu đơn giản cho những ngày bận rộn

1

Sơ chế các nguyên liệu

Đầu tiên, chị em ngâm nấm hương ngập trong nước trong khoảng 5 phút để nấm hương nở mềm. Sau đó, bạn cắt bỏ chân và thái nhỏ nấm. Cà rốt nạo vỏ, rửa sạch rồi thái sợi. Dưa chuột cũng rửa sạch và thái sợi nha.

Thái sợi cà rốt và dưa chuột

Rửa sạch cải chíp và cà chua bi, để ráo. Nếu quả cà chua bi to, bạn có thể cắt lát tròn. Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ.

Bạn cho vào bát cơm trắng 1/2 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê dầu mè và trộn đều.

Thêm chút muối và dầu mè sẽ giúp cơm thơm hơn nhiều đấy

2

Xào rau củ và ốp trứng

Bạn cho khoảng 1 thìa cà phê dầu mè hoặc dầu ăn vào chảo, đợi dầu nóng già rồi cho rau cải chíp đã rửa sạch vào đảo đều khoảng 2 phút cho rau chín tới. Sau đó, bạn cho rau cải chíp đã xào ra thớt, thái nhỏ. Tiếp tục thêm cà rốt, nấm hương vào xào với thời gian tương tự.

Xào rau xong rồi thì ốp la 1 quả trứng nha. Ốp trứng lòng đào hay trứng chín hoàn toàn đều được, miễn là chị em thích!

3

Pha nước trộn cơm

Bạn cho vào bát: Phần tỏi đã băm nhỏ, 1 thìa canh nước tương, 1 thìa canh syrup đường nấu ăn hoặc mật ong, 1/2 thìa cà phê ớt bột, 1 thìa canh tương ớt, 1/2 thìa cà phê hạt tiêu xay. Khuấy đều cho các nguyên liệu quện vào nhau.

Nước sốt để trộn cùng cơm nè

4

Hoàn thành món cơm trộn

Bạn xếp phần rau củ đã xào cùng dưa chuột thái sợi, cà chua bi vào bát cơm đã trộn dầu mè, đặt 1 quả trứng ốp lên, rắc thêm chút hạt mè rang và rưới phần sốt đã làm vào. Trộn đều lên là xong rồi đó!

Thành phẩm nè!

Vậy là chỉ với vài thao tác đơn giản chưa đầy 10 phút, chị em đã có ngay bát cơm trộn vừa ngon vừa đẹp mắt để thưởng thức. Nếu muốn món cơm trộn healthy hơn nữa, bạn có thể sử dụng cơm gạo lứt thay vì cơm trắng.

Tuy nhiên có 1 lưu ý nho nhỏ, đó chính là bạn không nên dùng cơm quá nát. Cơm nóng mới nấu xong là tốt nhất, nếu dùng cơm nguội, chị em hãy thêm 1 chút nước vào bề mặt bát cơm rồi cho vào lò vi sóng, quay khoảng 1 phút trước khi trộn cơm cùng dầu mè và muối nha.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ có thêm một món ăn ngon và nhanh gọn để "chữa cháy" trong những ngày quá bận rộn.

Chúc bạn thành công với cách làm cơm trộn này nhé!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/bua-toi-sieu-nhanh-cho-nhung-ngay-ban-ron-ngon-ma-dam-bao-van-healthy-20211208125705882.chn)
Từ khóa: cơm trộn

Chủ đề liên quan:

cơm trộn

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY